Tag

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

Nhịp điệu cuộc sống 18/09/2024 20:55
aa
TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

San sẻ nhọc nhằn khi cơn bão đi qua

Nhằm san sẻ bớt mất mát và thiệt hại do bão số 3, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến trao quà hỗ trợ, động viên Nhân dân vùng lũ và lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai tại hai tỉnh Lào Cai, Yên Bái. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện của đơn vị đồng hành, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)…

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với các em nhỏ tại Lào Cai
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với các em nhỏ tại Lào Cai

Địa phương đầu tiên mà đoàn đặt chân đến là mảnh đất Lào Cai, nơi cơn bão đi qua để lại hậu quả nặng nề. Tính đến 17h ngày 15/9, toàn tỉnh Lào Cai có 125 người thiệt mạng, trong đó nặng nề nhất là huyện Bảo Yên với 67 người chết, mất tích 43 người, bị thương 84 người. Về nhà ở, do lũ quét, sạt lở đã tàn phá hơn 13.500 ngôi nhà, trong đó thiệt hại trên 70% là hơn 900 nhà.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ đến tỉnh Lào Cai
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ đồng bào tỉnh Lào Cai

Với những người dân của thôn Kho Vàng, may mắn vì thoát nạn bởi sạt lở nghiêm trọng ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3, giờ đã trở về bình yên nhưng họ vẫn không thể quên được nỗi ám ảnh, sợ hãi và đau buồn vì nhà cửa, tài sản đã không còn. Đặc biệt là những em nhỏ, dù được về học tập tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu, huyện Bảo Hà, được cha mẹ và thầy cô giáo chăm lo nhưng trong mỗi ánh mắt đều còn đọng lại nỗi thảng thốt, chưa nguôi.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà tới người dân khó khăn tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà tới người dân khó khăn tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai

Tại đây, bằng niềm cảm thông sâu sắc và mong muốn đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Lào Cai và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã trao hỗ trợ Nhân dân tỉnh Lào Cai khắc phục hật quả thiên tai 650 triệu đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai 50 triệu đồng.

Với Nhân dân vùng lũ tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, cuộc sống bình thường vốn đã rất khó khăn với người dân nơi đây khi nhiều người rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo. Cơn bão, lũ tràn qua lại khiến người dân miền núi thêm lao đao, khốn khổ. Nhìn mưa lũ cuốn trôi hoa màu, nhà cửa mà họ chỉ biết khóc khi cuộc sống phía trước không biết phải xoay xở như thế nào.

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ

Tại đây, đoàn công tác trao 20 suất học bổng cho học sinh thôn Nậm Trà, Nậm Phảng; 20 suất nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, đồ vệ sinh cá nhân; 40 suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bão lũ trên địa bàn; 50 suất nhu yếu phẩm và nước khoáng cho Nhân dân thôn Nậm Trà, Nậm Phảng; 30 thùng sữa Kun cho các em học sinh; trao quà và tiền mặt cho 1 gia đình bị ảnh hưởng bão lũ gây hỏng nhà ở.

Tiếp đó, cùng hoạt động hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của báo đã trao hỗ trợ trường THPT Lê Quý Đôn 30 triệu đồng; trường mầm non xã Việt Thành 40 triệu đồng; trường THCS và Tiểu học xã Tân Đồng 30 triệu đồng.

Dịp này, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao hỗ trợ tới Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá 400 triệu đồng (trong đó có 100 triệu tiền mặt và máy tính, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập…). Gia đình bà Đinh Thị Thu Hương, Chung cư Berriver, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội trao tặng 5 bộ máy tính cho thầy và trò nhà trường.

Nối dài những yêu thương

Kết quả của chuyến đi đến đồng bào vùng lũ là quyết tâm và hành động rất nhanh nhạy của tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ngay khi cơn bão vừa đi qua, lũ lụt ập đến phá tan nhà cửa, tài sản, cướp đi tính mạng của con người khiến bao gia đình phải mất trắng hoặc thiệt hại nặng nề, Báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân với tấm lòng thiện tâm, nhân văn, nhân ái cùng chung sức hỗ trợ, giúp đỡ bằng hành động, vật chất, tinh thần, nghĩa cử đến những địa phương, những thân phận đang chịu nhiều mất mát, đau thương.

Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành
Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành

Bằng niềm thương xót, cảm thông như chính người thân của mình phải chịu cảnh đầy xót xa đó, tập thể báo cũng như các đối tác, nhà hảo tâm và bạn đọc khắp trong, ngoài nước đều chung tay đóng góp bằng tất cả tấm lòng. Những con số ngày càng nhiều lên, được công khai và danh sách vẫn tiếp tục cập nhật cho thấy người Việt mình yêu thương đồng bào, cùng chung nỗi đau với những người cùng màu da, cùng dân tộc.

Những lúc này, hai tiếng "đồng bào" mới thực sự thiêng liêng, gần gũi và trân quý biết bao nhiêu!

Tuy rằng xứ Bắc, xứ Đông

Khắp trong bờ cõi cũng dòng anh em!

Đoàn công tác trao hỗ trợ và quà Trung thu tới các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng
Đoàn công tác trao hỗ trợ và quà Trung thu tới các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt nhất là trẻ em - những mầm non quá nhỏ bé và mong manh, rất cần được bảo vệ, chăm lo và chung tay che chở, đùm bọc trước trận thiên tai khủng khiếp này.

Những chuyến xe chở nặng các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập và nguồn lực hỗ trợ của Báo Tuổi trẻ Thủ đô còn chở theo cả tình cảm, lòng yêu thương, niềm sẻ chia, an ủi, động viên của bạn đọc cả nước tới với đồng bào vùng bão, lũ. Mỗi món quà đều là những cái ôm tha thiết mà "người trong một nước phải thương nhau cùng" gửi đến cho nhau.

Những chiếc đèn ông sao được đoàn công tác trao tặng tới trẻ em vùng lũ cho Trung thu thêm ý nghĩa
Những chiếc đèn ông sao được đoàn công tác trao tặng tới trẻ em vùng lũ cho Trung thu thêm ý nghĩa

Đặc biệt, đến với các em nhỏ vùng cao vào đúng mùa Trung thu, những chiếc đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo, những quyển vở, trang sách thơm mùi giấy mới đối với các em vô cùng ý nghĩa. Niềm vui của trẻ em rất giản dị và người lớn có trách nhiệm chăm lo, thắp lên những ánh sáng cho niềm vui ấy được tròn đầy.

Từ những nguồn động viên này, đồng bào các tỉnh sẽ cảm nhận được sự nhân văn, nhân ái ấm áp của cả nước hướng về mình để sớm gượng dậy, vươn lên khắc phục khó khăn và xoa dịu bớt những nỗi đau, mất mát do bão lũ gây ra.

Đây tiếp tục là hoạt động xã hội tích cực, thấm đẫm tinh thần nhân ái, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước” mà báo Tuổi trẻ Thủ đô triển khai miệt mài trong những năm qua và sẽ luôn luôn nhanh chóng, kịp thời khi các địa phương trên cả nước cần đến.

Đọc thêm

Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet Giao thông

Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô từ ngày 20/9.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor Nhịp điệu cuộc sống

Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor

TTTĐ - Lễ hội Namaste năm nay đã thực sự làm “nóng” Sài Gòn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Bollywood, trong đó có nữ diễn viên Avika Gor, gương mặt quen thuộc của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, cùng với không gian Ấn Độ đậm chất tại nhà hàng Benaras Heights đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nhịp điệu cuộc sống

Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

TTTĐ – Liên quan đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường và những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đại diện Cục Cảnh sát giao thông vừa có buổi làm việc với đơn vị quản lý tuyến đường này.
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn Giao thông

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra Giao thông

Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm Giao thông

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp mùa trăng tháng tám, 3 văn nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà và Đinh Công Đạt gửi đến công chúng triển lãm "Otherwise - Mặt khác” với thông điệp: Hà Nội là sự tinh tế và lịch lãm và sẽ mãi mãi tồn tại.
Xem thêm