Tag

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 17:42
aa
TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Hà Nội hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 10 tỷ đồng Hà Nội trích 51 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương sau mưa bão Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không" Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương
Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3
Chú thích ảnh

Người có xe kết nối với người có hàng

Chia sẻ về chương trình, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Thị Hồng Nga cho biết, mặc dù hoạt động của các doanh nghiệp vận tải đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ nhưng ngay khi báo đề xuất lập cầu vận chuyển hàng cứu trợ, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN và nhiều doanh nghiệp vận tải đã nhiệt tình hưởng ứng.

Như vậy, từ hôm nay, các tổ chức, cá nhân có hàng hóa cứu trợ bà con vùng lũ mà chưa có xe vận chuyển có thể liên hệ chương trình để được cung cấp các chuyến xe miễn phí.

Chương trình sẽ tiếp nhận các đơn hàng có khối lượng 3,5 - 5 - 7 tấn tại các điểm cầu ở Hà Nội và vận chuyển tới vùng bị ảnh hưởng bão lũ.

Chú thích ảnh
Đoàn viên, thanh niên Báo Giao thông và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tham gia bốc xếp hàng lên các chuyến xe miễn phí chở hàng tới Yên Bái

Ban Tổ chức khuyến khích các loại hàng hóa nhu yếu phẩm như áo phao, nước sạch, thực phẩm, thuốc men… vận chuyển tới vùng bị chia cắt, mất điện nước.

Khi nước đã rút, Ban Tổ chức khuyến khích ủng hộ các loại hàng hóa giúp người dân tái thiết cuộc sống như chăn màn, đồ gia dụng, đồ dùng học sinh, tiền mặt…

Dự kiến cầu vận chuyển miễn phí sẽ được triển khai trong 30 ngày.

Đặc biệt, chương trình chỉ nhận chuyển hàng cứu trợ miễn phí được phân phối tới người dân thông qua các tổ chức, đơn vị như Hội chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc địa phương, UBND các cấp, trường học, đồn biên phòng…

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Báo Giao thông ký thư kêu gọi ủng hộ Chương trình và trực tiếp điều phối công việc ngay tại các điểm cầu trong ngày đầu triển khai điểm cầu

Đông đảo doanh nghiệp vận tải hưởng ứng

Ông Nguyễn Công Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, ông từng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện và cứu trợ bão lũ nhưng chưa lần nào thiết lập được một chương trình ý nghĩa và dài hơi như mục tiêu lần này đặt ra.

"Lúc bà con hoạn nạn, những người làm vận tải mong muốn được chung tay đóng góp bằng chính thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của mình. Đây là việc làm rất ý nghĩa", ông Hùng chia sẻ.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Báo Giao thông tại điểm cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bà con vùng bão lũ

Ngay khi nhận được đề nghị tham gia cầu vận chuyển hàng cứu trợ, một số đơn vị vận tải trong hiệp hội đã lập tức hưởng ứng lời kêu gọi, bố trí xe, đăng ký thực hiện các chuyến xe 0 đồng.

7 chuyến xe miễn phí vận chuyển đầu tiên đã tới Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ ngay trong hai ngày 12 - 13/9 do Công ty TNHH ALPHAT Việt Nam và Công ty Cổ phần quốc tế DELTA thực hiện.

Nền tảng giao hàng nhanh Lalamove cũng đã ủng hộ chương trình gói vận chuyển 50 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam mong muốn chương trình sẽ tiếp tục nhận thêm sự ủng hộ từ các doanh nghiệp vận tải, giúp hàng hóa cứu trợ đến được với người dân vùng bị bão lũ nhanh hơn, nhiều hơn nữa.

Chú thích ảnh
Báo Giao thông phát động quyên góp ủng hộ bà con vùng bão lũ.

Trước khi công bố lập cầu vận chuyển, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Hội Nhà báo Việt Nam, trong ngày 12/9, các biên tập viên, phóng viên, người lao động Báo Giao thông đã quyên góp ủng hộ số tiền 100 triệu đồng giúp đỡ người dân gặp khó khăn do mưa, lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những ngày tới, Báo Giao thông sẽ thay mặt các nhà tài trợ tổ chức các chuyến hàng cứu trợ và ủng hộ tiền mặt tới trực tiếp người dân đang gặp khó khăn tại một số địa phương có sạt lở đất vùi lấp nhà dân như Yên Bái, Cao Bằng...

Lần đầu tiên thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

Quy định của chương trình

- Người gửi hàng ký cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng cứu trợ.

- Chỉ nhận vận chuyển các đơn hàng đủ một chuyến xe 3,5 tấn, 5 tấn, 7 tấn.

- Người có hàng cần vận chuyển cung cấp: Giờ xếp hàng, số lượng, loại hàng, trọng lượng, địa điểm đón, địa điểm trả, người giao, người nhận.

- Người có hàng cần bố trí người xếp hàng lên xe, bốc hàng xuống xe, cử người đi cùng xe vận chuyển.

- Ban Tổ chức trả lời về việc cung cấp xe vận chuyển sau 3 tiếng nhận thông tin. Với các yêu cầu đặt xe sau 17h, Ban Tổ chức sẽ thông báo thời gian cung cấp xe vận chuyển vào sáng hôm sau.

- Chỉ giao hàng tại các điểm có sự đồng ý hoặc giám sát của các cơ quan, tổ chức như UBND các cấp, Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, trường học, đồn biên phòng…

Tin liên quan

Đọc thêm

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của nước lũ sông Hồng, Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn tập trung rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm, tổ chức di dời ngay các hộ dân đang cư cư trú sát bờ sông Hồng, vận động 100% người dân sát bờ chuyển ra khu vực an toàn.
Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc khôi phục phương án tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, cầu Đuống trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông

TTTĐ - Cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão đã càn quét, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều hạ tầng giao thông, các công trình điện, trường, trạm của tỉnh Yên Bái. Trong thời điểm gian nan, khó khăn chồng chất, các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã đoàn kết, kiên cường chống chọi với bão lũ.
Xem thêm