Tag
Kon Tum

Thông tin mới vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi

Môi trường 04/04/2024 14:09
aa
TTTĐ - Sáng 4/4, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức Hội nghị Giao ban công tác báo chí quý I năm 2024 để thông tin về tình hình kinh tế văn hóa, xã hội trên địa bàn và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024.
Kon Tum: Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy rừng Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?
Thông tin mới vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi
Đồng chí Huỳnh Quốc Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì Hội nghị giao ban công tác báo chí quý I năm 2024 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum thông tin, trong quý I năm 2024, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV năm 2024; gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí đầu năm 2024; chỉ đạo tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam...

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật; trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh về thành tích trong hoạt động báo chí.

Cùng với đó, chính quyền và một số sở ngành liên quan đã thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; chủ động xác minh, khắc phục thông tin báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm và các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cũng trong thời gian qua, các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động của các cấp, ngành về triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024; về tình hình triển khai cải cách hành chính năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc tại tỉnh về thực hiện kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu...

Ngoài những thông tin tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh, một số cơ quan báo chí Trung ương cũng đã chủ động phát hiện, phản ánh một số vấn đề liên quan đến quản lý đất đai; việc đền bù cho người dân; tham gia dự án trồng rừng vấn đề giáo dục, đào tạo; xử lý ô nhiễm môi trường, chỉnh trang đô thị...

Thông tin mới vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu quan điểm về việc Công ty TNHH MTV 732 (thuộc Binh Đoàn 15) cấp đất trái thẩm quyền, trái quy định cho một số công nhân tại xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi) và vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà)

Trong đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã có những bài viết phản ánh chính xác, khách quan một số nội dung được đông đảo bạn đọc quan tâm. Cụ thể: Công ty TNHH MTV 732 (thuộc Binh Đoàn 15) đã cấp đất cho một số công nhân tại xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi) trái quy định, trái thẩm quyền; vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi...

Tại hội nghị giao ban báo chí, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, huyện Đăk Hà về kết quả kiểm tra, xử lý vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn xảy ra tại xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà).

Tại điểm cầu huyện Đăk Hà, đại diện huyện cho biết: “Liên quan đến vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, hiện nay Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Hà cũng đã chỉ đạo cơ quan công an chủ trì, phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã Đăk Pxi tiến hành xác minh thông tin vụ việc.

Căn cứ quá trình kiểm tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định diện tích bị hủy hoại là hơn 2ha rừng tự nhiên, chức năng rừng sản xuất đã bị người dân đốt, chặt hạ”.

“Hiện nay cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra, sau khi có kết luận chính thức, huyện Đăk Hà sẽ có báo cáo và thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí”, đại diện huyện Đăk Hà thông tin thêm.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tuyên truyền, thông tin các sự kiện, hoạt động lớn của tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí Trung ương cũng đã chủ động phát hiện, phản ánh những vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân trên tinh thần xây dựng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh, địa phương cần phối hợp với các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin một cách nhanh nhất, chính xác để kịp thời định hướng dư luận khi xảy ra những vụ việc trên địa bàn.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Xem thêm