Tag

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/09/2024 08:03
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Trường Đại học Ngoại thương: 1.300 tân cử nhân ra trường Ngày hội kết nối những ngôi sao sáng trường Đại học Ngoại thương

Bốn năm trước, Linh trúng tuyển sớm vào trường Đại học Ngoại thương và một số trường khác theo phương thức xét học bạ kết hợp giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh. Cô gái trẻ quyết định theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Ngoại thương sau khi tham khảo ý kiến các anh chị khoá trên và được biết chuyên ngành này tuy mới nhưng có rất nhiều cơ hội việc làm, chương trình học gắn với thực tiễn.

Khi hoàn thành năm thứ nhất với điểm tuyệt đối và đoạt học bổng, Linh được bố động viên tận dụng nhịp học tập đã có để duy trì thành tích. Vì thế, cô gái quyết tâm và đạt điểm A tất cả môn học trong cả 4 năm. Kết quả, Linh trở thành thủ khoa đầu ra của trường Đại học Ngoại thương với điểm học tập và rèn luyện tuyệt đối.

Nguyễn Khánh Linh
Nguyễn Khánh Linh

Khánh Linh cho biết, học tập là ưu tiên số một và sắp xếp thời gian dành cho việc học là nhiều nhất. Tuy nhiên, phương pháp học của cô gái trẻ lại khá đơn giản. “Mình luôn cố gắng duy trì tinh thần học tâp cao độ và tham gia tất cả các buổi học trên lớp. Bên cạnh đó, biết bản thân dễ tiếp thu kiến thức nhất qua cách nghe giảng nên mình tập trung học trên lớp để tiết kiệm thời gian ôn tập ở nhà”, Linh chia sẻ

Theo Linh, để học tốt ở đại học, các bạn cần luôn duy trì tinh thần học tập, chủ động và tích cực tự học. Tinh thần học tâp tốt sẽ giúp các bạn không bị xao nhãng bởi các công việc khác. Bên cạnh đó, viêc chủ động và tích cực tìm hiểu sẽ giúp các bạn tiếp thu được nhiều kiến thức ngoài bài giảng trên lớp học. Bản thân Linh không chia thời gian cố định cho học tập theo ngày vì tuỳ vào thời điểm như kỳ thi hay nghỉ hè sẽ khác nhau. Thông thường vào kì thi cô gái trẻ dành 5-6 tiếng/ngày cho một môn học.

Nguyễn Khánh Linh (bên trái, hàng thứ nhất) cùng các ạn
Nguyễn Khánh Linh (bên trái, hàng thứ nhất) cùng các ạn

Linh cũng chủ động liên hệ với giáo viên hướng dẫn tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm. Các đề tài cô gái trẻ lựa chọn tập trung vào lĩnh vực xuất nhập khẩu và nông sản. Linh góp mặt trong 5 nghiên cứu, gồm 4 đề tài được viết bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, cô gái trẻ là đồng tác giả 2 bài báo được đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế ICYREB International Conference for Young Researchers In Economics and Business 2023 và Hội thảo quốc tế tổ chức bởi FTU và Meiji University tháng 11/2023.

Linh cho biết, hai bài báo đều có chủ đề về chuỗi cung ứng và các vấn đề liên quan như xu hướng phi toàn cầu hoá hay trách nhiệm xã hội của doanh nghiêp (CSR). Các nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp và Chính phủ để xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, linh hoạt. Vì vậy, các nghiên cứu được đánh giá rất cao.

Khánh Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội
Khánh Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội

Coi trọng việc học nhưng Linh không phải “mọt sách”. Cô gái trẻ không chỉ tham gia hoạt động Đoàn - Hội ở trường mà còn đảm nhiệm vị trí lớp trưởng, hỗ trợ hoạt động chuyên ngành của Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Linh coi đây là cơ hội rèn luyện nên dù là hoạt động nhỏ cũng sẽ tập trung cao độ.

Khác với bạn bè, Linh quyết định xin đi làm toàn thời gian ngay từ đầu năm thứ 4 đại học. Cô gái trẻ cho rằng tham gia thị trường lao động, đối diện áp lực và cường độ công việc như một nhân viên chính thức sẽ học hỏi được nhiều và nhanh trưởng thành hơn. Hiện tại Linh đang làm ở vị trí xuất nhập khẩu cho một công ty chuyên về máy móc, thiết bị công nghiệp.

“Mỗi người sẽ có định nghĩa về thành công riêng. Với mình, thành công là hạnh phúc, hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, Linh chia sẻ.

Đọc thêm

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Xem thêm