Tag

Thừa Thiên - Huế: Nhiều dự án đầu tư, bất động sản đang bị đình trệ

Dự án 03/10/2023 17:07
aa
TTTĐ - Nhiều dự án đầu tư, dự án bất động sản trên địa bàn Thừa Thiên Thiên - Huế đang bị đình trệ, chậm triển khai; Một số dự án tạo động lực mới cho ngành công nghiệp chậm đưa vào hoạt động.
Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư công với 33 dự án Tăng cường đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư công Quảng Nam công bố hai khu vực khai thác khoáng sản không qua đấu giá Đẩy mạnh đầu tư công là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu
Thừa Thiên - Huế: Nhiều dự án đầu tư, bất động sản đang bị đình trệ
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thường kỳ Quý 3 năm 2023 (Ảnh: V.Q)

Ngày 3/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2023 để thông tin về tình hình kinh tế xã hội trong 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm.

Theo UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm, nhìn chung tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về khả năng tiếp cận nguồn vốn vay, thị trường xuất khẩu và đơn hàng sụt giảm.

Bên cạnh đó, nhiều dự án đầu tư, dự án bất động sản của tỉnh đang bị đình trệ, chậm triển khai; Một số dự án sản xuất tạo động lực mới cho ngành công nghiệp chậm đưa vào hoạt động.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) trong 9 tháng đầu năm ước đạt 6,84% so với cùng kỳ, cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân cả nước dự ước trên 4,24%.

Ngành du lịch Thừa Thiên - Huế tiếp tục duy trì đà phục hồi rất tốt với lượng khách du lịch ước đạt 2.420 nghìn lượt, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 745 nghìn lượt, gấp 7,3 lần. Tổng thu từ du lịch ước đạt 5.414 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, sản xuất công nghiệp tháng 9 tiếp tục có nhiều khởi sắc hơn so với tháng 8 và 8 tháng đầu năm. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trên địa bàn tỉnh tháng 9 ước tăng 9,4% so với cùng kỳ, tính chung 9 tháng ước tăng 2,4%.

Thu ngân sách của tỉnh Thừa Thiên - Huế ước đạt 7.543 tỷ đồng, bằng 76% dự toán, bằng 58% so với chỉ tiêu phấn đấu và giảm 18,4% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã cấp mới 18 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 5.010 tỷ đồng (gồm 6 dự án FDI với vốn đăng ký 41 triệu USD).

Một số dự án lớn như Tổ hợp giáo dục tại Khu E với tổng mức đầu tư 433 tỷ đồng; Bệnh viện Quốc tế Huế tại Khu E với tổng mức đầu tư 817 tỷ đồng; Khu nhà ở thương mại - Shophouse có tổng mức đầu tư 539 tỷ đồng; Dự án Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A, B, C Khu chung cư Đống Đa với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên - Huê đã điều chỉnh tăng/giảm vốn đối với 7 dự án với vốn tăng thêm 1.533 tỷ đồng và chấm dứt hoạt động đối với 8 dự án.

Đọc thêm

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam Dự án

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam

TTTĐ - Với hành trình 20 năm dày dặn kinh nghiệm, Gamuda Land đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang tiêu chuẩn không gian sống xanh quốc tế đến Việt Nam. Nổi bật bởi chuỗi dự án thành công vang dội như Celadon City và Eaton Park, Gamuda Land ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.
Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành Dự án

Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành

TTTĐ - Sông Hàn - chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng, niềm tự hào đầy kiêu hãnh của Đà thành đang được đặt vào vị trí trung tâm trong bức tranh đô thị không ngừng được hoàn thiện, nâng tầm của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư.
Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc Dự án

Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc

TTTĐ - Dòng căn hộ biển đa chức năng tại Meypearl Harmony trở thành đáp án hoàn hảo cho bài toán đầu tư bền vững, vừa là nhà ở vừa linh hoạt khai thác cho thuê.
Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt Dự án

Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày, đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.
Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park Dự án

Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park

TTTĐ - Mới đây, Gamuda Land đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Eaton Park, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở TP Thủ Đức, TP HCM. Dự án có tổng diện tích khoảng 3,77ha, với khoảng 2.000 sản phẩm.
Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30% Dự án

Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30%

TTTĐ - Việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, cùng với nhiều chủ đầu tư “mạnh tay” chiết khấu, ưu đãi lớn được đánh giá là cơ hội tốt cho người mua nhà thời điểm này.
Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng Bất động sản

Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng

TTTĐ - Được gia hạn 24 tháng kể từ tháng 5/2022, nhưng Khu đô thị Phúc Viên đến nay chưa hoàn thành và được doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp Dự án

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó Dự án

Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó

TTTĐ - Dự án xây dựng mới khu chung cư Đống Đa tại phường Phú Nhuận, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mặc dù đã phê duyệt và chọn được nhà đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Người dân và chủ đầu tư chưa thống nhất được các phương án đền bù, hỗ trợ.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Xem thêm