Tag

Thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em gái

Muôn mặt cuộc sống 06/12/2023 12:12
aa
TTTĐ - Hội LHPN TP Hà Nội phối hợp Hội LHPN huyện Ứng Hòa tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Chương trình diễn ra tại trường THCS Nguyễn Thượng Hiền, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới Bình đẳng giới qua lăng kính sinh viên

Việc thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường quyền năng cho phụ nữ, trẻ em gái và xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc trách nhiệm, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

undefined
Bà Phạm Thúy Hòa, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phạm Thúy Hòa, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa cho biết: "Hội với chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ trong huyện; với mục tiêu vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; nâng cao nhận thức cho phụ nữ cũng như cộng đồng về bình đẳng giới, giúp cho phụ nữ và trẻ em gái được tiếp cận với những kiến thức luật pháp, chính sách, các kỹ năng cần thiết trong phòng chống bạo lực giới.

undefined
Phụ huynh học sinh cùng viết lên những thông điệp thể hiện sự cam kết, chung tay cùng cộng đồng phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, chương trình này là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

undefined
Các tài liệu tuyên truyền tại chương trình

“Thông qua tháng hành động này, chúng tôi hy vọng các thông điệp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội; hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng; không bạo lực, xâm hại để phụ nữ và trẻ em luôn được sống trong tình yêu thương; được chăm lo phát triển toàn diện, vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa cho biết.

undefined
Chương trình văn nghệ do các em thiếu nhi và cán bộ, hội viên phụ nữ biểu diễn

Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa đề nghị các cấp Hội Phụ nữ, cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm triển khai một số nội dung như: Thực hiện tốt chủ đề của tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 là tăng quyền năng cho phụ nữ là tăng vị thế của quốc gia; nam nữ bình đẳng, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc.

undefined
Thông qua tháng hành động này, các thông điệp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ lan tỏa mạnh mẽ

Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cần gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; huy động sự tham gia đồng bộ, cùng vào cuộc một cách chủ động, mạnh mẽ của các cấp, ngành và mọi người dân trong cộng đồng; đặc biệt là phụ nữ, trẻ em gái, nam giới trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới…

Trong khuôn khổ chương trình, trên 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và học sinh thuộc trường THCS Nguyễn Thượng Hiền đại diện cho hội viên, phụ nữ huyện, học sinh của huyện có màn đồng diễn sắc cam hưởng ứng; hơn 200 đại biểu tham dự chương trình viết lên thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Thông qua tháng hành động này, các thông điệp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội; hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Đọc thêm

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Xem thêm