Tag

Thúc đẩy tăng trưởng của ngành khai khoáng trong nền kinh tế APEC

Kinh tế 10/05/2017 16:20
aa
TTTĐ.VN - Ngày 10/5, phát biểu tại buổi Đối thoại công - tư về chính sách khai khoáng của APEC diễn ra tại Hà Nội, bà Christine Gibbs, Tổng Giám đốc Hiệp hội thiết bị, công nghệ và dịch vụ khai khoáng Australia (Austmine) nhận định, ngành công nghiệp khai khoáng trong khu vực APEC đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Do đó việc đổi mới sẽ giúp các công ty khai khoáng giảm chi phí và tăng năng suất...

Thúc đẩy tăng trưởng của ngành khai khoáng trong nền kinh tế APEC


Thúc đẩy tăng trưởng của ngành khai khoáng trong nền kinh tế APEC
Đoàn Chủ tịch điều hành cuộc họp

Theo bà Christine Gibbs, có 4 thách thức lớn trong quá trình hoạt động khai khoáng, đó là: tìm kiếm các nguồn khoáng sản chất lượng cao, xin cấp phép hoạt động, khai thác và chế biến hiệu quả, khó khăn về nguồn vốn.

Bà Christine Gibbs cho rằng, việc đổi mới sẽ giúp các công ty khai khoáng giảm chi phí và tăng năng suất, đồng thời giúp cải thiện độ an toàn và giảm diện tích khai thác. Tuy nhiên, quá trình đổi mới ngành khai khoáng trong khu vực đang gặp nhiều khó khăn và thách thức như thiếu các đổi mới mang tính chiến lược, hoạt động khép kín của các công ty khai khoáng và văn hóa tổ chức.

Tại cuộc đối thoại, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những đổi mới mà các công ty khai khoáng đã và đang thực hiện cũng như các tác động của những đổi mới này đối với ngành khai khoáng. Các đại biểu cũng đã đánh giá về việc thực hiện các nguyên tắc trong khai khoáng của APEC và xác định các bước đi tiếp theo để thúc đẩy tăng trưởng của ngành khai khoáng ở các nền kinh tế thành viên.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận về các thách thức trong ngành khai khoáng, kỷ nguyên công nghệ trong khai khoáng, tự động hóa và điều khiển từ xa, công nghệ thông tin…

APEC hiện chiếm khoảng 70% lượng khai thác và tiêu thụ khoáng sản toàn cầu. Ngày 9/5, nhóm đặc trách về khai khoáng đã tiến hành Hội thảo về Danh mục Kiểm tra đóng mỏ của Chính phủ. Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về danh mục đóng mỏ, từ đó thu thập ý kiến của các nền kinh tế thành viên, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển; học hỏi kinh nghiệm từ các dự án đóng mỏ đã hoàn thành…

Được thành lập vào năm 2007, MTF bao gồm các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế. MTF có nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động khai thác mỏ và luyện kim hiệu quả, bền vững, góp phần thúc đẩy sinh kế và sự thịnh vượng của các nền kinh tế APEC.

Tin liên quan

Đọc thêm

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu mazut trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (16/5).
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Xem thêm