Tag
Thaifex Anuga Asia 2025

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Doanh nghiệp 02/06/2025 18:09
aa
TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Trao nửa triệu hộp sữa cho trẻ em nhân các sự kiện lớn

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực

Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 Quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua
Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua

Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.

Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực Châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.

Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực Châu Á và Âu - Mỹ

Theo ông Jeffrey Chung (CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk.

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.

Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và hương vị
Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và hương vị

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”.

Sữa tươi tiệt trùng Green Farm và sữa hạt 9 loại hạt là một trong những sản phẩm mới của Vinamilk được các khách hàng thích thú khi nếm thử, với cảm nhận hương vị tươi mới, thanh dịu
Sữa tươi tiệt trùng Green Farm và sữa hạt 9 loại hạt là một trong những sản phẩm mới của Vinamilk được các khách hàng thích thú khi nếm thử, với cảm nhận hương vị tươi mới, thanh dịu

Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm XTTM TPHCM (ITPC): "Sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ"

Trong quý I/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Vinamilk (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Chứng nhận độc lập - căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột Chứng nhận độc lập - căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột

TTTĐ - “Làm thế nào để biết sữa đủ an toàn và tinh khiết?” là trăn trở của người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Doanh nghiệp

Lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1499/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (cũ) và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum.
Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp

Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng

TTTĐ - Generali Việt Nam vừa xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025, gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).
Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore Doanh nghiệp

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Temasek vừa công bố Giá trị Danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt 434 tỷ đô la Singapore cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, tăng 45 tỷ đô la Singapore so với một năm trước.
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 Doanh nghiệp

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

TTTĐ - BIDV MetLife vừa vinh dự đạt hai giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa của năm” và “Sáng kiến phát triển bền vững của năm” trong khuôn khổ lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh” Doanh nghiệp

ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”.. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc đẩy tài chính toàn diện và Tài trợ khí hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng. Dự án có tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng và dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Horst Julius Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đến thăm và trao đổi về mở rộng hợp tác.
Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo Doanh nghiệp

Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo

TTTĐ - EVNHANOI cảnh báo tình trạng lợi dụng thông tin sau sáp nhập, giả danh nhân viên điện lực để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green Doanh nghiệp

PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green

TTTĐ - Trong bối cảnh các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang ngày càng trở thành yếu tố bắt buộc trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng xanh PG Green dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 6/2025.
Xem thêm