Tag

Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Giải trí 01/08/2023 15:28
aa
TTTĐ - Lễ khai trương Thủy cung Lotte World Hà Nội đã diễn ra tại tầng hầm B1, Tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Lotte Mall West Lake Hanoi (số 272 đường Võ Chí Công, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), đánh dấu cột mốc chính thức đi vào hoạt động của thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô.
LOTTE Mart vinh dự đứng thứ 5 trong Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam LOTTE Mart được vinh danh "Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022" LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam Tập đoàn Lotte chính thức ra mắt tổ hợp thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi
Cac vi khach quy chup anh luu niem truoc be acrylic cong lon hang dau Dong Nam A
Các vị khách dự lễ khai trương

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Ông Choi Hong Hoon - Giám đốc điều hành Lotte World; Ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Ông Hoàng Nghĩa Sơn - Viện trưởng Viện Sinh học nhiệt đới; Ông Park Jae Sung - Giám đốc Thủy cung Lotte World Hà Nội; Cùng đại diện các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế. Theo ghi nhận, trong ngày mở cửa đầu tiên, thủy cung đã đón gần 4.000 lượt khách tham quan.

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên tới tham quan và trải nghiệm. Bên cạnh những hoạt động thú vị của Thủy cung như: Biểu diễn cho cá ăn tại bể chính, tương tác tại bể chạm… Trong ngày khai trương, khách tham quan còn được thưởng thức những tiết mục ấn tượng khác, đặc biệt là màn biểu diễn lặn nghệ thuật mang theo lời chào cùng thông điệp đầy ý nghĩa: “Cùng chung sống, cùng ước mơ”, thể hiện tinh thần con người chung sống hòa hợp và bảo vệ môi trường đại dương xanh.

Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Với tổng diện tích hơn 9.000m2 và sức chứa lên tới 3.400 tấn nước, sở hữu bể acrylic cong lớn hàng đầu Đông Nam Á (18 x 5,8m) và bể chạm lớn nhất Việt Nam (sức chứa 90 tấn nước), Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức trở thành Thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô.

Được vận hành bởi hệ thống hỗ trợ sự sống (Life Support System) cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu, thủy cung mang đến môi trường sống lý tưởng cho khoảng 400 loài và 31.000 cá thể sinh vật biển đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng, như: cá mập hổ cát, chim cánh cụt Humboldt, sư tử biển…

Là công trình giải trí bậc nhất kết hợp giữa công nghệ hiện đại của thế giới và những nét văn hóa đặc trưng của nhiều vùng miền trên khắp mảnh đất hình chữ S, thủy cung mang đến cho du khách những không gian trải nghiệm độc nhất tại Việt Nam.

Dựa theo câu chuyện thần thoại về Cá Ông – vị thần bảo vệ các ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi, khách tham quan được dẫn dắt vào một cuộc hành trình du ngoạn biển cả với nhiều điều kỳ thú, tìm hiểu vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như truyền thống tại các vùng biển Việt Nam.

Dọc theo cung đường trong thủy cung dài 650m, hành trình này sẽ đưa khách tham quan đi qua 4 khu vực chính: Làng quê yên bình, Dạo bước trên biển, Thám hiểm biển xanh và kết thúc tại Quảng trường Đại dương.

Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, trong thời gian tới, Lotte World Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ và đẩy mạnh hợp tác chiến lược với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Hai bên đang tích cực thảo luận về khả năng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, tạo tiền đề để hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Lotte World ngày càng bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, Thủy cung Lotte World Hà Nội đặt mục tiêu không chỉ là một địa điểm tham quan – giải trí thông thường, mà còn đóng vai trò là một tổ chức chuyên môn, tích cực góp phần bảo tồn hệ sinh thái biển và nuôi dưỡng văn hóa tôn trọng sự sống nơi người dân Việt Nam. Vào tháng 4/2023, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hướng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học biển và phối hợp trong lĩnh vực nghiên cứu.

Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Ông Choi Hong Hoon - Giám đốc điều hành Lotte World, cho biết: “Thủy cung Lotte World Hà Nội là dự án đầu tiên của Lotte World được xây dựng ở nước ngoài, là dấu mốc đánh dấu sự phát triển của Lotte World tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Công trình này được kiến tạo để cung cấp những trải nghiệm chân thật về thế giới đại dương, giúp khách tham quan hiểu hơn về cuộc sống dưới biển xanh, từ đó thay đổi nhận thức và hành vi bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, nơi đây sẽ trở thành điểm thu hút du khách bậc nhất tại Thủ đô”.

Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Là thành viên của Tập đoàn Lotte, Lotte World đang theo đuổi tầm nhìn trở thành Công ty đa quốc gia cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí được du khách trên toàn thế giới yêu mến.

Thủy cung Lotte World Hà Nội là dự án đầu tiên của Lotte World được xây dựng tại Việt Nam. Dự án này là công trình giải trí kết hợp giữa công nghệ hiện đại của thế giới và những nét văn hóa, thiên nhiên độc đáo của Việt Nam, mô phỏng thế giới biển cả một cách gần gũi nhất.

Theo dõi Thủy cung Lotte World Hà Nội tại:

● Facebook: www.facebook.com/lotteworldaquariumhanoi

● Instagram: www.instagram.com/lotteworldaquarium_hanoi

● TikTok: www.tiktok.com/@lotteworldaquarium_hanoi

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm