Tag

Tiếng trống trường vang lên từ cửa sổ phòng học online

Giáo dục 05/09/2021 14:25
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hôm nay (5/9), thầy cô và học sinh TP Hà Nội tham dự lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến.
Central Retail Việt Nam tài trợ 600 triệu đồng xây 2 phòng học kiên cố tại Sín Chải, Lào Cai Tuổi trẻ Hải Phòng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Năm học 2019 – 2020, TP HCM đưa vào sử dụng 1.476 phòng học mới

Ghi nhận tại trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) sáng 5/9, trường học vẫn được trang hoàng cờ phướn để tạo khí thế cho năm học mới. Những hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được triển khai bình thường. Theo đó, nhà trường đã bố trí khu vực nhà đa năng rộng rãi để lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Chương trình lễ khai giảng toàn thành phố được truyền hình trực tiếp để học sinh dễ dàng theo dõi
Chương trình lễ khai giảng toàn thành phố được truyền hình trực tiếp để học sinh dễ dàng theo dõi
Các giáo viên trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) cùng theo dõi truyền hình trực tiếp lễ khai giảng toàn thành phố trước khi trở lại điểm cầu tại trường
Các giáo viên trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) cùng theo dõi truyền hình trực tiếp lễ khai giảng toàn thành phố

Năm nay khai giảng của trường được tổ chức ở phòng tin học. Các thầy cô và học sinh diện đồng phục của nhà trường theo quy định, đeo khăn quàng đỏ, nghiêm túc thực hiện các nghi lễ. Đúng 7h30, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường xem truyền hình trực tiếp lễ khai giảng chung của thành phố.

Chương trình khai giảng online của nhà trường nối tiếp sau chương trình của thành phố.

Ban Giám hiệu nhà trường chào đón và tiếp sức các bạn học sinh sẵn sàng cho một năm học mới phía trước
Ban Giám hiệu nhà trường chào đón và tiếp sức các học sinh, sẵn sàng cho một năm học mới phía trước

Nhà trường tổ chức chào đón 410 học sinh lớp 6 với chương trình văn nghệ; Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường; Ban Giám hiệu, đại diện thầy cô, nhân viên nhà trường, đại diện phụ huynh chúc mừng năm học mới và đại diện học sinh nói lên “Điều con mong ước”.

Với một lễ khai giảng đặc biệt, nhà trường cũng tổ chức cho học sinh một số chương trình do lớp chuẩn bị xoay quanh các nội dung: Giới thiệu, tìm hiểu truyền thống nhà trường và các thầy cô; Học tập nội quy lớp học trực tuyến; Dặn dò học sinh và hướng dẫn phụ huynh chỉ bảo con cách ngồi học trên máy tính, bảo vệ mắt, cách phòng chống dịch và một số công việc chuẩn bị cho buổi học đầu tiên sau ngày khai giảng…

Cô Đào Thị Hồng Hạnh (chính giữa, Hiệu trưởng nhà trường)  tin tưởng rằng với sự tận tâm, tận lực lao động miệt mài, sáng tạo của các thầy cô giáo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các con học sinh cũng như sự đồng hành của cha mẹ thì nhà trường sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022
Cô Đào Thị Hồng Hạnh (ở giữa, Hiệu trưởng nhà trường) tin tưởng rằng với sự tận tâm, tận lực lao động miệt mài, sáng tạo của các thầy cô giáo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các con học sinh cũng như sự đồng hành của cha mẹ thì nhà trường sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022

Cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường đã chuẩn bị sẵn phương án cho lễ khai giảng trực tuyến. Trong đó, thầy cô và hơn 1.800 học sinh tham dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 trực tuyến.

Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay thật đặc biệt. Lần đầu tiên, cô trò không được gặp nhau ở tại trường. Ngày khai giảng nhưng tất cả các con đều theo dõi chương trình khai giảng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, của trường THCS Bế Văn Đàn từ những cửa sổ phòng học trực tuyến.

Lễ khai giảng được phát sóng trực tiếp để toàn bộ học sinh đều cảm nhận được không khí hân hoan ngày khai trường
Lễ khai giảng được phát sóng trực tiếp để toàn bộ học sinh đều cảm nhận được không khí hân hoan ngày khai trường

Năm học này đối với trường THCS Bế Văn Đàn rất đặc biệt khi trường đón nhận 5 học sinh (ở Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang)... bị kẹt ở TP Hà Nội do dịch bệnh không thể về quê để tiếp tục học tập. Trường bố trí cho các con được học dự thính tại nhà trường, chờ đến khi hết dịch bệnh có thể trở về địa phương tiếp tục học tập.

Năm học mới xác định sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy và trò nhà trường nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự tận tâm, tận lực lao động miệt mài, sáng tạo của các thầy cô giáo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh cũng như sự đồng hành của cha mẹ, nhà trường sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022. Trong đó, chúng tôi xác định công nghệ thông tin sẽ là đòn bẩy để giúp cho thầy và trò vượt qua đại dịch”.

Cả gia đình cùng hoà nhịp vào lễ khai giảng qua màn ảnh nhỏ
Cả gia đình cùng hoà nhịp vào lễ khai giảng qua màn ảnh nhỏ

Khẳng định là một kỳ khai giảng đáng nhớ với lễ khai giảng thật đặc biệt, anh Bùi Hải Quang (phụ huynh em Bùi Hải Quân, học sinh lớp 7, trường THCS Bế Văn Đàn) chia sẻ: “Một khai giảng rất đặc biệt! Có lẽ nó sẽ đi vào lịch sử. Tôi thấy có sự nỗ lực Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các cấp thể hiện qua một lễ khai giảng rất nghiêm trang và ý nghĩa. Cầu truyền hình ở Hà Nội đã làm rất tốt lễ khai giảng của năm học năm nay. Vì thế mặc dù không được trực tiếp dự khai giảng như mọi năm, nhưng học sinh đã sẵn sàng tinh thần cho buổi lễ cũng như khởi động cho năm học mới".

Anh Quang cùng con trai theo dõi lễ khai giảng quang phần mềm zoom
Anh Quang cùng con trai theo dõi lễ khai giảng quang phần mềm zoom

"Mấy hôm trước tôi cũng được tham gia một số hoạt động của trường THCS Bế Văn Đàn để chuẩn bị cho lễ khai giảng hôm nay. Tôi thấy đặc biệt là Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo cũng như cán bộ công nhân viên nhà trường đã rất nỗ lực. Có thể nói, toàn trường đã làm tất cả để có lễ khai giảng tốt như ngày hôm nay. Về học tập của các con, bản thân tôi cũng như tất cả phụ huynh chắc chắn sẽ đồng hành cùng các con để tạo điều kiện tốt nhất cho các con và đạt hiệu quả học tập cao nhất cho năm học 2021 - 2022", anh Quang chia sẻ thêm.

Lễ khai giảng ở Hà Nội diễn ra dưới cơn mưa to ở điểm cầu chính kèm theo diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của tập thể thầy, trò, phụ huynh học sinh trường THCS Bế Văn Đàn nói riêng, các nhà trường nói chung sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Tiếng trống trường vang lên từ cửa sổ phòng học online
Dù là khai giảng online nhưng các bạn học sinh vẫn nghiêm trang thực hiện các nghi lễ quan trọng trong ngày đặc biệt này
Dù là khai giảng online nhưng các bạn học sinh vẫn nghiêm trang thực hiện các nghi lễ quan trọng trong ngày đặc biệt này
Không chỉ học sinh, phụ huynh cũng hoà cùng không khí khai giảng
Không chỉ học sinh, phụ huynh cũng hoà cùng không khí khai giảng
Trường THCS Bế Văn Đàn phấn đấu năm học 2021 - 2022 có 92,5% xếp loại học lực khá, giỏi và 100% xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đối với học sinh khối 7 - 8 - 9; có 89,5% đạt kết quả học tập khá, tốt và 100% đạt kết quả rèn luyện khá, tốt đối với học sinh khối 6; Phấn đấu 69 giải cấp quận, cấp thành phố đối với các môn văn hoá; 59 giải cấp quận, cấp thành phố đối với các môn thể dục thể thao.
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Xem thêm