Tag
Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

Doanh nghiệp 08/10/2024 17:00
aa
TTTĐ - Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, nhấn mạnh cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Grab Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ ở miền Bắc
Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

Grab sẽ tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số; góp phần nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời đồng hành cùng các chiến lược quốc gia trọng điểm của Việt Nam, trong đó có thúc đẩy nền kinh tế số.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab Việt Nam đã triển khai hàng loạt hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2024 nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với sự tin tưởng và ủng hộ của đối tác và người dùng. Các chương trình bao gồm hoạt động tri ân, giải thưởng và phần quà hấp dẫn dành tặng đối tác khắp cả nước và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân người dùng trên toàn quốc.

Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam
Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng. Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn nữa và mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn”.

Bà Nguyễn Thanh Anh - Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam
Bà Nguyễn Thanh Anh - Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam

Grab bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 với dịch vụ GrabTaxi, sau đó nhanh chóng phát triển trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Ngày nay, người dân có thể sử dụng ứng dụng Grab cho các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng, thanh toán, và quan trọng hơn, để có thêm cơ hội thu nhập. Trong một thập kỷ vừa qua, Grab luôn kiên định với cam kết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dùng, đối tác và nhiều cộng đồng người dân địa phương khắp cả nước.

Giúp dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với nhiều người dân: Hiện nay, Grab và các đối tác của mình phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng cho hàng triệu người dùng khắp cả nước, với hơn 15 dịch vụ ở nhiều mức giá khác nhau, mang đến trải nghiệm dịch vụ luôn chất lượng và đáng tin cậy.

Đại diện Grab và các đối tác đầu tiên tại Việt Nam
Đại diện Grab và các đối tác đầu tiên tại Việt Nam

Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống: Trong một thập kỷ vừa qua, hàng triệu người tại Việt Nam đã sử dụng Grab để có thêm cơ hội thu nhập.

Tính trung bình, trong năm 2024, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike. Mức tăng này đến từ việc đối tác tài xế Grab có thể linh hoạt chạy nhiều dịch vụ khác nhau trong ngày, và nhận nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến xe. Grab cũng cải tiến công nghệ và vận hành để giúp đối tác tài xế giảm thời gian chờ đơn ở cửa hàng, nhờ đó giúp họ tăng hiệu quả hoạt động.

Hiện nay, đối tác nhà hàng GrabFood đạt mức doanh thu trung bình hằng tháng tăng gấp 3 lần so với 2018, năm đầu tiên ra mắt dịch vụ GrabFood. Nhờ có nền tảng Grab, ngày càng nhiều đối tác, đặc biệt là các cửa hàng có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, được hỗ trợ để chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ.

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

Góp phần nâng cao năng lực cho đối tác: Tính đến nay, hơn 200.000 đối tác tài xế Grab đã được hỗ trợ nâng cao kỹ năng thông qua các khóa đào tạo trên GrabAcademy. Grab cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để tận dụng các dữ liệu thay thế (ví dụ lịch sử hoặc thói quen hoạt động trên ứng dụng Grab), để từ đó, ngân hàng và tổ chức tài chính có thể thực hiện hoạt động đánh giá, tạo điều kiện cho các đối tác của Grab được tiếp cận các dịch vụ tài chính. Trong năm 2023, số lượng đối tác tài xế và đối tác thương nhân được vay vốn từ ngân hàng tăng gấp 3 lần so với khi dịch vụ được triển khai vào năm 2020.

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

Hỗ trợ cộng đồng: Grab và người dùng Grab đã chung tay xây dựng 8 cây cầu dân sinh ở vùng sâu vùng xa, giúp hơn 7.000 em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương đi lại an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Ngoài ra, Grab cũng hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp thông qua những sáng kiến như dự án GrabConnect, giúp hơn 1.000 nông dân và hợp tác xã nông nghiệp được đào tạo về kỹ năng số, thương mại điện tử, bán hàng trên mạng xã hội và các giải pháp tiếp thị. Chiến dịch Lễ hội Trái cây mùa hè của Grab đã giúp tiêu thụ hơn 800 tấn nông sản địa phương thông qua GrabMart.

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

“Tôi đã chạy Grab ngay từ những ngày đầu tiên Grab có mặt tại Việt Nam, và Grab đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Nhờ có Grab, tôi kiếm đủ tiền để có thể sửa nhà và nuôi con trai học Y. Hơn nữa, tôi còn có thể sắm sửa thêm đồ gia dụng cho gia đình nhờ chương trình hỗ trợ tài chính của Grab” - ông Nguyễn Minh Hùng, đối tác tài xế Grab tại TP HCM, chia sẻ.

Ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc thương mại Grab Việt Nam
Ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc thương mại Grab Việt Nam

Thúc đẩy cải tiến công nghệ: Đổi mới sáng tạo và thử nghiệm công nghệ luôn là nền tảng cho sự phát triển của Grab. Năm 2017, Grab đã thành lập trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại TP.HCM để thu hút tài năng công nghệ trong nước, giúp Grab có thể tung ra các giải pháp riêng biệt phù hợp với nhu cầu từng địa phương và gia tăng trải nghiệm của người dùng khắp khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nổi bật là việc phát triển các tính năng nhằm đảm bảo mỗi chuyến xe đều trở nên an toàn hơn cho hàng triệu người dùng và đối tác như tính năng Chia sẻ hành trình, Xác thực hình ảnh tài xế, Cảnh báo tốc độ theo thời gian thực…

Cam kết góp phần tăng cường khả năng tiếp cận những cơ hội tốt hơn từ nền kinh tế số cho mọi người dân Việt Nam: Đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab xác định tầm nhìn cho tương lai tại Việt Nam. Grab sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Người dân - Tăng cường năng lực kinh tế cho ngày càng nhiều người dân theo nhiều cách khác nhau thông qua chuyển đổi số: Trong vài năm qua, nền kinh tế số của Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thị trường thương mại điện tử đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% trong bốn năm qua – mức cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn sự chênh lệch về công nghệ số, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, nơi thường có mức độ hiểu biết về công nghệ số thấp hơn. Phần lớn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) - chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam - vẫn còn hạn chế về khả năng tiếp cận công nghệ số.

Đồng hành cùng chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện bằng cách mở rộng dịch vụ đến đến các tỉnh, thành còn chưa được phục vụ đầy đủ; triển khai nhiều dịch vụ mới phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân Việt; và chú trọng phổ biến kiến thức số, đào tạo kỹ năng số cho đối tác và cộng đồng thông qua các hợp tác công - tư.

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

Thành thị - Trở thành động lực quan trọng để góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các thành thị: Nhằm ủng hộ các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng công cộng của Chính phủ, Grab cam kết phát triển các giải pháp di chuyển liền mạch, thông qua hợp tác với các cơ quan ban ngành tại các thành thị để vận hành các chuyến xe chặng đầu - chặng cuối, cũng như tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường với dự án trồng rừng và giảm rác thải nhựa. Để hưởng ứng chiến lược phát triển xanh của Việt Nam, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu quả giao thông và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Đổi mới sáng tạo - Triển khai công nghệ mới đột phá ở quy mô lớn: Grab là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng khoa học dữ liệu tại khu vực Đông Nam Á, với hơn 1.000 mô hình AI/ML - một trong những con số cao nhất trong khu vực.

Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Grab cam kết luôn bắt nhịp và thấu hiểu cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Grab sẽ tận dụng tất cả công nghệ, bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Là một phần trong mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab có kế hoạch mở rộng năng lực R&D tại Việt Nam, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển các tài năng công nghệ Việt.

Tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số

“Kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng biết ơn sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng, đối tác và cộng đồng luôn dành cho Grab. Với thế mạnh công nghệ, Grab đã góp phần tạo ra cơ hội thu nhập và cải thiện đời sống cho hàng triệu người. Grab nhận thấy cơ hội rất lớn để có thể lan tỏa những tác động tích cực này nhiều hơn nữa tại Việt Nam, thông qua việc đồng hành cùng với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những thay đổi tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng những thành thị năng động và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Chúng tôi hướng đến một tương lai mà mọi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với những cơ hội tốt hơn trong nền kinh tế số, và cam kết đẩy nhanh tiến trình đó" - ông Alejandro Osorio cho biết.

Đọc thêm

SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng tại 28 tỉnh, thành Doanh nghiệp

SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng tại 28 tỉnh, thành

TTTĐ - Trong “Tuần lễ công dân 2024”, SeABank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước.
Ladophar liên tục nhận "án" phạt Doanh nghiệp

Ladophar liên tục nhận "án" phạt

TTTĐ - Thời gian qua, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (mã chứng khoán: LDP) đã liên tiếp nhận nhiều quyết định xử phạt khác nhau. Cùng với đó, cổ phiếu của doanh nghiệp này đang được đưa vào diện cảnh báo và kiểm soát.
Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043 Doanh nghiệp

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043

TTTĐ - Airbus đã công bố dự báo thị trường khu vực mới nhất, trong đó ngành hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới trong 20 năm tới. Con số này chiếm 46% nhu cầu toàn cầu, dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 42.430 máy bay mới vào năm 2043.
Chuyển tiền nhanh hơn với tiện ích mới trên PVConnect Kinh tế

Chuyển tiền nhanh hơn với tiện ích mới trên PVConnect

TTTĐ - Nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa triển khai thành công tiện ích mới trên Ngân hàng số PVConnect: Gợi ý thông tin chuyển khoản. Hiện, đây là một trong số ít ứng dụng ngân hàng có tiện ích thông minh này.
Mua nhà tặng xe - chỉ có tại Danko City Doanh nghiệp

Mua nhà tặng xe - chỉ có tại Danko City

TTTĐ - Cuối năm 2024, Danko City - khu đô thị (KĐT) hiện đại tọa lạc tại TP Thái Nguyên - đã chính thức công bố chương trình chính sách bán hàng đặc biệt, mang đến cơ hội sở hữu một không gian sống đáng mơ ước cùng quà tặng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear” Doanh nghiệp

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”

TTTĐ - Sáng kiến "The Heart of LifeWear" của UNIQLO nhằm hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai trên toàn thế giới.
FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á Doanh nghiệp

FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa bổ nhiệm bà Bianca Wong trở thành tân Phó Chủ tịch FedEx khu vực Đông Nam Á.
EVN triển khai tháng tri ân khách hàng 2024 Kinh tế

EVN triển khai tháng tri ân khách hàng 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa Xã hội

Kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa

TTTĐ - Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” là dịp để các đội thể hiện sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh tế xanh, ngân hàng xanh, cũng như kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa, góp phần củng cố hoạt động Công đoàn ngành Ngân hàng ngày thêm vững mạnh.
Sân chơi giúp các tài năng ngân hàng tỏa sáng Doanh nghiệp

Sân chơi giúp các tài năng ngân hàng tỏa sáng

TTTĐ - Hội thi "Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" thu hút 22 đội thi với 440 thí sinh trong toàn ngành tham gia là dịp các tài năng Ngân hàng "tỏa sáng", lan tỏa những hành động xanh, chung tay vì một tương lai xanh, qua đó làm nổi bật vai trò tiên phong của ngành ngân hàng trong phát triển bền vững.
Xem thêm