Tag

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *

Tin tức 23/08/2024 14:18
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã khai mạc trọng thể sáng 23/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham dự của 363 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội.
3 khâu đột phá, 6 chương trình hành động của MTTQ TP Hà Nội Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ vẻ vang xây dựng và phát triển Thủ đô Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết Đoàn kết, đồng thuận, tạo sức mạnh nội sinh để phát triển bứt phá Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử Chủ tịch Mặt trận TP Hà Nội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tại Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Kính thưa đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội,

Kính thưa Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động,

Kính thưa các cụ, các vị, các đồng chí và toàn thể Đại hội,

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô ra sức thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); tích cực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các quý vị khách quý cùng 363 vị đại biểu chính thức, đại diện tiêu biểu của các ngành, các giới, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về dự Đại hội.

Xin nhiệt liệt chúc mừng MTTQ Việt Nam Thành phố được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Lãng đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Thưa các đồng chí! Thưa Đại hội!

Đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta được hun đúc qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đến thời đại Hồ Chí Minh, truyền thống quý báu này được phát huy mạnh mẽ và đem lại những thành tựu vô cùng to lớn, thể hiện trong những thắng lợi cách mạng mang tầm vóc lịch sử và thời đại. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” mãi mãi là kim chỉ nam cho nhận thức và hành động của Đảng ta, Nhân dân ta.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước, đã đạt được những thành quả to lớn qua 40 năm đổi mới; đặc biệt Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, mái nhà chung của mọi tầng lớp Nhân dân, hình ảnh sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân.

Thưa các đồng chí! Thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ XIII của Đảng, nhiệm lỳ XVII của Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XVII của MTTQ Việt Nam thành phố, nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển.

Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. An sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, thể thao quan trọng được Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Trong kết quả chung của thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố và các tổ chức thành viên đã thực sự là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô; bám sát chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Thành ủy Hà Nội để triển khai tổ chức thực hiện, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII như báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã nêu và được đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương, ghi nhận.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *

Trong đó, những kết quả nổi bật là: (1) MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Mặt trận đã góp phần quan trọng phát huy vai trò của các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng làm hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã đề ra.

(2) MTTQ Việt Nam các cấp thành phố và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhất là vai trò giám sát của Mặt trận trong việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị; giám sát và nhận xét đối với đảng viên nơi cư trú, qua đó giúp cấp ủy đánh giá, xếp loại đảng viên và là cơ sở trong việc bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển cán bộ theo quy định của Đảng.

MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã thực hiện tốt việc tổ chức tham gia góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; lấy ý kiến vào các dự thảo Luật, đặc biệt tổ chức góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), Luật Thủ đô (sửa đổi) và nhiều văn bản của Đảng, chính quyền. Mặt trận các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu cấp uỷ tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân. Tăng cường, phát huy tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

(3) MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố và các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động phối hợp phát động và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” gắn với thực hiện hiệu quả Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025”, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”, phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được các tầng lớp Nhân dân, các tôn giáo, đồng bào các dân tộc và người Việt Nam ở nước ngoài đồng tình hưởng ứng, tạo thành phong trào rộng lớn và có hiệu quả thiết thực.

Đặc biệt, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, MTTQ Việt Nam từ Thành phố đến cơ sở đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động, cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân và các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, hoả hoạn, nhất là trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19 chưa có trong tiền lệ; được Nhân dân đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Đại biểu tham dự đại hội

(4) Hệ thống Mặt trận được tiếp tục được củng cố, phát triển; tổ chức bộ máy, cán bộ được sắp xếp tinh gọn, hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố được quan tâm, từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn của cán bộ Mặt trận và năng lực, phương pháp vận động Nhân dân.

Tỷ lệ cán bộ Mặt trận tham gia cấp ủy, tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp ngày càng tăng. Công tác kiện toàn, tổ chức bộ máy, cán bộ mặt trận thực hiện theo Đề án của Thành ủy về sắp xếp thôn, tổ dân phố đến nay được thực hiện có hiệu quả.

Nội dung, phương thức và hoạt động của Mặt trận tiếp tục đổi mới, tăng cường sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, sự đồng thuận xã hội, xứng đáng là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân tham gia công tác mặt trận đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Ngay trước thềm Đại hội, MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức gặp mặt, biểu dương 135 cán bộ Mặt trận tiêu biểu các cấp thành phố giai đoạn 2019-2024. Tại Đại hội hôm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã đạt được; trân trọng cảm ơn tất cả các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đã nêu cao tình yêu nước, tình yêu đối với Hà Nội, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền Thành phố, góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật của Thủ đô trong thời gian qua.

Về những tồn tại, hạn chế trong công tác mặt trận, tôi nhất trí với đánh giá đã được nêu trong báo cáo. Đề nghị Đại hội tập trung thảo luận để đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới để khắc phục những tồn tại, hạn chế đó.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Đại biểu tham dự đại hội

Thưa các đồng chí! Thưa Đại hội!

Thời gian tới, dự báo tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo, sẽ có tác động, ảnh hưởng không nhỏ tới nước ta, nhất là địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 28/6/2024 tạo cơ hội và thuận lợi lớn đối với Hà Nội, đồng thời đã xác định rõ hơn trách nhiệm của Thủ đô; vì vậy, yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tích cực hơn nữa, phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững với tầm vóc và vị thế mới, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế; sớm trở thành đô thị thông minh, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, văn hiến, văn minh, hiện đại, có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước cùng phát triển.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, tôi tán thành với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Báo cáo chính trị của Đại hội. Tôi đề nghị Đại hội tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng thời, xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện tốt một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của MTTQ các cấp thuộc Thành phố là xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo sự đồng thuận xã hội, thống nhất cao về tư tưởng và hành động; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Thành phố, thể hiện rõ tinh thần Mặt trận đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong mọi công việc; nhất là trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 29-CT/TU của Thành uỷ về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”; góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại đại hội

Thứ hai, bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố và các địa phương, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, của thành phố... Tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay qua các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội. Lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu; lấy cái mới tiến bộ thay dần cái cũ, lạc hậu; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tình yêu Hà Nội, sức sáng tạo và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại. Thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với những cách làm mới, hiệu quả, thiết thực hơn, nhằm huy động các nguồn lực to lớn trong xã hội, sức phấn đấu của mỗi người dân, cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò tích cực của Mặt trận trong cụ thể hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, cùng các cấp, các ngành đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân, thực hiện quan điểm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thứ ba, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; chủ động cùng với cấp ủy, chính quyền trong việc giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; nâng cao nhận thức, phát huy vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam, thực hiện thường xuyên, tích cực hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành dân chủ, thực hiện kỷ luật, kỷ cương. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Thứ tư, Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của Mặt trận hướng mạnh về cơ sở, lấy địa bàn dân cư để tổ chức hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt các quy chế phối hợp hoạt động giữa Mặt trận với chính quyền và các tổ chức thành viên. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố.

Thứ năm, tiếp tục củng cố tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đặc biệt ở cấp cơ sở, tại các địa bàn, đơn vị hiện có khó khăn. Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của các Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, Tổ tư vấn và đội ngũ cộng tác viên; của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng Thủ đô.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với thành phố Hà Nội trong những năm qua. Kính mong rằng các đồng chí tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn nữa để MTTQ Việt Nam các cấp thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

Tôi đề nghị cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò là một tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, đồng thời tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong tình hình mới, hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa chính quyền, các cơ quan, tổ chức với MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để MTTQ Việt Nam Thành phố thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” *
Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

Thưa Đại hội!

Theo Chương trình làm việc, chiều ngày hôm qua, Đại hội đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa XVIII. Xin nhiệt liệt chúc mừng các vị đại biểu và tin tưởng rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa mới sẽ thực sự là trung tâm đoàn kết, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với truyền thống vẻ vang và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô mong muốn Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ là dấu mốc mới, tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, tôi trân trọng trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm và bức phù điêu Khuê Văn Các - biểu trưng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Một lần nữa, kính chúc đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố, các quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!


(*) Tiêu đề do báo TTTĐ đặt

Đọc thêm

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt Tin tức

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt

TTTĐ - Sáng 27/8, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt (tức Thân Sổ), cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây Tin tức

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Sáng 27/8, Đảng bộ Thị xã Sơn Tây tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 320 đồng chí đảng viên lão thành. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự buổi lễ trang trọng này.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam Tin tức

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam

TTTĐ - Chiều 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông Tin tức

Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông

TTTĐ - Chiều 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn của UAE.
Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10 Tin tức

Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10

TTTĐ - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết như vậy tại buổi họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra chiều nay (26/8).
Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nhân sự

Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao

TTTĐ - Với đa số tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết bầu Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Minh Trí.
Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương Tin tức

Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương

TTTĐ - Chiều 25/8, tại thành phố Đà Lạt, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023, những tháng đầu năm 2024 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Lấy phát triển là nguồn lực, cảm hứng để giữ vững an ninh, trật tự Tây Nguyên Thời sự

Lấy phát triển là nguồn lực, cảm hứng để giữ vững an ninh, trật tự Tây Nguyên

TTTĐ - Sáng 25/8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Tây Nguyên.
Xem thêm