Tag

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2024 10:48
aa
TTTĐ - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc Phát huy vai trò “cầu nối”, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

24.299 lượt khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khoá XVII trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đến nay, MTTQ thành phố đã có gần 3.500 mô hình, cách làm tốt trong bảo vệ môi trường được các vị chức sắc tôn giáo khởi xướng, triển khai hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tại Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra sáng 23/8 (Ảnh: Hồng Mạnh)

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ là các tổ chức tôn giáo chủ động kết nối, đồng hành cùng Mặt trận trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các hoạt động an sinh xã hội, trao 30.000 suất quà tới tín đồ và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ trên 20 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, các thiết bị chứa nước sạch và các hoạt động an sinh xã hội; vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo tham gia hiến tặng 600 đơn vị máu và tham gia hiến đất mở đường.

Tiết mục nghệ thuật tại Đại hội
Tiết mục nghệ thuật tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội (Ảnh: Hồng Mạnh)

Các tổ chức tôn giáo hoạt động tuân thủ pháp luật, mối quan hệ giữa các tổ chức tôn giáo với cấp uỷ, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp ngày càng được tăng cường.

Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được đổi mới nội dung, quy mô và phương thức thực hiện, đã có 24.299 lượt khu dân cư tổ chức ngày hội. Năm 2023, lần đầu tiên Mặt trận thành phố tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố.

Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Người dân Thủ đô phấn khởi trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội

100% các xã, huyện của thành phố đạt chuẩn Nông thôn mới

Phát huy vai trò là “cầu nối” giữa cấp uỷ, chính quyền với Nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã triển khai đồng bộ, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển trong Nhân dân.

Với phương châm lấy sức dân để chăm lo cho đời sống Nhân dân, Mặt trận đã chủ trì hiệp thương, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân huy động nguồn lực, hiến đất, hiến công xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

Xây nhà Đại đoàn kết
MTTQ các cấp thành phố Hà Nội hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho người dân

Theo báo cáo, điểm nổi bật là Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung chỉ đạo điểm, nhân rộng các mô hình tự quản, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, tích cực lồng ghép tuyên tuyền, vận động bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...

Toàn thành phố có trên 2.500 mô hình tự quản bảo vệ môi trường, tổ an ninh xung kích, tổ an ninh trật tự; tổ hòa giải; tổ tự quản tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn của Đoàn Thanh niên và Phụ nữ; 61 điểm sinh hoạt văn hoá công nhân; 92 tổ tự quản khu nhà trọ, hơn 1.300 tủ sách pháp luật của Công đoàn. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chủ trì gần 600 mô hình phát triển kinh tế; 1.662 mô hình tự quản về an ninh trật tự; 2.100 mô hình thực hiện nếp sống văn minh, tham gia xây dựng các tuyến đường nở hoa...

Đến nay, 100% các xã, huyện trên địa bàn thành phố được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó, có 188 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 76 xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Thành phố hoàn thành sớm một năm nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố Hà Nội đã vận động được 411,2 tỷ đồng. Toàn thành phố trích trên 341,8 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng và sửa chữa 5.099 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 31.697 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đi học; hỗ trợ sinh kế cho 8.988 hộ, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 8.434 người nghèo và các hỗ trợ khác trị giá 156,4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm