Tag

Tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Bất động sản 17/12/2021 09:00
aa
TTTĐ - Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền mà các sản phẩm bất động sản hàng hiệu mang lại đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp thượng lưu, giàu có và thành đạt.
Bất động sản hàng hiệu trên đồi: Xu hướng “nóng”, “đón sóng” đầu tư

Hàng hiệu lên ngôi

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện nay các sản phẩm bất động sản hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí. Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Được biết, hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000USD/m2 tại TP Hồ Chí Minh và 35.000USD/m2 tại Hà Nội.

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành
Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, một trong những lý do chính tạo nên sức hút là nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản. Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000USD/m2. Hay mới đây nhất, tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor cũng đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn chưa được 2 bên công bố.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và được coi là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành bất động sản và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi. Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu.

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi
Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “Bất động sản mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Điều này sẽ luôn đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một đi mà còn ngày càng tăng theo thời gian.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu nằm ở trung tâm các đô thị phát triển đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của bất động sản hàng hiệu trên thị trường.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

P.V

Đọc thêm

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition Dự án

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) ghi nhận sức hấp thụ mạnh mẽ với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên đồng phát triển cùng Far East Organization, tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên.
Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc” Nhịp sống phương Nam

Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2025, Meliá Forest Bay Phú Quốc được xướng tên ở hạng mục “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”, trở thành điểm nhấn nổi bật của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho tầm nhìn của CityLand Group trong việc kiến tạo những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt trong từng chi tiết thiết kế và trải nghiệm.
Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025 Dự án

Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025

TTTĐ - Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn Bất động sản

TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn

TTTĐ - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh và liên kết, nhằm thu hút nguồn lực cho các công trình trọng điểm của thành phố.
CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

TTTĐ - Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam Dự án

KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam

TTTĐ - Ngày 24/10/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ Lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, KITA Group được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội Bất động sản

Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Sáng 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì Hội nghị với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp về các giải pháp phát triển đột phá nhà ở xã hội.
Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển Dự án

Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

TTTĐ - Cần Giờ (TP HCM) đang bước vào thời khắc rực rỡ nhất. Từ vùng đất “đi khó, về khổ”, nơi đây đang bừng lên sức sống mới. Sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise cùng loạt dự án hạ tầng tỷ đô đang mở ra tương lai tươi sáng, khi người dân có thể đổi đời ngay tại quê hương.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges Dự án

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Sau dấu ấn từ những công trình biểu tượng, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cao cấp với bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mới đây, hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương trình đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của MIK Group.
Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà Dự án

Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà

TTTĐ - Nếu như với các ngôi sao, bất động sản hàng hiệu là biểu tượng sống xứng tầm và là một phần của câu chuyện thương hiệu cá nhân, thì với các doanh nhân và tỷ phú toàn cầu, nó là một công cụ quyền lực, một bệ phóng cho những giá trị vô hình nhưng mang tính quyết định.
Xem thêm