Tag

Tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Bất động sản 17/12/2021 09:00
aa
TTTĐ - Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền mà các sản phẩm bất động sản hàng hiệu mang lại đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp thượng lưu, giàu có và thành đạt.
Bất động sản hàng hiệu trên đồi: Xu hướng “nóng”, “đón sóng” đầu tư

Hàng hiệu lên ngôi

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện nay các sản phẩm bất động sản hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí. Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Được biết, hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000USD/m2 tại TP Hồ Chí Minh và 35.000USD/m2 tại Hà Nội.

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành
Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, một trong những lý do chính tạo nên sức hút là nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản. Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000USD/m2. Hay mới đây nhất, tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor cũng đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn chưa được 2 bên công bố.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và được coi là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành bất động sản và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi. Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu.

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi
Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “Bất động sản mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Điều này sẽ luôn đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một đi mà còn ngày càng tăng theo thời gian.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu nằm ở trung tâm các đô thị phát triển đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của bất động sản hàng hiệu trên thị trường.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

P.V

Đọc thêm

Đà Nẵng cho thuê 7 khu đất lớn làm bãi đỗ xe Bất động sản

Đà Nẵng cho thuê 7 khu đất lớn làm bãi đỗ xe

TTTĐ - Để tối ưu hóa quỹ đất và giải quyết bài toán giao thông đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng đang mở cửa tiếp nhận hồ sơ thuê ngắn hạn 7 khu đất công lớn nằm tại các vị trí quan trọng.
Chu kỳ tăng giá BĐS khu Đông TP HCM đã điểm: Đâu là tọa độ hút khách nhất khu vực? Dự án

Chu kỳ tăng giá BĐS khu Đông TP HCM đã điểm: Đâu là tọa độ hút khách nhất khu vực?

TTTĐ - Theo dữ liệu từ các nền tảng nghiên cứu thị trường, chỉ trong 9 tháng đầu năm, mức độ quan tâm đến bất động sản (BĐS) khu Đông TP HCM đã tăng khoảng 10%, phản ánh sự trở lại của dòng tiền có chọn lọc, tập trung vào những dự án sở hữu nền tảng hạ tầng hiện đại, tiện ích đồng bộ và dư địa tăng giá rõ ràng, như Vinhomes Grand Park.
Dự án Khu dân cư Nam Điện An giai đoạn 2 vẫn dở dang Bất động sản

Dự án Khu dân cư Nam Điện An giai đoạn 2 vẫn dở dang

TTTĐ - Sau 2 năm thi công, Khu dân cư Nam Điện An giai đoạn 2 (phường An Thắng, TP Đà Nẵng) đến nay vẫn chưa thể kết nối với đường dẫn ĐH14 tại tỉnh lộ 609 cũ.
Thêm điểm tựa cho gia đình trẻ ở đô thị Dự án

Thêm điểm tựa cho gia đình trẻ ở đô thị

TTTĐ - Luật Dân số vừa được Quốc hội thông qua quy định người có từ 2 con đẻ trở lên được ưu tiên mua, thuê mua hoặc thuê nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở. Tuy nhiên, để chính sách sớm đi vào cuộc sống cần phải tháo gỡ những khó khăn và đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai nhà ở xã hội trên cả nước, đặc biệt là những đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…
Bán đảo SOLA - Biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes Dự án

Bán đảo SOLA - Biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

TTTĐ - Khi thị trường ngày càng hướng đến các chuẩn mực khắt khe và trải nghiệm sống trở thành thước đo cho một không gian sống đẳng cấp, giá trị của một dự án không chỉ nằm trong từng khối kiến trúc, mà còn được quyết định bởi năng lực nhà phát triển.
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp Dự án

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên cảm xúc, phong cách sống và sự tương tác thay vì chỉ quan tâm đến công năng sản phẩm, “kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành Dự án

TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành

TTTĐ - TP Huế tổ chức khởi công, động thổ, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
The Forest - An yên giữa thiên nhiên, thăng hoa trong nhịp phố Dự án

The Forest - An yên giữa thiên nhiên, thăng hoa trong nhịp phố

TTTĐ - Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ấn định ngày khởi công 15/1/2026 và dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Tín hiệu hạ tầng ngay lập tức kích hoạt dòng chuyển cư từ trung tâm TP HCM về phía Tây Bắc. Nơi đây, Vinhomes Green City sở hữu những căn biệt thự The Forest mang lại đặc quyền sống xanh, riêng tư nhưng vẫn không tách rời khỏi nhịp giao thương sôi động.
Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP HCM Dự án

Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP HCM

TTTĐ - Sự bứt tốc của các công trình hạ tầng trọng điểm đang tái định hình bản đồ phát triển của khu Tây Bắc TP HCM. Trong bối cảnh dòng vốn và nhu cầu an cư dịch chuyển mạnh về những khu vực có dư địa tăng trưởng lớn, Vinhomes Green City trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường khu vực nhờ vị trí kết nối chiến lược và quy hoạch all-in-one vượt trội.
Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection Dự án

Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection

TTTĐ - Thị trường bất động sản thương mại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi xu hướng mua sắm trải nghiệm thắng thế, thúc đẩy các thương hiệu chuyển không gian bán lẻ thành trung tâm trải nghiệm và dịch chuyển từ nội đô sang các khu vực giàu tiềm năng, như phía Tây Hà Nội - nơi dòng sản phẩm cao cấp Boutique Collection do Vinhomes phát triển đang tạo sóng thị trường.
Xem thêm