Tag

Tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Bất động sản 17/12/2021 09:00
aa
TTTĐ - Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền mà các sản phẩm bất động sản hàng hiệu mang lại đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp thượng lưu, giàu có và thành đạt.
Bất động sản hàng hiệu trên đồi: Xu hướng “nóng”, “đón sóng” đầu tư

Hàng hiệu lên ngôi

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện nay các sản phẩm bất động sản hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm nhưng loại hình bất động sản hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí. Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Được biết, hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000USD/m2 tại TP Hồ Chí Minh và 35.000USD/m2 tại Hà Nội.

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành
Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, một trong những lý do chính tạo nên sức hút là nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản. Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000USD/m2. Hay mới đây nhất, tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor cũng đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn chưa được 2 bên công bố.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và được coi là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành bất động sản và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi. Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu.

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi
Sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “Bất động sản mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Điều này sẽ luôn đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một đi mà còn ngày càng tăng theo thời gian.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu nằm ở trung tâm các đô thị phát triển đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của bất động sản hàng hiệu trên thị trường.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

P.V

Đọc thêm

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới Dự án

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort - khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập Quy hoạch - Xây dựng

Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập

TTTĐ - Sau hợp nhất với Hậu Giang và Sóc Trăng, TP Cần Thơ sẽ tiếp nhận hàng trăm cán bộ cấp Sở, ngành từ các địa phương. Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở trước mắt, thành phố đang gấp rút cải tạo hàng loạt nhà công vụ; đồng thời xây dựng kế hoạch dài hạn để bảo đảm nơi ở ổn định cho lực lượng cán bộ trong giai đoạn chuyển tiếp.
Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp Quy hoạch - Xây dựng

Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp

TTTĐ - Hàng trăm cư dân khu Chung cư Hòa Minh nhiều năm qua sống “lay lắt” trong những căn phòng tối tăm xuống cấp, vừa mừng, vừa lo trước ngày được di dời đến nơi ở mới theo phương án tái định cư.
Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng Dự án

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang tiến hành rà soát 17 dự án nhà ở thương mại có vướng mắc liên quan việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh từ việc thành phố không mua lại quỹ nhà trong dự án để phục vụ tái định cư.
Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội Thị trường

Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội

TTTĐ - Giải pháp then chốt để giảm giá nhà ở xã hội không phải là siết doanh nghiệp hay áp giá trần cứng nhắc mà là tăng cường vai trò của địa phương trong việc giao đất sạch, đầu tư hạ tầng và giám sát minh bạch giá bán.
Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings Dự án

Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings

TTTĐ - Ngày 3/7, trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81, Tập đoàn Solia chính thức ra mắt dự án khu đô thị The Solia và ký kết hợp tác chiến lược với CASA Holdings - đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh, tiếp thị và phát triển hệ thống phân phối.
Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất Bất động sản

Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho hai dự án đô thị mới quy mô lớn tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 54.000 tỷ đồng.
The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng Dự án

The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng

TTTĐ - Nếu coi đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây thành phố, thì The Matrix Premium, với 2 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng và 44 tầng sẽ sớm trở thành một biểu tượng mới cho cả khu vực.
Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà Dự án

Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ 7 làng nghề truyền thống, Xanh Boutique mang đến không gian sống đậm chất nghệ thuật giữa Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island, nơi 293 mẫu nhà độc bản tạo nên “triển lãm di sản sống” dành riêng cho chủ nhân yêu cái đẹp và trân trọng giá trị văn hóa.
Xem thêm