Tag

Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024

Giáo dục 29/05/2024 10:32
aa
TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đạt nhiều thành tựu nổi bật, xuất phát từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất phong phú.
Tiểu học Trung Phụng chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp 1 Gần 400 giáo viên, học sinh trường Tiểu học Trung Phụng giả định ứng phó với "bà hỏa"

Giáo viên tâm huyết - Chìa khóa cho sự thành công

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 5 và chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4 theo lộ trình đổi mới của Bộ Giáo dục.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Học sinh trường TH Trung Phụng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Giáo viên tại trường tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nâng cao năng lực giảng dạy. 100% các lớp hoàn thành chương trình năm học và đánh giá xếp loại học sinh theo đúng quy chế.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Tiết học của cô trò trường TH Trung Phụng, quận Đống Đa

Trong số 15 giáo viên, có 14 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp trường. Đặc biệt, có 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Quận. Cô Trần Thị Thanh Thúy đoạt giải Ba hội thi giáo viên giỏi cấp Quận môn Tiếng Anh.

Cô Nguyễn Thị Huyền, lớp 2A đoạt giải Ba hội thi giáo viên giỏi cấp Quận môn Toán. Cô Nguyễn Ngọc Hà đạt giải Ba Kỹ năng Công nghệ Thông tin cấp Quận. Cô Vũ Thùy Dung đoạt giải Khuyến khích hội thi Kỹ năng Công nghệ Thông tin cấp Quận.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Cô giáo như mẹ hiền hướng dẫn các em học sinh

Những thành tích đáng tự hào

Hai bài giảng E-learning của giáo viên cũng vinh dự được đạt giải cấp Quận. Các giáo viên cũng tham gia tích cực vào phong trào xây dựng kho học liệu bài giảng điện tử, ứng dụng thành thạo vào các tiết học. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm dạy học được 100% giáo viên nhiệt tình tham gia, với 14 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại Đạt.

Trường Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024
Góc thư viện trường TH Trung Phụng

Trong năm học 2023 - 2024, trường có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp với tổng cộng 87 giải thưởng từ cấp Quốc gia, quốc tế, thành phố và quận.

Cấp quốc gia - quốc tế các em đã đoạt 1 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 28 huy chương đồng. Cấp thành phố đã đoạt 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Một giờ học của học sinh trường TH Trung Phụng, quận Đống Đa, HN

Năm 2023, trường được đầu tư xây mới khang trang, hiện đại với 6 tầng nổi, 1 tầng hầm, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị dạy học hiện đại. Ở mỗi phòng học đều có tivi smart 65 inch kết nối trực tiếp với Internet, giúp các cô khai thác hiệu quả bài giảng điện tử; các phòng chức năng như thư viện, nhà thể chất, nghệ thuật... được thiết kế, bài trí sinh động, đẹp mắt.

“Năm học qua đã khép lại, nhưng hành trình học tập của chúng ta vẫn còn tiếp tục ở phía trước. Cô chúc các con sang cấp học mới luôn tích cực cố gắng, phấn đấu học tập tốt hơn nữa để trở thành những công dân phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và trở thành những công dân sống có ích cho xã hội” - Cô giáo hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Phụng Nguyễn Thị Kim Phượng nhắn nhủ tại lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Đặc sắc với những hoạt hoạt động ngoại khóa và văn nghệ

Nhà trường chú trọng tổ chức nhiều sân chơi và hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh như Ngày hội đọc sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, Hội diễn văn nghệ dịp 20/11; Ngày hội STEM và CNTT cấp trường; Ngày hội văn hóa thể thao dịp 22/12, thi vẽ tranh, làm bưu thiếp chào mừng 8/3; Hội chợ Xuân Giáp Thìn, Lễ hội trồng cây mừng năm mới; Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Tiết mục múa của các em học sinh nhà trường tại lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Nhà trường còn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống như lễ dâng hương báo công, tham quan kết hợp giáo dục truyền thống - di sản, kết nạp Đội viên mới tại tượng đài Quang Trung và đền Cổ Loa.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học Trung Phụng cũng đặc biệt quan tâm, hỗ trợ tinh thần và vật chất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động miễn giảm học phí, trao học bổng, tặng quà.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Buổi chia tai lớp 5 đầy xúc động của các học trò

Nhà trường phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ quận Đống Đa và quận Đoàn Đống Đa giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền ủng hộ các đợt là 22.150.000 đồng. Đặc biệt, 2 học sinh được tặng xe đạp và 1 học sinh được tặng kinh phí sửa chữa ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 35.000.000 đồng.

Tiểu học Trung Phụng: Những dấu ấn nổi bật năm học 2023 – 2024
Cô giáo hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Phụng Nguyễn Thị Kim Phượng (thứ hai từ phải sang) cùng Ban giám hiệu nhà trường tại Lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Với những nỗ lực và thành tựu đạt được, trường Tiểu học Trung Phụng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh, hướng tới một môi trường giáo dục toàn diện và bền vững.

“Khi cái nắng chói chang của mùa hè xuất hiện cùng với tiếng ve kêu rân ran, hoa Phượng nở đỏ ngập trời thì đó cũng chính là một thời điểm đặc biệt báo hiệu một năm học đã khép lại. Năm học 2003-2004 trôi qua với biết bao kỷ niệm tuyệt vời cho cả cô và trò nhà trường. Nhìn lại chặng đường năm học vừa rồi, đó chính là hành trình ghi dấu sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục của nhà trường và cũng chính là hành trình ghi dấu sự tiến bộ, trưởng thành của tất cả các con yêu nơi đây” - Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Tổ trưởng chuyên môn tổ 4-5, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A nhắn nhủ tới các con học sinh cuối cấp.

Đọc thêm

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Xem thêm