Tag

TikTok đồng hành thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP HCM

Du lịch 11/12/2023 20:16
aa
TTTĐ - Với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và tiểu thương của các khu chợ truyền thống, TikTok phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và UBND Quận 1 triển khai chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment Festival 2023 - Ben Thanh Heritage Market) diễn ra từ ngày 11-16/12/2023.
Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok
TikTok đồng hành thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP HCM
Lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành"

Sự kiện được kỳ vọng mở ra tiềm năng du lịch không chỉ cho Chợ Bến Thành mà còn giúp các tiểu thương tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử nhằm tiếp cận thêm một kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả.

Trong khuôn khổ sự kiện, TikTok cùng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND Quận 1 phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng trên nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Qua đó, các hoạt động hướng đến mục tiêu tăng cường nhận biết của người dùng trên nền tảng đối với chương trình, đồng thời thu hút sự chú ý và mối quan tâm của mọi người về Chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh.

Đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành
Đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành

Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước. Đặc biệt, vào ngày 8/12 vừa qua, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng kí mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn…

Từ đây, các lo lắng hay e ngại của bà con tiểu thương khi lần đầu tiếp xúc với phương thức bán hàng mới mẻ này cũng được đội ngũ TikTok Shop giải đáp cặn kẽ, qua đó rút ngắn dần khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị, giữa các doanh nghiệp lớn và doanh vừa, nhỏ, siêu nhỏ và các hộ kinh doanh cá thể mà Bộ Công thương đã đề ra.

Hình ảnh lễ ký kết hợp tác
Hình ảnh lễ ký kết hợp tác

Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" được đồng hành bởi nền tảng TikTok, Công ty Aeyes Global, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, quy tụ hơn 100 KOLs, KOCs, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học.

Cùng tham gia chương trình còn có các đối tác MCN của TikTok Shop bao gồm: TikPlus Vietnam, AEYES Livestreaming, Melive Network, MultiMedia JSC, VZONE, VelaKOC Network, Deera, Yeah1, Masalliance…

Bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp Ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc Sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam
Bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam

Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày từ 11-16/12/2023

Ngày 11 tháng 12: Lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" tại Vạn Hạnh Mall.

Ngày 13 tháng 12: Tổ chức tour tham quan chợ Bến Thành và các địa điểm lân cận cho các nhà sáng tạo nội dung video ngắn của TikTok.

Ngày 14, 15 tháng 12: Hoạt động livestream bán các sản phẩm nổi bật của chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok. Chương trình có sự tham gia của gần 100 nhà sáng tạo nội dung đến từ MCN như: Thiennhan5272, linhbarbie, hangkat6668, huyenphi_97, tnhadinh, linhan.1998, naky.nhatky, vinhgau94, tetotetaotucaaaaaaa, …

Chiều 15 tháng 12: Tour tham quan và livestream chợ Bến Thành của các nhà sáng tạo LIVE của TikTok

Ngày 16 tháng 12: Lễ bế mạc sự kiện

Chia sẻ về vai trò của TikTok trong hoạt động lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok rất vinh dự được đồng hành cùng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND Quận 1 trong chương trình "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành". Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ tạo tiền đề để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các tiểu thương ở các khu chợ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thương mại điện tử và khai thác lợi thế của TikTok Shop để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước. Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn cho thấy tiềm năng lớn đối với thương mại điện tử, đặc biệt thông qua hình thức phát sóng trực tiếp (Livestream). Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực.

Vừa qua, trong sự kiện livestream thuộc khuôn khổ chương trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp diễn ra tại huyện Cần Giờ, TP HCM, ngành hàng OCOP trên TikTok Shop đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng. Kết quả tích cực này cho thấy cơ hội và xu hướng mới đối với hoạt động thương mại, đặc biệt đối với các mô hình kinh doanh truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế số và phát triển mô hình du lịch thông minh tại địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung.

Đọc thêm

Khai trương đoàn tàu 5 sao Hoa Phượng Đỏ Du lịch

Khai trương đoàn tàu 5 sao Hoa Phượng Đỏ

TTTĐ - Sáng 10/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên “Hoa Phượng Đỏ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Lên núi Bà Đen chiêm bái xá lợi Phật - “quốc bảo” của Ấn Độ Du lịch

Lên núi Bà Đen chiêm bái xá lợi Phật - “quốc bảo” của Ấn Độ

TTTĐ - Ngày 8/5, trong khuôn khổ Đại lễ Vesak 2025, xá lợi Đức Phật Thích Ca từ Ấn Độ được cung rước về núi Bà Đen. Trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ, xá lợi Đức Phật được tôn trí tại Trung tâm triển lãm Phật giáo từ ngày 8/5 đến 8h sáng ngày 13/5/2025 để Phật tử chiêm bái.
Huyền ảo đêm thả hoa đăng ở núi Bà Đen Du lịch

Huyền ảo đêm thả hoa đăng ở núi Bà Đen

TTTĐ - Tại quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đã trở thành một không gian trang nghiêm và huyền ảo khi hàng nghìn ngọn hoa đăng thắp sáng núi Bà Đen để cầu nguyện về một thế giới hòa bình, an lạc.
Vietravel Hà Nội tưng bừng khuyến mại “Trải nghiệm xanh - Chạm hè chất” Du lịch

Vietravel Hà Nội tưng bừng khuyến mại “Trải nghiệm xanh - Chạm hè chất”

TTTĐ - Mùa hè luôn được xem là “thời điểm vàng” của du lịch, nơi các gia đình, nhóm bạn bè, đồng nghiệp lên kế hoạch khám phá những vùng đất mới, tận hưởng kỳ nghỉ dài đầy cảm xúc. Với gần 40% lượng khách trong năm đến từ mùa hè, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội chính thức phát động chương trình khuyến mại trọng điểm mang tên “Trải nghiệm xanh - Chạm hè chất”, diễn ra từ ngày 5/5 đến hết ngày 31/7/2025.
Chuyến tàu hoa đa sắc lần đầu xuất hiện tại Festival Hoa lan Du lịch

Chuyến tàu hoa đa sắc lần đầu xuất hiện tại Festival Hoa lan

TTTĐ - Với chủ đề “Chuyến tàu đa sắc”, Festival Hoa lan TP Hồ Chí Minh lần 3 năm 2025 lấy cảm hứng từ 2 đoàn tàu Thống Nhất, dùng hơn 39.000 sản phẩm hoa để trang trí các tiểu cảnh, tăng 35% so với lần trước đó.
Gợi ý chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ Du lịch

Gợi ý chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ

TTTĐ - Du lịch mang đến những cơ hội quý giá để chúng ta có thể tìm lại kết nối với những người thân yêu.
Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước Nhịp điệu cuộc sống

Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ biểu tượng Ngũ Hành Sơn và biển cả, sân khấu DIFF 2025 được thiết kế với hình ảnh viên ngọc sáng giữa đại dương, tượng trưng cho khát vọng vươn lên và tỏa sáng của TP Đà Nẵng.
Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh Du lịch

Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh

TTTĐ - Mặc dù thời điểm vàng của du lịch Hà Nội là mùa thu - đông, song nhiều năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động đầu tư, phát triển du lịch bốn mùa, để thời điểm nào cũng có sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách.
Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô Du lịch

Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô

TTTĐ - Làm sống dậy những nét văn hóa truyền thống, nuôi dưỡng lối sống hiện đại và vẽ tương lai bằng những giá trị đương đại tân tiến nhất của thế giới, Nhà hát Opera Hà Nội hứa hẹn là biểu tượng mới, khẳng định tầm vóc đẳng cấp của thành phố ngàn năm văn hiến.
Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” -  Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng Du lịch

Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” - Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp ngành đường sắt Việt Nam chuẩn bị đưa vào vận hành đoàn tàu du lịch hạng sang mang tên “Hoa Phượng Đỏ” - biểu tượng mới cho du lịch đường sắt, kết nối hai thành phố lớn Hà Nội - Hải Phòng bằng hành trình đẳng cấp và đầy phong cách.
Xem thêm