Tag

TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai

Môi trường 11/05/2021 13:45
aa
TTTĐ - TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen (Cơ quan Liên hợp quốc về Phụ nữ và Bình đẳng giới) phát động cuộc thi “Phòng chống thiên tai, việc không của riêng ai” dưới dạng hashtag challenge #Phongchongthientai.
TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn TikTok chính thức được chứng nhận ISO 27001 tại Mỹ và Anh TikTok phối hợp phát động chiến dịch "2021 sự thay đổi - Vì một cộng đồng khoẻ mạnh hơn” TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam
Hashtag challenge #Phongchongthientai diễn ra từ ngày 29/4/2021 đến hết ngày 21/5/2021
Hashtag challenge #Phongchongthientai diễn ra từ ngày 29/4/2021 đến hết ngày 21/5/2021

Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa, kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành phòng chống thiên tai Việt Nam và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Phòng chống thiên tai (15-22/05/2021). Cuộc thi nhận được sự quan tâm và tài trợ của UNWomen với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000.000 đồng.

Trong những năm gần đây, dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Việt Nam ghi nhận nhiều diễn biến thiên tai bất thường, cực đoan xảy ra trên nhiều vùng, miền cả nước. Theo thống kê của Tổng cục Phòng chống thiên tai, chỉ trong 2020, Việt Nam đã phải hứng chịu 576 trận thiên tai, trong đó có 14 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới, 264 trận dông, lốc, sét, mưa đá, 132 trận lũ quét, sạt lở đất, 90 trận động đất.

Cùng với đó, hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, bờ biển cũng xảy ra liên tục tại Đồng bằng sông Cửu Long, gây hậu quả nghiêm trọng cho kinh tế - xã hội. Để hạn chế tối đa thiệt hại từ thiên tai, việc chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng chống là giải pháp đặc biệt quan trọng.

Tận dụng thế mạnh công nghệ và khả năng lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng TikTok, thử thách #Phongchongthientai sẽ là cơ hội để các tổ chức và cộng đồng cùng nhau kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phòng chống thiên tai theo cách gần gũi và sáng tạo nhất. Cũng trong dịp này, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã thành lập tài khoản TikTok chính thức (@phongchongthientai) để cung cấp những thông tin hữu ích tới người dùng.

Hashtag challenge #Phongchongthientai diễn ra từ ngày 29/4/2021 đến hết ngày 21/5/2021. Trong đó, thời gian phát động và nhận video dự thi diễn ra trong 16 ngày, từ 29/4/2021 – 15/5/2021. Để tham gia, người dùng cần thực hiện và đăng tải video ngắn (tối đa 60 giây) về chủ đề như giới thiệu các loại hình thiên tai, kinh nghiệm, kỹ năng phòng chống, bình đẳng giới trong phòng chống thiên tai, hoặc phòng chống thiên tai trong bối cảnh Covid-19.

Kết quả thử thách sẽ chính thức được công bố trong 3 ngày, từ 18 đến 21/5/2021 với nhiều mức giải thưởng, bao gồm: 1 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng; 1 giải nhì trị giá 7.000.000 đồng; 1 giải ba trị giá 5.000.000 đồng; 1 giải sáng tạo chủ đề về vai trò và đóng góp của phụ nữ trong phòng chống thiên tai trị giá 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó, người sở hữu video có lượng tương tác (like, share) cao nhất cũng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai, chia sẻ: “Trước những thách thức và yêu cầu mới về phòng chống thiên tai, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân cần được thực hiện thường xuyên và đổi mới hơn nữa.

Chúng tôi nhận thấy rằng TikTok là nền tảng thích hợp và tiềm năng để truyền tải thông tin và khuyến khích sự hưởng ứng trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng, #Phongchongthientai sẽ tạo động lực cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam chủ động tìm hiểu, từ đó có đủ khả năng ứng phó khi xảy ra các tình huống thiên tai”.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch #Phongchongthientai đã thu hút hàng trăm video tham gia và 5,6 triệu lượt xem.

“Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, TikTok luôn nỗ lực mang đến những chiến dịch sáng tạo, có giá trị tích cực cho xã hội. Vì vậy, chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đồng hành cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen để triển khai hashtag challenge #Phongchongthientai.

Với thế mạnh là một nền tảng có cộng đồng đa dạng, chúng tôi tin rằng #Phongchongthientai sẽ đón nhận thêm nhiều video sáng tạo, thú vị và ý nghĩa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết.

Để tìm hiểu thêm thông tin và tham gia thử thách, vui lòng truy cập tại đây.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm