Tag

TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam

Doanh nghiệp 08/04/2021 15:04
aa
TTTĐ - Trong năm 2021, TikTok sẽ tập trung hỗ trợ SME tiếp cận kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp thị với video dạng ngắn thông qua 3 trọng tâm chính: Thúc đẩy các hợp tác chiến lược, phát triển tài nguyên 24/7 và tăng cường đội ngũ tại Việt Nam.
TikTok chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE TikTok bổ nhiệm ông Sameer Singh làm Giám đốc Giải pháp kinh doanh toàn cầu, khu vực Đông Nam Á Tuần lễ thời trang Paris chính thức mở tài khoản trên TikTok Công bố người chiến thắng Cuộc thi sáng tạo TikTok Trendsetter Awards 2020 TikTok gắn kết cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2021 với hai thử thách sáng tạo TikTok khởi động chiến dịch Tết 2021: Có TikTok, dẫu ở xa, Tết cũng hóa gần
TikTok ký kết với VECOM
Đại diện TikTok ký kết với VECOM

TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, đưa ra cam kết sẽ đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021. Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam, đặc biệt sau khi chính thức bổ nhiệm ông Sameer Singh vào vị trí Giám đốc Giải pháp kinh doanh toàn cầu, khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng 3 vừa qua.

Vào ngày 8/4, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, với tốc độ lan toả nhanh chóng và khả năng tương tác mạnh mẽ, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3 năm 2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh.

Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

TikTok ký kết với VECOM
Đại diện TikTok ký kết với VECOM

Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm.

Thúc đẩy các hợp tác chiến lược: Bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản & chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức, gồm: Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Phát triển tài nguyên 24/7: TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp.

TikTok đã và đang triển khai các chuỗi sự kiện đào tạo xuyên suốt trong năm nhằm nâng cao kiến thức và chuyên môn quảng cáo cho SME. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok. Tháng 2/2021, TikTok tiếp tục khởi động chương trình đào tạo chuyên sâu Grow with TikTok: Starter Lab, hướng dẫn doanh nghiệp Việt thiết lập quảng cáo hiệu quả trên nền tảng.

Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng sẽ hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo. Các kênh tư vấn trực tiếp của TikTok gồm có email [email protected], tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 trên TikTok Ads Manager vào gửi thắc mắc trên Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ.

Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam: Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng và kịp thời nhất.

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok, cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế nói chung và định hướng phát triển của TikTok for Business nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng chuyên nghiệp và dễ tiếp cận để giúp các doanh nghiệp với mọi quy mô kết nối với khách hàng theo phương thức sáng tạo và hiệu quả nhất.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đội ngũ chuyên gia uy tín với mong muốn cập nhật kịp thời các thông tin chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quảng cáo với video ngắn để tối ưu hóa nguồn lực và được hiệu quả kinh doanh".

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử, nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng toàn cầu đầu tiên với cam kết đầu tư nguồn lực và cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021".

Là một trong những doanh nghiệp chủ động áp dụng các giải pháp quảng cáo của TikTok for Business trong năm 2020, Fika - ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp người dùng kết bạn đã đạt trên 45 triệu lượt hiển thị, 85.000 lượt tải ứng dụng và có tỉ lệ chuyển đổi đạt trên 20%.

Bà Linh Phạm, Digital Marketing Manager của Fika, cho biết: "Khi bắt đầu chuyển đổi hình thức quảng cáo và triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu trên những nền tảng trực tuyến như TikTok, chúng tôi đã gặp không ít thách thức về nguồn lực lẫn kiến thức chuyên môn. Việc có một đội ngũ chuyên gia người Việt sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc trực tiếp như TikTok đã giúp ích cho Fika rất nhiều trong việc tối ưu hiệu quả quảng cáo để đạt được nhanh chóng những mục tiêu kinh doanh đã đề ra".

Để tìm hiểu thêm thông tin về TikTok for Business và các nguồn lực hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp SME tại thị trường Việt Nam, vui lòng truy cập https://www.tiktok.com/business.

Bùi Cử

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm