Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết

Thể thao 10/02/2021 07:00
aa
TTTĐ - J-League muốn 'săn' cầu thủ Việt Nam hơn là Thái Lan; Lee Nguyễn ao ước được như Ibrahimovic; Thua kiện HLV Lopez, Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá họp khẩn… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 10/2/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/2: Kiatisuk và ngoại binh vẫn tập luyện dù HAGL đã nghỉ Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/2: CLB Thanh Hóa có nguy cơ phải bồi thường 4,6 tỷ đồng do thua kiện

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết

Sau khi V-League 2021 có quyết định tạm hoãn, nhiều CLB đã “xả trại” để cầu thủ về quê ăn Tết Nguyên đán sớm hơn thường lệ. Tuy nhiên, có không ít cầu thủ đã chọn phương án ở lại CLB để đón năm mới.

Theo thông tin từ CLB Viettel, khoảng 20 cầu thủ của đội một và đội trẻ, bao gồm cả ngoại binh sẽ ở lại đón Tết Nguyên đán trong đại bản doanh của đội bóng tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết
Trần Danh Trung ở lại CLB Viettel để đón Tết

Phần lớn số này là những cầu thủ đến từ Hải Dương, nơi đang là tâm dịch Covid-19 trong đợt bùng phát này. Trong khi đó, bốn ngoại binh của CLB Viettel cũng sẽ ăn ở và duy trì tập luyện tại đây trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong những cầu thủ quyết định ở lại đội, có Trần Danh Trung. Tiền đạo trẻ này không về quê nhà dù Thừa Thiên Huế chưa phải địa điểm có dịch.

"Nếu về, tôi sẽ phải cách ly tại nhà. Bố mẹ và người thân cũng bị ảnh hưởng", Trần Danh Trung chia sẻ lý do anh ở tại CLB.

Ngoài Viettel, nhiều CLB cũng ở chế độ "mở", sẵn sàng để cầu thủ của mình ở lại đội đón Tết nhằm đảm bảo an toàn như CLB HAGL, CLB Than Quảng Ninh, CLB TP HCM…

J-League muốn 'săn' cầu thủ Việt Nam hơn là Thái Lan

Thời gian gần đây, lần lượt những Văn Lâm, Công Phượng hay Quang Hải liên tục lọt vào tầm ngắm của các CLB đang chơi tại J-League. Thậm chí, các đội bóng Nhật Bản còn ưu tiên việc tìm kiếm cầu thủ Việt Nam hơn cả Thái Lan.

Một tuyển trạch viên của CLB Tokushima Vortis (J-League) đã nói về lợi thế của cầu thủ Việt Nam so với Thái Lan:

"Mức giá và mức lương của các cầu thủ Thái Lan là khá cao so với Việt Nam. Hiện tại các cầu thủ Đông Nam Á có lợi thế là sẽ không mất đi suất ngoại binh của các CLB J.League như chúng tôi."

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết
Cầu thủ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của các đội bóng Nhật Bản

Trong khi đó, nhà môi giới Frank van Eijs thì lại có lý giải như sau: “Về mặt truyền thông hay marketing, khai thác một tiềm năng mới như Việt Nam sẽ có lợi hơn rất nhiều hơn là Thái Lan. Các CLB J-League có lý do để suy nghĩ về điều đó.

Bên cạnh đó, chất lượng các cầu thủ Việt cũng được nâng tầm rất nhiều rồi. Thậm chí với ý kiến của tôi, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Lâm chơi không kém các cầu thủ Nhật Bản là bao", Frank van Eijs chia sẻ.

Đây là một tín hiệu đáng mừng với cả nền bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, đó là sự thừa nhận của các nước bạn về việc nền bóng đá của chúng ta đã có bước chuyển mình để trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đây.

Lee Nguyễn ao ước được như Ibrahimovic

Lee Nguyễn cùng đồng đội ở CLB TP HCM đang trong quãng nghỉ Tết. Anh cũng kịp trải qua trận đấu đầu tiên ở V-League sau 10 năm rời khỏi Việt Nam.

Đẳng cấp của chân sút từng chơi tại giải nhà nghề Mỹ thể hiện rõ qua những bước chạm bóng qua người hay tình huống xử lý đầy kinh nghiệm trên sân.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết
Lee Nguyễn từng có cơ hội đối đầu Ibrahimovic ở trên sân cỏ

Mới đây, Lee Nguyễn chia sẻ rằng anh muốn được đá bóng đến 40 tuổi như ngôi sao nổi tiếng Ibrahimovic.

"Tôi biết khi trở lại Việt Nam, nhiều người nói tôi đã 34 tuổi. Nhưng ở châu Âu có những người như Ibrahimovic vẫn đang chơi bóng ở tuổi gần 40, thật đáng ngưỡng mộ. Ibrahimovic là thần tượng và cũng là mục tiêu của tôi.

Tôi cũng muốn chơi bóng đến 40 tuổi như anh ấy. Muốn vậy, tôi phải chăm sóc cơ thể mình, phải chuyên cần, vì vậy tôi luôn tập luyện, tôi tự tin có thể làm được", tiền vệ đang chơi cho CLB TP HCM chia sẻ.

Được biết, Lee Nguyễn sẽ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu ở Việt Nam mà không trở về Mỹ. Dự kiến, CLB TP HCM sẽ hội quân vào ngày mùng 4 Tết.

Thua kiện HLV Lopez, Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá họp khẩn

HLV Fabio Lopez thông báo ông đã được FIFA xử thắng kiện CLB Thanh Hoá vào hôm 3/2. Theo đó, FIFA yêu cầu CLB Thanh Hoá bồi thường vi phạm hợp đồng lên đến 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho ông Lopez và trợ lý Orofino, đồng thời bác bỏ đơn phản tố của đội bóng xứ Thanh.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết
HLV Fabio Lopez và trợ lý bị sa thải mà không được nhận tiền đền bù

Trước vụ việc này, Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá, CLB Thanh Hoá cùng các bên liên quan đã có cuộc họp khẩn vào ngày 8/2 nhằm đưa ra các phương án giải quyết.

Tuy nhiên, khúc mắc trong vụ trên đó là việc ai sẽ đứng ra trả khoản tiền bồi thường khoảng 4,6 tỷ đồng cho nhà cầm quân người Italia đến nay vẫn không có lời giải.

Theo luật FIFA, bầu Đoan - người mới tiếp nhận CLB Thanh Hóa sẽ phải xử lý khoản tiền bồi thường này. Tuy nhiên, bầu Đoan cho rằng bầu Đệ phải chịu trách nhiệm vì người tiền nhiệm đã sa thải HLV Lopez.

Các bên liên quan hiện đã thống nhất việc sẽ báo cáo tình hình cụ thể lên lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá trong thời gian nhanh nhất để chờ ý kiến chỉ đạo.

Bên cạnh đó, phía bầu Đoan tiết lộ CLB Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa cho bầu Đệ về mặt pháp lý nếu được yêu cầu, kể cả khi bầu Đệ muốn tiếp tục theo vụ kiện. Mặc dù vậy, cơ hội để CLB Thanh Hóa lật ngược thế cờ là rất khó bởi rõ ràng bầu Đệ đã sa thải ông Lopez mà không bồi thường.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/2: Kiatisuk và ngoại binh vẫn tập luyện dù HAGL đã nghỉ Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/2: Kiatisuk và ngoại binh vẫn tập luyện dù HAGL đã nghỉ Tết
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/2: CLB Thanh Hóa có nguy cơ phải bồi thường 4,6 tỷ đồng do thua kiện Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/2: CLB Thanh Hóa có nguy cơ phải bồi thường 4,6 tỷ đồng do thua kiện

Đọc thêm

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam Thể thao trong nước

Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam

TTTĐ - Hơn 160 võ sĩ đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước sẽ cùng tranh tài tại Giải vô địch bãi biển Jujitsu quốc gia 2024 tổ chức tại Quảng Nam.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
T&T Group được vinh danh vì những đóng góp cho thể thao CAND Thể thao

T&T Group được vinh danh vì những đóng góp cho thể thao CAND

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Quỹ Phát triển Tài năng Việt tài trợ khóa học dinh dưỡng cho vận động viên Thể thao

Quỹ Phát triển Tài năng Việt tài trợ khóa học dinh dưỡng cho vận động viên

TTTĐ - Nhằm giúp các vận động viên đang luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP HCM có thêm kiến thức dinh dưỡng, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã tài trợ 2 buổi đào tạo do chuyên gia của Viện Nghiên cứu dinh dưỡng TP HCM (NRI) trực tiếp giảng dạy.
Xem thêm