Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng

Thể thao 16/05/2021 07:00
aa
TTTĐ - Văn Lâm có 3 trận liên tiếp không được đăng ký ở Nhật Bản; “Tân binh” chia sẻ về khó khăn ở lần đầu được lên ĐTQG; U22 Việt Nam tập luyện tăng cường thể lực dưới cái nắng của Thủ đô… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 16/5/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/5: ĐT Việt Nam dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/5: ĐTQG và U22 Việt Nam tập kín để phòng Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/5: Lương Xuân Trường gặp chấn thương ở ĐTQG

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng

Chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam sáng 15/5 đã tiếp tục có buổi tập tại Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng
Toàn đội tập luyện dưới thời tiết khá nóng của Thủ đô

Được biết, theo kế hoạch ban đầu, toàn đội sẽ tập chiều. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ đổi lịch, chuyển sang tập sáng. HLV Park Hang Seo và các học trò đã có buổi tập chiến thuật quan trọng dưới thời tiết nắng nóng, oi bức của Thủ đô, khi nhiệt độ lên đến 37 độ C.

Điểm đáng chú ý ở buổi tập sáng 15/5 đó là sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu vừa kết thúc chu trình điều trị chấn thương tại trung tâm PVF.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng
Đoàn Văn Hậu tập luyện cùng các đồng đội

Theo khuyến cáo của PVF, hậu vệ CLB Hà Nội cần tăng dần khối lượng 4 - 5 tuần lễ trước khi chính thức trở lại sân cỏ. Sau khi tham vấn các bác sĩ, HLV Park Hang Seo đã quyết định để Văn Hậu tham gia khởi động cùng với các đồng đội.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Xuân và Trọng Hoàng cũng đang dần bắt nhịp với các bài tập nặng của ĐTQG Việt Nam.

Như vậy, hiện tại chỉ còn một mình trường hợp của Lương Xuân Trường phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju Young. Trước đó, Xuân Trường gặp chấn thương tại buổi tập ngày 11/5.

Văn Lâm có 3 trận liên tiếp không được đăng ký ở Nhật Bản

Chiều 15/5, Cerezo Osaka bước vào vòng 14 J-League với chuyến làm khách trên sân của Vissel Kobe.

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục không được HLV Cupin đăng ký vào danh sách thi đấu.

Hai thủ môn được lựa chọn là Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui, trong đó thủ thành người Hàn Quốc Kim Jin Hyeon được lựa chọn đứng trong khung gỗ.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng
Văn Lâm đang ''thất thế'' ở Nhật Bản

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Cerezo Osaka. Cầu thủ này đã nỗ lực tập luyện trong thời gian qua và nhận những lời khen từ đồng đội và ban huấn luyện.

Văn Lâm còn hai trận đấu nữa để nuôi hi vọng ấy, đó là những cuộc chạm trán với Sanfrecce và Kashima Antlers. Sau đó, Văn Lâm sẽ bay sang UAE hội quân cùng ĐTQG Việt Nam.

Dù vậy, Cerezo Osaka chỉ đồng ý cho Văn Lâm về hội quân sớm trong trường hợp hai thủ môn Kim và Matsui không dính chấn thương hay treo giò.

Trong suốt hơn 2 năm qua, thủ môn Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng kể từ tháng 11/2020 đến nay, Văn Lâm vẫn chưa hề có trận đấu chuyên nghiệp nào.

Lùm xùm chuyển nhượng ở Muangthong United, khó khăn trên đường sang Nhật Bản và cuộc cạnh tranh khốc liệt tại Cerezo Osaka đang khiến Văn Lâm có thể mất suất bắt chính tại ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á sắp tới.

“Tân binh” chia sẻ về khó khăn ở lần đầu được lên ĐTQG

Trong đợt tập trung tháng 5/2021 của ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gọi đến bốn cái tên cho vị trí thủ môn bao gồm Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SNLA) và Văn Phong (Sài Gòn).

Trong đó, ngoại trừ Văn Hoàng đang thực hiện cách ly y tế cùng đội bóng chủ quản thì cả ba thủ môn còn lại đều đang tập luyện rất tích cực.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng
Thủ môn Văn Phong

Chia sẻ trong buổi tập sáng ngày 15/5, thủ môn Phạm Văn Phong cho biết: "Đến đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã gọi lên tập trung cùng với đội nên tôi cảm thấy rất vui. Ai mới lên cũng sẽ bỡ ngỡ một hai buổi nhưng bây giờ tôi đã hòa đồng bởi anh em trong đội rất cởi mở, thoải mái trong luyện tập.

Giáo án của Ban huấn luyện trên ĐTQG rất khác với CLB. Ở Sài Gòn, do thi đấu liên tục nên chủ yếu điều chỉnh trong các trận đấu thôi. Còn ở trên này, đợt tập trung đầu tiên, các bài tập chưa quen, tôi phải mất tầm một tuần mới quen được", thủ môn Văn Phong nói.

Bên cạnh đó, thủ môn thuộc biên chế của CLB Sài Gòn cũng tiết lộ rằng anh học được thêm nhiều điều ở lần tập trung này: "Đây là lần đầu tiên tôi lên tuyển nên tôi sẽ cố gắng hết mình, tập trung hết sức. Lên đây tôi được học hỏi nhiều từ anh Trường, từ các em, ai có gì hay thì mình học.

Hiện tại, thủ môn Văn Phong và các đồng đội còn khoảng 10 ngày để cố gắng tập luyện và thể hiện bản thân, ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo trước khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc chốt danh sách cuối cùng lên đường sang UAE.

U22 Việt Nam tập luyện tăng cường thể lực dưới cái nắng của Thủ đô

Song song với đợt tập trung của ĐTQG, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đang hội quân tại Hà Nội để tập luyện đến hết ngày 6/6.

Do HLV Park Hang Seo đang cùng ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, nên trợ lý Kim Han Yoon được giao nhiệm vụ phối hợp cùng với các thành viên trong Ban huấn luyện U22 Việt Nam triển khai công tác tập luyện cho các cầu thủ theo chương trình, nội dung đã được thông qua.

Ngày 15/5, U22 Việt Nam tập luyện cả hai buổi sáng và chiều. Buổi sáng, các cầu thủ chủ yếu tập thể lực. Còn buổi chiều tập các bài kỹ chiến thuật, chủ yếu với các sơ đồ 3-5-2 và 3-4-3.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/5: Văn Hậu hồi phục tốt, Xuân Trường vẫn phải tập riêng
U22 Việt Nam tập luyện, nâng cao thể lực

So với những buổi trước vẫn còn có vài cầu thủ phải tập riêng thì hôm 15/5 tất cả đều đã tập cùng nhau.

Do mới chỉ là tuần đầu tiên tập luyện nên ban huấn luyện chủ yếu nâng cao thể lực cho các cầu thủ, dưới tiết trời nắng nóng của Thủ đô.

Thậm chí, có nhiều buổi tối sau bữa cơm, các tuyển thủ U22 còn được yêu cầu tập nhẹ với các bài hít đất hoặc gập cơ bụng. Dẫu thế, các gương mặt trẻ của bóng đá Việt Nam đều đáp ứng rất tốt.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/5: ĐT Việt Nam dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/5: ĐT Việt Nam dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/5: ĐTQG và U22 Việt Nam tập kín để phòng Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/5: ĐTQG và U22 Việt Nam tập kín để phòng Covid-19
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/5: Lương Xuân Trường gặp chấn thương ở ĐTQG Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 13/5: Lương Xuân Trường gặp chấn thương ở ĐTQG

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm