Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/10: VFF yêu cầu xử lý nghiêm khắc trọng tài, trợ lý mắc lỗi nghiêm trọng

Thể thao 24/10/2020 07:00
aa
TTTĐ - Thái Lan thu hẹp cách biệt với Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA; Lịch thi đấu V-League 2020 giai đoạn 2 vòng 4 (từ 24 – 25/10); Các Đội tuyển trẻ Quốc gia có thêm HLV người Hàn Quốc… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 24/10/2020.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/10: Nam Định mất 4 trụ cột trước trận "chung kết ngược" với Hải PhòngTin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/10: SLNA và Becamex Bình Dương vào bán kết giải U15 Quốc giaTin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/10: Hà Nội bám đuổi Viettel trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

VFF yêu cầu xử lý nghiêm khắc trọng tài, trợ lý mắc lỗi nghiêm trọng

V-League 2020 đang đi đến giai đoạn quyết định, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn yêu cầu đội ngũ giám sát, trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thời xử lý nghiêm những người mắc lỗi nghiêm trọng.

undefined
VFF yêu cầu xử lý nghiêm khắc đối với những trọng tài, trợ lý trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng

VFF yêu cầu tăng cường trao đổi, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác trọng tài trước và sau mỗi vòng đấu; Bổ nhiệm trọng tài đủ năng lực, ưu tiên phân công trọng tài trình độ cao nhất, ổn định cho những trận đấu có tính chất quyết định; động viên tinh thần các trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng Giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài; đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian, tác phong sinh hoạt, yêu cầu chuyên môn; đánh giá, dự báo chính xác về tính chất các trận đấu để đề xuất bổ nhiệm các Giám sát, trọng tài đủ khả năng, kinh nghiệm làm nhiệm vụ.

Cùng với đó, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế trong công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu; nhắc nhở, động viên lực lượng trọng tài tập trung tối đa trong điều hành trận đấu nhằm giảm thiểu những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn của giải.

Đặc biệt, Thường trực VFF yêu cầu xử lý nghiêm khắc đối với những trọng tài, trợ lý trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng; Đề xuất chế độ và hình thức khen thưởng để động viên, khích lệ các trọng tài, trợ lý trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thái Lan thu hẹp cách biệt với Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố Bảng xếp hạng tháng 10/2020, ĐT Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ vì không thi đấu trận nào ở loạt trận FIFA Days.

undefined
Bảng xếp hạng tháng 10 do FIFA công bố, Việt Nam tiếp tục nằm ở top 15 châu Á

Các “Chiến binh sao vàng” hiện đang xếp thứ 94 thế giới với 1258 điểm, đứng thứ 14 châu Á. Tại Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là đội bóng số 1 khu vực.

Đứng thứ 2 Đông Nam Á là ĐT Thái Lan với 1178 điểm, hạng 113 thế giới. Đoàn quân HLV Nishino cũng không thi đấu FIFA Days nhưng vẫn tiến một bậc nhờ các đội bóng khác bị tụt vị trí, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến phải đến tháng 5 - 6/2021, các ĐT của Đông Nam Á mới trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Nhiều thông tin tiết lộ AFC đang có kế hoạch tổ chức các trận đấu ở một địa điểm trung lập.

Lịch thi đấu V-League 2020 giai đoạn 2 vòng 4 (từ 24 – 25/10)

undefined
Trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng sẽ quyết định tấm vé trụ hạng

Nhóm A

18h00 ngày 24/10: Than Quảng Ninh vs TP HCM

19h15 ngày 24/10: Hà Nội vs Becamex Bình Dương

17h00 ngày 25/10: HAGL vs Sài Gòn

18h00 ngày 25/10: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel

Nhóm B

17h00 ngày 25/10: Thanh Hoá vs SLNA

17h00 ngày 25/10: Quảng Nam vs SHB Đà Nẵng

18h00 ngày 25/10: Dược Nam Hà Nam Định vs Hải Phòng

Các Đội tuyển trẻ Quốc gia có thêm HLV người Hàn Quốc

Ông Kim Hyun Tae – cựu HLV thủ môn của Đội tuyển Hàn Quốc đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm vào cương vị HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia.

undefined
Ông Kim Hyun Tae là HLV thủ môn nổi tiếng của Hàn Quốc

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, có bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐT Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của Olympic Hàn Quốc từ năm 1998 - 2000.

HLV Kim Hyun Tae cũng đảm nhiệm công tác HLV Thủ môn ở các CLB mạnh tại K-League như FC Seoul, Jeju United, Incheon United.

Khi còn là cầu thủ, ông Kim Hyun Tae từng 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K-League (năm 1985 và 1986).

Hiện tại, VFF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/10: Nam Định mất 4 trụ cột trước trận Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/10: Nam Định mất 4 trụ cột trước trận "chung kết ngược" với Hải Phòng
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/10: SLNA và Becamex Bình Dương vào bán kết giải U15 Quốc gia Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/10: SLNA và Becamex Bình Dương vào bán kết giải U15 Quốc gia
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/10: Hà Nội bám đuổi Viettel trong cuộc đua đến ngôi vô địch Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/10: Hà Nội bám đuổi Viettel trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm