Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/3: HAGL chi viện 11 cầu thủ cho CLB CAND

Thể thao 05/03/2021 07:00
aa
TTTĐ - Các đại diện bóng đá Việt Nam không được thi đấu sân nhà ở sân chơi châu lục; Văn Lâm có thể phải ngồi ngoài đến hết vòng 7 J-League; VFF lên tiếng việc báo chí Anh đưa tin bóng đá Việt Nam có dàn xếp tỷ số… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 5/3/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/3: Futsal Việt Nam được mời tham dự giải quốc tế ở Thái Lan Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/3: Ở lại Nghệ An, Văn Quyến không đến Đồng Tháp dẫn dắt đội U21 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/3: CLB Sài Gòn không được đăng cai vòng bảng AFC Cup

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HAGL chi viện 11 cầu thủ cho CLB CAND

Ngày 04/3, CLB Công an Nhân dân (CAND) đã tổ chức lễ xuất quân giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Trong buổi lễ này, đại diện CLB HAGL đã bàn giao cho CLB CAND 11 cầu thủ xuất thân từ học viện đội bóng.

undefined
CLB CAND sẽ có nhiều trụ cột thuộc biên chế của HAGL

Những cái tên được đem cho mượn bao gồm: Hoàng Thanh Tùng, Văn Anh, Minh Bình, A Sân, Thanh Bình, Hoàng Nam, Du Học, Trần Thanh Sơn, Cảnh Anh, Minh Quyền và Anh Tài.

Trong số những cầu thủ này, có nhiều cầu thủ tài năng từng HLV Park Hang Seo tin tưởng triệu tập lên U22 Việt Nam như Minh Bình. Trong đó, nhà vô địch SEA Games 30 - Trần Thanh Sơn sẽ mang băng đội trưởng của đội bóng này.

Không chỉ chi viện cho CAND 11 cầu thủ, HAGL còn tăng cường cho đội bóng này HLV phó Lê Thanh An và y sĩ Trần Quốc Bách. Đặc biệt, sân Pleiku của HAGL cũng sẽ được sử dụng là sân nhà của CAND bắt đầu từ mùa bóng này.

Đây không phải mùa giải đầu tiên HAGL cho CAND mượn cầu thủ. Trong chiến tích lên hạng của đội bóng này mùa trước, 9 cầu thủ của HAGL cũng đóng góp một vai trò quan trọng.

Dự kiến hạng Nhất Quốc gia 2021 sẽ chính thức khởi tranh ngày 19/3.

Các đại diện bóng đá Việt Nam không được thi đấu sân nhà ở sân chơi châu lục

Giấc mơ đăng cai bảng H ở AFC Cup 2021 của CLB Sài Gòn không thể trở thành hiện thực khi đội bóng này không đáp ứng được các yêu cầu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề ra. Thay vào đó, AFC trao quyền đăng cai cho CLB Lion City Sailors của Singapore.

undefined
Các đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách

Trước đó, AFC cũng đã quyết định bảng F ở AFC Champions League, nơi có sự hiện diện của Viettel, sẽ được tổ chức ở Thái Lan.

AFC chưa quyết định chủ nhà của bảng G, nơi có sự hiện diện của CLB Hà Nội. Nhưng có một điều chắc chắn là CLB Hà Nội sẽ không thể thi đấu trên sân nhà do yêu cầu đá tập trung của AFC và đội bóng Thủ đô cũng không có động thái nào xin đăng cai vòng bảng.

Như vậy, cả ba đại diện của V-League đều mất lợi thế sân nhà ở các giải đấu châu lục cấp CLB trong mùa giải 2021. Việc mất điểm tựa sân nhà là thiệt thòi lớn cho các đại diện bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Văn Lâm có thể phải ngồi ngoài đến hết vòng 7 J-League

Ngay sau khi trang chủ của CLB Cezero Osaka thông báo về việc hoàn tất thương vụ đưa Đặng Văn Lâm về với J-League, người hâm mộ Việt Nam đang rất hào hứng chờ đợi ngày thấy anh thi đấu tại Nhật Bản.

undefined
Văn Lâm vẫn đang mắc kẹt ở Thái Lan

Tuy nhiên, nhiều khả năng thời gian để được chứng kiến Văn Lâm có thể ra sân bắt chính trong màu áo Cezero Osaka vẫn chưa được xác định.

Mới đây, Bộ Y tế Nhật Bản đã đề xuất phương án đề xuất cấm nhập cảnh thêm hai tuần nữa, cho tới ngày 21/03 để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh ở quốc gia này.

Như vậy, thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam chỉ có thể bay tới Nhật Bản sau ngày 21/03 và phải thực hiện cách ly y tế trong vòng 10 ngày cho tới đầu tháng 4.

Đến thời điểm ấy, J-League cũng đã trôi qua được 7 vòng đấu. Chính vì vậy, nhiều khả năng Văn Lâm sẽ chính thức khoác áo đội bóng mới bắt đầu từ vòng 8.

Trong trường hợp xấu Nhật Bản tiếp tục gia hạn các lệnh hạn chế nhập cảnh, thủ môn người Việt Nam có thể phải ở lại Thái Lan lâu hơn nữa.

Rõ ràng, đây sẽ là trở ngại lớn với Văn Lâm trong việc hòa nhập với đội bóng mới. Hiện tại, anh cũng đã trải qua 3 tháng không ra sân thi đấu.

VFF lên tiếng việc báo chí Anh đưa tin bóng đá Việt Nam có dàn xếp tỷ số

Tờ báo The Guardian nổi tiếng tại Anh đã thực hiện một bài phân tích, thống kê về các trận đấu bị nghi ngờ có sự dàn xếp tỉ số trong năm 2020. Theo đó danh sách họ đưa ra bao gồm các trận đấu ở Nga, Brazil, Cộng hòa Séc, Armenia và cả Việt Nam.

"Các đội bóng đá từ Nga, Brazil, Việt Nam, Cộng hòa Séc và Armenia thường xuyên góp mặt trong các trận giao hữu đáng ngờ, tăng từ 38 vào năm 2019 lên 62 vào năm 2020”, The Guardian viết.

undefined
Trong năm 2020, nhiều cầu thủ U21 Đồng Tháp bị phạt nặng vì dàn xếp tỷ số

Hồi tháng 5 năm 2020, một vụ dàn xếp tỉ số gây rúng động làng bóng đá Việt Nam đã bị phát hiện.

Lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng của CLB Đồng Tháp đã dàn xếp tỷ số trong trận đấu với U21 Vĩnh Long ở U21 Quốc gia 2019. Những cầu thủ dính vào vụ việc tiêu cực trên đã bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỷ luật nặng.

Trước thông tin này, một lãnh đạo VFF khẳng định liên đoàn rất coi trọng công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá. VFF đã có thỏa thuận với Bộ Công An để phòng chống vấn nạn này xảy ra, để các trận đấu từ giải trẻ đến giải chuyên nghiệp không bị bóng ma bán độ, dàn xếp xâm lấn.

Ngoài VFF, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng hợp tác với Sportrada - cơ quan được FIFA coi là đơn vị đứng đầu trong việc phát hiện dàn xếp tỷ số, để chống tiêu cực.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/3: Futsal Việt Nam được mời tham dự giải quốc tế ở Thái Lan Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/3: Futsal Việt Nam được mời tham dự giải quốc tế ở Thái Lan
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/3: Ở lại Nghệ An, Văn Quyến không đến Đồng Tháp dẫn dắt đội U21 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/3: Ở lại Nghệ An, Văn Quyến không đến Đồng Tháp dẫn dắt đội U21
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/3: CLB Sài Gòn không được đăng cai vòng bảng AFC Cup Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/3: CLB Sài Gòn không được đăng cai vòng bảng AFC Cup

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm