Tag

Tin tức trong ngày 10/7: Cơ quan Nhà nước ở TP HCM bố trí không quá 1/3 số cán bộ ở trụ sở

Xã hội 10/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (10/7) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ TP HCM từ ngày 23/6; Cơ quan Nhà nước ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) bố trí không quá 1/3 số cán bộ ở trụ sở; Đà Nẵng chi hơn 92 tỷ hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Tin tức trong ngày 8/7: TP. HCM sẽ thí điểm cách ly F1 tại nhà ở tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức TP HCM: Tăng tường kiểm soát an toàn thực phẩm trong trường học TP HCM tổ chức cuộc thi "Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân"

Cơ quan Nhà nước ở TP HCM bố trí không quá 1/3 số cán bộ ở trụ sở

Ngày 9/7, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản khẩn về việc thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước trong thời gian thành phố áp dụng phong tỏa toàn địa bàn theo Chỉ thị 16.

Lãnh đạo thành phố giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí không quá 1/3 số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở. Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế TP HCM đảm bảo 100% quân số.

Tùy theo tính chất hoạt động và chương trình công tác, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phân công người làm việc phù hợp, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được yêu cầu làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc UBND TP, sở, ban, ngành TP, và UBND TP Thủ Đức, quận, huyện. Người đứng đầu các đơn vị trên phải báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở, nộp danh sách về Sở Nội vụ trong hôm nay.

các cơ quan, đơn vị bố trí không quá 1/3 số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP HCM bố trí không quá 1/3 số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở

UBND TP đề nghị việc phân công, bố trí số lượng cán bộ, công chức thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và cán bộ công an, quân đội phù hợp với yêu cầu công tác.

Thành phố cũng yêu cầu dừng toàn bộ cuộc họp tại cơ quan công sở, trừ cuộc họp về chống dịch; xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị và phải đảm bảo dưới 10 người một phòng. Các đoàn thanh tra, kiểm tra cần thiết phải hạn chế số người.

Các đơn vị có trách nhiệm bố trí người làm việc trực tuyến tại nhà theo thời hạn quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức cư trú tại vùng phong tỏa.

Việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính sẽ thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trực tuyến.Trong trường hợp cấp bách cần giải quyết trực tiếp thủ tục hành chính, UBND TP giao Văn phòng UBND TP theo dõi, hướng dẫn nếu có vướng mắc

Đà Nẵng chi hơn 92 tỷ hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 9/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng có tờ trình gửi UBND TP về hỗ trợ cho người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ kinh doanh và người lao động.

Sở này đề xuất hỗ trợ người có công cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội 1 triệu đồng/người/lần; Người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo 500.000 đồng/người/lần. Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần.

Đối tượng được hỗ trợ là giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thục, bảo mẫu nhóm trẻ; lái xe, phụ xe của các tuyến xe buýt trợ giá của thành phố; Nhân viên làm việc ở các sơ sở lưu trú, điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm; Thợ cắt tóc, người dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và bán vé số...

Hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề được hỗ trợ hơn 3,7 triệu đồng/người/lần. Đối với hộ kinh doanh tại các chợ đêm được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ/lần. Tổng kinh phí dự kiến đề xuất hỗ trợ là hơn 92,8 tỷ đồng.

Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ TP HCM từ ngày 23/6

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn, nhằm tăng cường giám sát người về từ vùng dịch.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng trên địa bàn thành phố giám sát, quản lý chặt người từ TP HCM và các tỉnh, thành phố có dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc. Với các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc, xét nghiệm theo quy định đối với F1.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển đến các vùng dịch và TP HCM. Trong trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công việc, phải được cấp có thẩm quyền cho phép, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Với những người đã đến TP HCM từ ngày 23/6 đến 7/7, cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2, khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời TP HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/6
Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/6

Theo Sở Y tế Hà Nội, thống kê trên phần mềm khai báo y tế, từ ngày 23/6 đến 7/7, Hà Nội có 6.002 người về từ TP HCM.

Hiện tại, Hà Nội quy định, với người về từ vùng dịch, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác... phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp. Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng dịch về.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Xem thêm