Tag

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế

Xã hội 23/07/2021 06:14
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 23/7 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế; Hà Nội lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động; Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch...
Tin tức trong ngày 22/7: Không đồng ý giữ 2 khu dân cư trong quy hoạch sông Hồng Tin tức trong ngày 21/7: Xe buýt di động bán rau củ phục vụ người dân TP HCM Tin tức trong ngày 20/7: Gần 1.000 đầu sách được đưa vào khu cách ly, phong tỏa Tin tức trong ngày 19/7: Trao sính lễ cưới tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế

Người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội thực hiện quy định nhập cảnh và cách ly y tế theo quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và UBND thành phố Hà Nội.

Người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung do UBND thành phố quyết định thành lập. Trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội thuộc các nhóm sau:

Nhóm 1, là các tổ chức, cơ quan trên địa bàn Hà Nội có người nước ngoài nhập cảnh là chuyên gia nước ngoài và thân nhân của chuyên gia vào làm việc với cơ quan, tổ chức đó.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế (Ảnh minh hoạ)

Nhóm 2, là các tổ chức, cơ quan, trường học (có chức năng đào tạo) trên địa bàn Hà Nội có người nước ngoài nhập cảnh là học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại trường, đơn vị, các trường hợp xin nhập cảnh mang tính nhân đạo, khẩn cấp, điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhóm 3, là các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và thân nhân.

Nhóm 4, là người nước ngoài được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh là cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế, người nước ngoài của các cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương (bao gồm cả phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam; học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam theo các chương trình hợp tác cấp bộ).

Nhóm 5, là cơ quan, tổ chức không thuộc địa bàn Hà Nội có người nhập cảnh được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh đồng ý danh sách nhập cảnh.

Các tổ chức, cơ quan có người nước ngoài nhập cảnh thuộc nhóm 1, gửi hồ sơ đề nghị nhập cảnh đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; nhóm 2, gửi hồ sơ đến Sở Y tế Hà Nội; nhóm 3, gửi hồ sơ đến Bộ Ngoại giao; nhóm 4, các cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài, chuyên gia nước ngoài và thân nhân trên địa bàn Hà Nội gửi hồ sơ đến Sở Y tế Hà Nội để rà soát, báo cáo UBND thành phố xem xét chấp thuận cách ly tế, sau đó gửi hồ sơ đến Bộ Ngoại giao để được hướng dẫn, giải quyết; nhóm 5, gửi hồ sơ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt danh sách nhập cảnh kèm tài liệu liên quan đến Sở Y tế Hà Nội để được hướng dẫn cách ly y tế.

Hà Nội lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô theo tinh thần chỉ đạo tại Công điện số 15/CĐ-UBND và Phương án 162/PA-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã thành lập Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân lao động bị ảnh hưởng COVID-19

Tổ gồm 9 người có nhiệm vụ phối hợp với Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã rà soát nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động ở từng doanh nghiệp, từng khu, cụm, điểm công nghiệp; nắm số lượng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; Chủ động nắm bắt, tiếp nhận và tham mưu xử lý kịp thời thông tin về nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về nhu cầu được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Tổ có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi bị cách ly, nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, không để đoàn viên, người lao động bị đói ăn, thiếu chỗ ngủ; tham mưu đề xuất địa điểm, phương án đặt các “Siêu thị 0 đồng," các điểm trung gian tiếp nhận cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người lao động phù hợp với diễn biến tình hình thực tế.

Ngoài ra, tổ đề xuất các hình thức, định mức, cơ chế, nguồn kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi bị cách ly, nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là đoàn viên, người lao động bị cách ly, nghỉ việc do doanh nghiệp bị phong tỏa và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do tác động dịch bệnh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch

Ngày 22/7, Bộ Y tế có Công văn hỏa tốc số 5881/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tức trong ngày 23/7: Hà Nội hướng dẫn 5 nhóm người nước ngoài nhập cảnh, cách ly y tế
Bộ Y tế huy động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tham gia chống dịch

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, để có thêm nguồn lực, hỗ trợ cơ sở y tế công lập điều trị bệnh nhân, Bộ Y tế đề nghị các sở y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn rà soát, củng cố lại các điều kiện về nhân lực, thuốc, thiết bị y tế, cơ sở vật chất.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, không để lây nhiễm chéo tại cơ sở khám, chữa bệnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân cần xây dựng kế hoạch và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.

Trước đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương phối hợp chỉ đạo thiết lập các cơ sở thu dung, điều trị ban đầu cho nhóm bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không triệu chứng. Điểm thu dung là khu ký túc xá, trường học, sân vận động, với các trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cá nhân và thuốc thiết yếu.

Cùng với đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải chuẩn bị ngay phương án huy động toàn bộ các bệnh viện tuyến quận, huyện; bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tỉnh; bệnh viện tư nhân, bệnh viện của các bộ, ngành, trường đại học... để thu dung và điều trị cho nhóm bệnh nhân vừa và nặng.

Đọc thêm

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Xem thêm