Tag

Tin tức trong ngày 28/1: Hà Nội phấn đấu đưa chỉ số PAPI tăng 5 bậc

Xã hội 28/01/2021 06:30
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 28/1 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội phấn đấu tăng 5 bậc Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Tạm giữ hơn 4.000 mũ bảo hiểm nghi giả nhãn hiệu...
Tin tức trong ngày 27/1: Hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân cho tất cả người dân đủ điều kiện trước 1/7 Tin tức trong ngày 26/1: Sẽ lắp dải phân cách dẻo trên cầu Thăng Long để ngăn xe quay đầu Tin tức trong ngày 25/1: 100 chuyến hàng Tết sẽ được đưa về ngoại thành Tin tức trong ngày 24/1: Người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội Tin tức trong ngày 23/1: Hà Nội giải quyết việc làm cho 160.000 lao động trong năm 2021

Hà Nội phấn đấu đưa chỉ số PAPI tăng 5 bậc

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 22/1/2021, cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội năm 2021.

Với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền thành phố, đặc biệt là cấp cơ sở, phấn đấu Chỉ số PAPI của thành phố Hà Nội năm 2021 được cải thiện, tăng ít nhất 5 bậc so với năm 2020, kế hoạch được triển khai rộng khắp ở tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.

Nội dung thực hiện tập trung vào: Công tác tuyên truyền; tổ chức thực hiện tốt những nội dung trọng tâm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện; thực hiện tốt công tác phối hợp, thông tin, báo cáo.

Trong đó, khối sở, ngành có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân và doanh nghiệp.

Tin tức trong ngày 28/1:  Hà Nội phấn đấu đưa chỉ số PAPI tăng 5 bậc
Hà Nội phấn đấu đưa chỉ số PAPI tăng 5 bậc

Khối quận, huyện, thị xã tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm, chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; thực hiện đúng, đủ về công khai, minh bạch các nội dung thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương; đề cao trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trong giải quyết vướng mắc của người dân; đồng thời phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và quần chúng nhân dân.

Khối đơn vị sự nghiệp nghiên cứu thực tế của đơn vị để đề xuất với UBND thành phố về việc áp dụng cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông" trong cung ứng dịch vụ công của đơn vị…

Thành phố sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, chú trọng kiểm tra đột xuất tại các quận, huyện, thị xã và kiểm tra trực tiếp tới tận UBND cấp xã, thôn, tổ dân phố. Kết quả kiểm tra và nội dung thực hiện kế hoạch được sử dụng làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố…

Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Kế hoạch nhằm tổ chức tốt việc triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước; làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ người làm công tác xử lý vi phạm hành chính; xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, cơ quan ngang bộ trong việc hoàn thiện thể chế, xây dựng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, kịp thời và tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung kế hoạch gồm: Tổ chức hội nghị triển khai thi hành Luật; tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật; rà soát, xây dựng, sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật để phù hợp với Luật; tổ chức tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ; kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, một số bộ sẽ trình Chính phủ ban hành một số nghị định sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới để phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính như: Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản; quản lý, phát triển nhà và công sở; Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo…

Tạm giữ hơn 4.000 mũ bảo hiểm nghi giả nhãn hiệu

Theo thông tin ban đầu, Công an quận 12 vừa phối hợp với Công an phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra căn nhà số 945/8 Nguyễn Ảnh Thủ, tổ 1, khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp, do Ninh Thiện T. (sinh năm 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) thuê để làm nơi ở và kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong căn nhà 3 tầng lầu chứa đầy mũ bảo hiểm, một số đã được đóng gói cẩn thận. Tổ công tác phát hiện T. đang kinh doanh mũ bảo hiểm có gắn tem hợp quy chuẩn, cụm logo, đuôi da, nhãn giấy và khóa có biểu tượng giống nhãn hiệu nổi tiếng nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

T. đã thừa nhận toàn bộ số hàng nói trên được mua lại của một đơn vị sản xuất khác để về kinh doanh, bán qua mạng xã hội. Vì số lượng mũ bảo hiểm tại hiện trường quá nhiều nên đến chiều cùng ngày, tổ công tác mới kiểm đếm được số mũ bảo hiểm trên lên đến hơn 4.000 chiếc.

Lực lượng chức năng sau đó đã tạm giữ số mũ bảo hiểm trên. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm