Tag

Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 11 của EVNNPC và nhiệm vụ công tác tháng 12/2020

Doanh nghiệp 11/12/2020 09:39
aa
TTTĐ - Trong tháng 11/2020, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc; đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn các tỉnh miền Bắc.
Tuần lễ hồng 2020 EVN lần thứ 6: Ngày hội của những yêu thương EVNNPC triển khai nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng 2020 EVNNPC sẽ nỗ lực phát triển hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới Fitch Ratings và World Bank đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với EVNNPC Tổng Giám đốc EVN và lãnh đạo EVNNPC thăm, chúc mừng các đơn vị đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Cũng trong tháng 11 này, EVNNPC và các đơn vị thành viên đã triển khai các hoạt động tri ân khách hàng với nhiều việclàmthiết thực, ý nghĩa; tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2016-2020.

EVNNPC tổ chức thành công cuộc họp trực tuyến với Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhóm tư vấn Mizuho
EVNNPC tổ chức thành công cuộc họp trực tuyến với Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhóm tư vấn Mizuho

Sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2020 đạt 6,21 tỷ kWh, tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng đầu năm, thương phẩm đạt 68,75 tỷ kWh, tăng 6,57% so với 11 tháng đầu năm 2019 và đạt 89,29% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Dự kiến sản lượng điện thương phẩm năm 2020 EVNNPC sẽ thực hiện khoảng 74,5 tỷ kWh và khả năng sẽ đạt mức cao nhất trong EVN. Tổn thất điện năng tháng 11/2020 toàn Tổng công ty thực hiện là 4,45%, lũy kế 11 tháng EVNNPC là 4,87%, giảm 0,35% so với cùng kỳ 2019.

Cũng trong tháng 11/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN. Trong đó tiếp nhận giải quyết cấp điện cho cho 164 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,43 ngày, giảm 2,57 ngày so với quy định của EVN.

Các đơn vị đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Trong 11 thángcủanăm 2020, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.963 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,55 ngày, giảm 2,45 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2020 đạt 57,20%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 87,99 %, vượt kế hoạch EVN giao 2,99%.

Trong 11 tháng qua, toàn Tổng công ty có 111.802 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua cổng dịch vụ công đạt tỷ lệ 31,12%, vượt 11,12% so với kế hoạch EVN giao. Đến nay, đã có 26/27 Công ty Điện lực có tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công vượt kế hoạch giao, trong đó có 13 Công ty Điện lực tỷ lệ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công đạt trên 30%.

Tính đến hết tháng 11/2020, toàn Tổng công ty có 6.350 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất lắp đặt 135,4 MWp. Tính riêng 11 tháng năm 2020 lắp đặt 118,2 MWp đạt 168,5% kế hoạch EVN giao năm 2020 (70 MWp), Sản lượng phát lũy kế 11 tháng 2020 ước đạt 33,8 Tr.kWh.

Trong tháng 11/2020, Tổng công ty đã đóng điện 06 dự án theo kế hoạch năm với năng lực tăng thêm 14,9km đường dây 110kV và công suất 252MVA như: Nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Nam Ninh; Lắp MBA T2 TBA 110kV Thuận Thành; NCS MBA T4 TBA 110kV Đồng Niên...

Đồng thời, Tổng công ty đã khởi công 4 công trình đường dây và TBA như: Nâng công suất MBA T1 và T2 TBA 110kV Vĩnh Bảo; NCS MBA T2 TBA 110kV Thạch Linh… cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Lũy kế 11 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 68/65 công trình, đạt 104,6% kế hoạch năm.

Trong tháng 11, EVNNPC và các đơn vị thành viên đã triển khai các hoạt động tri ân khách hàng với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa
Trong tháng 11, EVNNPC và các đơn vị thành viên đã triển khai các hoạt động tri ân khách hàng với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa

EVNNPC đã hoàn thành mô hình tài chính đến 2025, tổ chức thành công cuộc họp với Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhóm tư vấn Mizuho nhằm xếp hạng tín nhiệm quốc tế dành cho EVNNPC.

Đồng thời, Tổng công ty đẩy mạnh triển khai dự án chuyển đổi số tại EVNNPC, tập trung vào: Chuẩn bị hạ tầng số; Chuyển đổi số trong từng lĩnh vực quản lý vận hành, kinh doanh điện năng, tài chính kế toán, quản trị; Chuyển đổi số quy trình, nghiệp vụ...nhằm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Trong tháng 12 năm 2020, Tổng công ty tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phấn đấu năm 2020 và các chỉ tiêu giai đoạn 2016-2020; đồng thời tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch năm 2021, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện.

Tổng công ty tiếp tục triển khai các hoạt động tháng tri ân khách hàng trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc với tổng kinh phí lên tới 17 tỷ đồng.

Đặc biệt EVNNPC sẽ trao tặng 140 bộ máy tính để bàn với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng tại trường học một số xã trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trao tặng thuyền cano composite cho các 2 địa phương; lắp đặt điện mặt trời áp mái tại các công trình an sinh xã hội (nhà văn hoá, trạm y tế...); thực hiện công trình thắp sáng đường quê; trao tặng áo ấm và thiết bị giáo dục tại 1 số điểm trường, gia đình khó khăn thiệt hại lớn sau lũ với tổng kinh phí dự kiến 900 triệu đồng; tích cực kêu gọi CBCNV tham gia hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ 6; tiếp tục tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong nhân dân.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc;

Email: banqhcdnpc@gmail.com; điện thoại: 024.22100664; fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Website: www.npc.com.vn.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm