Tag

Tình hình kinh doanh lao dốc, DRH Holdings còn chịu thêm "án" phạt

Doanh nghiệp 11/01/2024 07:34
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần DRH Holdings (HOSE: DRH) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 125 triệu đồng. Trong khi đó, cũng như nhiều công ty khác, doanh nghiệp này đang đối mặt với tình trạng “sức khỏe” tài chính không ổn định.
DRH Holdings liên quan gì dự án Aurora vừa bị xử phạt 500 triệu đồng? Chủ tịch dính án phạt, Công ty Cổ phần DRH Holding kinh doanh ra sao?⁹ Qua mặt cơ quan chức năng, Dự án Lạc Việt của DRH Holdings bị “sờ gáy” Chủ tịch Công ty Cổ phần DRH Holding giao dịch “chui” cổ phiếu

Cụ thể, Công ty CP DRH Holdings (gọi tắt là DRH Holdings) bị xử phạt 60 triệu đồng do chậm công bố thông tin đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu, hạn công bố thông tin ngày 31/3/2023.

Đồng thời, DRH Holdings bị phạt 25 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng Quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khách thành mục riêng trong báo cáo tài chính năm 2021.

Cùng với đó, doanh nghiệp này còn vi phạm về công bố thông tin báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022, năm 2022 không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật: Thiếu các thông tin về các giao dịch giữa công ty với người có liên quan của công ty trong năm 2021, năm 2022; cụ thể mượn tiền, dịch vụ quản lý dự án với các công ty con như Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bất động sản Đông Sài Gòn, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Bình Đông, Công ty CP Địa ốc An Phú Long theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 42 Nghị định 156/2020/NĐ-CP. Với các lỗi vi phạm trên, DRH Holdings bị xử phạt thêm 60 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền DRH Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt là 125 triệu đồng.

Trụ sở
Trụ sở DRH Holdings

Ngoài việc chịu nhận "án" phạt từ nhiều lỗi vi phạm kể trên, tình hình kinh doanh của DRH Holdings trong thời gian vừa qua cũng không mấy khả quan.

Theo đó, tại Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 ghi nhận doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của DRH Holdings chỉ vỏn vẹn 2,3 tỷ đồng, giảm đến 76% so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá vốn bán hàng vẫn tăng lên mức 3 tỷ đồng (vượt mức doanh thu) dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của DRH Holdings là con số âm đến gần 700 triệu đồng.

Lợi nhuận trước thuế và sau thuế của DRH Holdings trong quý đều là số âm lần lượt là 16 và 17 tỷ đồng. Cùng với đó, lũy kế 9 tháng lợi nhuận của doanh nghiệp này cũng âm lần lượt là 52 tỷ đồng và 56 tỷ đồng.

Nợ phải trả tại ngày kết thúc quý III/2023 đến 2.385 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Trong đó, khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn đạt 541 tỷ đồng, tăng 2%; nợ vay 776 tỷ đồng, tăng 11%. Với vốn chủ sở hữu 1.559 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu đạt 1,52 lần.

Tình hình kinh doanh "ảm đạm" của DRH Holdings còn được minh chứng bằng việc doanh nghiệp này phải khất nợ số tiền 12 tỷ đồng trong việc thanh toán lãi cho lô trái phiếu có giá trị phát hành 410 tỷ đồng của mình.

Theo đó, đây là lô trái phiếu được DRH Holdings phát hành ngày 23/2/2022 có mã DRHH2224001, với giá trị phát hành 410 tỷ đồng. Mức lãi suất phát hành 12%/năm, kỳ lãi thanh toán 3 tháng/kỳ. Đây là loại hình trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Tài sản được DRH Holdings mang ra đảm bảo cho việc phát hành của mình khi ấy là 6.000.000 cổ phiếu Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Mã chứng khoán: KSB) thuộc sở hữu của công ty và quyền sử dụng đất gồm 3.415,9m2 đất của bên thứ ba tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức.

Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, DRH Holdings còn đang vướng lùm xùm tại dự án Aurora (Quận 8) - dự án do DRH phát triển, khi nhiều khách hàng căng băng rôn biểu tình, gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng với lý do chậm bàn giao, không thực hiện đúng cam kết như hợp đồng đã ký.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm