Tag

Tọa đàm “Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”

Khởi nghiệp sáng tạo 03/08/2017 18:40
aa
TTTĐ.VN- Ngày 3/8, báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình tọa đàm “Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp” tại Hà Nội.

Tọa đàm “Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam nhận định, chưa bao giờ doanh nghiệp (DN) Việt lại nở rộ như vậy, nhưng số DN bị phá sản cũng rất nhiều. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do sự thiếu hiểu biết, đặc biệt là kiến thức về luật pháp của các chủ DN.

Theo ông Vũ Hoàng Diệp, một hoạt động sản xuất của DN có biết bao quy định, điều luật điều chỉnh, ngoài ra chủ DN cũng cần có kinh nghiệm quản lý, đồng thời xây dựng các mối quan hệ để thúc đẩy DN phát triển. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít DN thất bại, phá sản vì thiếu hiểu biết về kinh doanh, đặc biệt là kiến thức về mặt pháp luật.

Tọa đàm “Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”

Doanh nghiệp khởi nghiệp cần hiểu biết về pháp luật

Do đó, buổi tọa đàm được Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức với mong muốn bằng những kinh nghiệm, sự trải nghiệm của mình, các khách mời sẽ sẻ chia, giải đáp nhiều vướng mắc, bức xúc của người dân, DN, nhất là các DN trẻ, để giữ mãi tinh thần khởi nghiệp, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, LS. Nguyễn Mạnh Thuật - Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Đông Nam Á cho hay, một DN thành lập chỉ mất vài ba triệu đồng, nhưng nếu bị giải thể tốn kém từ 30-50 triệu đồng. Nhưng thực tế có không ít bạn trẻ do không hiểu biết cứ thành lập DN bừa bãi, rồi phá sản.

LS. Nguyễn Thu Hoài - Giám đốc Công ty Luật HanoiLAW cũng cho hay, qua công tác tư vấn thuế chị được biết, có rất nhiều bạn trẻ là sinh viên xuất sắc ở các trường Đại học. Sau khi ra trường họ thành lập DN, nhưng chỉ sau một thời gian rất ngắn họ đến “cầu cứu” luật sư trợ giúp. Nguyên nhân chính là do họ chưa có kiến thức pháp lý cần thiết để hoạt động, nhất là sai sót về quản trị nội bộ, báo cáo thuế,…

Giải đáp băn khoăn của các chủ DN trẻ: “DN có tinh thần khởi nghiệp thật sự phải đáp ứng những tiêu chí nào?”, ông Lê Anh Minh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư, tư vấn và huấn luyện ANEWEDU cho rằng: Điều đầu tiên, gốc rễ vẫn là tư tưởng, nhân cách. Bởi kinh doanh chỉ để kiếm tiền sẽ rất dễ dẫn đến phá sản.

Theo ông Minh, người kinh doanh phải có đạo đức để mang lại những giá trị thật sự cho khách hàng, với một sứ mệnh cao cả là giữ mãi tinh thần khởi nghiệp. Nếu chúng ta không tạo được giá trị, DN đi xuống, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không ủng hộ. Cái đích tạo ra DN bền vững, phải tạo một dòng lợi nhuận xứng đáng. Muốn vậy, phải có một lộ trình rõ ràng, tìm được những người có chung ý tưởng, tuân thủ cuộc chơi pháp luật. Bên cạnh đó phải xác định được sứ mệnh, thiết lập chiến lược phát triển, phù hợp hiện trạng và năng lực của DN.

Doanh nhân Hồ Thị Hoài Nhung – Giám đốc Công ty Bảo vệ Thiên Bình cho rằng, chỉ cần làm tốt công việc mà mình thích sẽ giữ được lửa lâu dài hơn. Ngoài ra, người chủ DN cũng phải biết truyền lửa cho nhân viên của mình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm