Tag

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

Du lịch 15/09/2024 10:30
aa
TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông Những lý do khiến du khách muốn trở lại Da Nang Downtown nhiều lần Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, nhiều điểm du lịch tại thành phố sông Hàn đã được trang hoàng bắt mắt và “trang bị” những trải nghiệm hấp dẫn để chào đón du khách, đặc biệt là các vị khách nhí. Tọa độ vui chơi hấp dẫn nhất tại thành phố sông Hàn năm nay phải kể đến thánh địa giải trí Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) ở trung tâm thành phố - nơi đang quy tụ nhiều trải nghiệm thú vị, không thể tìm thấy tại nơi nào khác tại Đà Nẵng. ư

Hành trình khám phá văn hóa truyền thống dịp Trung thu

Tết Trung thu là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của người Việt. Đây không chỉ là thời điểm để gia đình sum vầy, đoàn tụ bên những mâm cỗ “trông trăng” mà còn là dịp để hướng về nguồn cội dân tộc với những nét văn hóa đậm đà bản sắc. Dịp này, du khách và người dân Đà Nẵng có thể thưởng thức các show diễn mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống tại tổ hợp giải trí Da Nang Downtown. Trong đó, đáng chú ý là show diễn Rối Việt và trình diễn Lân sư rồng Mai hoa thung.

Show diễn Rối Việt được xem là sự kiện “đinh” của mùa Trung thu năm nay tại Da Nang Downtown
Show diễn Rối Việt được xem là sự kiện “đinh” của mùa Trung thu năm nay tại Da Nang Downtown

Theo đó, du khách sẽ được thưởng thức loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ với show Rối Việt diễn ra tại nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung - Ầu Ơ Theater với sức chứa gần 600 chỗ ngồi. Show diễn có thời lượng 20 phút với 2 suất diễn vào 18h30 và 20h.

Được dàn dựng công phu từ kịch bản, đạo cụ đến phục trang, Rối Việt sẽ dẫn dắt khán giả khám phá dòng chảy văn hóa Việt qua những câu chuyện dân gian gần gũi được lồng ghép trong các tiết mục như: Song long hí thủy (Múa rồng và Trống hội); Duyên dáng quai thao; Hát xá thượng; Kể chuyện ngày mùa; Vũ điệu tâm linh… Qua sự thể hiện của các nghệ nhân Nhà hát Múa rối Việt Nam, show diễn là sự kết hợp nhuần nhị giữa 2 loại hình nghệ thuật là rối cạn và rối nước với tuổi đời hơn 1.000 năm, lồng ghép các câu chuyện dân gian với yếu tố đương đại, khắc họa vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Một trích đoạn được nhiều du khách yêu thích trong show diễn Rối Việt
Một trích đoạn được nhiều du khách yêu thích trong show diễn Rối Việt

Ngoài Rối Việt, du khách ghé thăm Da Nang Downtown dịp Trung thu còn được thưởng thức những tiết mục trình diễn Lân sư rồng trong khung giờ từ 18h đến 18h30 vào các ngày từ 15 - 17/9 tại khu vực cổng Nepal (cổng chính). Đây được xem là hoạt động được nhiều người dân và du khách mong đợi nhất bởi âm thanh rộn ràng của tiếng trống lân là thứ không thể thiếu, luôn mang đến không khí vui tươi đặc trưng của dịp Tết Trung thu.

Hoạt động trình diễn Lân sư rồng đặc trưng tại Da Nang Downtown
Hoạt động trình diễn Lân sư rồng đặc trưng tại Da Nang Downtown

Check-in “cháy máy” tại phố lồng đèn và chợ đêm Vui Phết

Khám phá chợ đêm Vui Fest dịp Trung thu, du khách khó lòng bỏ qua khu phố lồng đèn với những tiểu cảnh đèn ông sao, làng hương, gánh hàng hoa đầy sắc màu và các không gian check-in đẹp như một phố Hội thu nhỏ.

Nhiều bạn trẻ đầu tư phục trang chỉn chu để có những bộ ảnh check-in sang xịn dịp Trung thu
Nhiều bạn trẻ đầu tư phục trang chỉn chu để có những bộ ảnh check-in sang xịn dịp Trung thu

Ngoài check-in cùng các tiểu cảnh bắt mắt, Da Nang Downtown còn tôn vinh văn hóa truyền thống bằng cách đa dạng hóa trải nghiệm, như những gian hàng “xin chữ” ông đồ tại đây. Tết Trung thu là thời điểm thích hợp để du khách xin chữ cầu may mắn cho gia đình và bản thân. Không ít bạn trẻ còn rủ nhau đầu tư trang phục chỉn chu như áo dài truyền thống, áo ngũ thân, cổ phục Việt… để có những bức ảnh Trung thu “để đời” tại phố lồng đèn.

Hoạt động xin chữ ông đồ được nhiều người trẻ yêu thích
Hoạt động xin chữ ông đồ được nhiều người trẻ yêu thích

Bên cạnh đó, đến Da Nang Downtown, du khách còn được khám phá không gian ẩm thực và mua sắm tại chợ đêm Vui Fest sầm uất hàng đầu Đà Nẵng.. Theo đó, bạn sẽ được “ăn cả thế giới” với 53 gian hàng ẩm thực hay thưởng thức buffet, Combo BBQ và bia tươi chất lừ tại nhà hàng Panda. Khách dạo chợ đêm cũng có thể mua sắm đủ thứ đặc sản miền Trung hay quần áo thời trang, đồ lưu niệm để mang về làm quà, bởi ở Vui Fest, nói như một số du khách đã trải nghiệm thì “cái gì cũng có hết”.

Nhiều hoạt động nối dài trải nghiệm

Cũng trong dịp này, Da Nang Downtown tổ chức sự kiện “Trung thu Downtown - Tiệc WOW khắp phố” với các hoạt động chính như: Chợ Trung thu, sự kiện biểu diễn tại các khu vực, chương trình hoạt náo nhận quà cùng nhiều Minigame hấp dẫn.

Du khách check-in với tiểu cảnh Làng hương tại Da Nang Downtown
Du khách check-in với tiểu cảnh Làng hương tại Da Nang Downtown

Theo đó, du khách sẽ được hòa mình vào những giai điệu vui tươi, sôi động và check-in cùng mascot Trung thu đẹp mắt tại khu vực cổng Nepal và sân khấu Trung Quốc. Đặc biệt, tại khu Chợ Trung thu, các vị khách nhí sẽ được tham gia đố vui cùng Chú Cuội - Chị Hằng và tham gia vòng quay may mắn để nhận những phần quà đặc biệt. Ngoài ra, Da Nang Downtown còn tổ chức chương trình Phá cỗ hàng đêm kèm quà tặng và bong bóng nghệ thuật cho các bạn nhỏ đến công viên vào dịp Trung thu.

Tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown mở cửa đón khách từ 15h-22h hàng ngày. Đặc biệt, từ ngày 15 - 17/9, khu du lịch triển khai chương trình ưu đãi với loạt combo Trung thu hấp dẫn như: Combo All game in one kèm Buffet người lớn chỉ 450.000 đồng; Combo All game in one kèm Buffet trẻ em chỉ 256.000 đồng; Combo trải nghiệm Sun Wheel kèm Buffet người lớn chỉ 360.000 đồng; Combo Sun Wheel kèm Buffet trẻ em chỉ còn 210.000 đồng. Ngoài ra, trong suốt tháng 9/2024, toàn bộ du khách sẽ được tặng miễn phí vé xem show diễn Rối Việt khi mua vé Buffet hoặc vé các Combo kể trên.

Đọc thêm

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
Xem thêm