Tag

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lọt “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” năm 2019

Doanh nghiệp 29/08/2019 09:22
aa
TTTĐ - “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019” là chương trình thường niên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức. ACV đã vinh dự lọt vào top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)  lọt “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” năm 2019

Diễn tập khẩn nguy hàng không tại Cảng hàng không của ACV

Qua 13 năm tổ chức, chương trình “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019” đã tạo được tiếng vang và uy tín trên cả nước. Tiêu chí lựa chọn Nhãn hiệu của chương trình bao gồm: Quy mô doanh nghiệp; Doanh số bán hàng; Mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc; Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu; Tích cực tham gia các chương trình cộng đồng và... ACV đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)  lọt “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” năm 2019

ACV hiện đang quản lý 22 Cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. ACV chịu trách nhiệm đầu tư, khai thác, đảm bảo an ninh an toàn và cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không tại các cảng hàng không Việt Nam. Kết quả này là sự ghi nhận những phấn đấu không ngừng nghỉ trong quá trình hoạt động của ACV với mong muốn mang tới những giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác. Giải thưởng góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với ACV đồng thời củng cố vị thế vững chắc của ACV trên thị trường hàng không Việt Nam và nâng tầm vị thế trên thị trường hàng không thế giới.

Là doanh nghiệp chủ đạo, nòng cốt trong việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không của Việt Nam, từ năm 2012 đến nay, ACV có nhiều nỗ lực trong đầu tư nâng cấp, mở rộng hạ tầng hàng không. Cụ thể, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV năm 2012 chỉ đạt 50,1 triệu khách/năm nhưng đến năm 2018 đã đạt 96,05 triệu hành khách/năm. Như vậy, chỉ trong 6 năm qua, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng đã tăng gần gấp đôi (92%). Trong đó, Tân Sơn Nhất từ 18 triệu khách/năm (năm 2012) nâng lên 28 triệu khách/năm (năm 2018), Nội Bài từ 6 triệu khách/năm nâng lên 25 triệu khách/năm, Đà Nẵng từ 6 triệu khách/năm nâng lên 10 triệu khách/năm, Cam Ranh từ 2,5 triệu khách/năm lên 6,5 triệu khách/năm…

Mô hình Cảng hàng không Quốc tế Long Thành
Mô hình Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

Trong những năm qua, ngành Hàng không Việt Nam đã duy trì được mức tăng trưởng và toàn diện về tốc độ, quy mô, chất lượng dịch vụ hàng không. Với vai trò là nhà quản lý và khai thác cảng, cùng với việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, ACV luôn chú trọng công tác đảm bảo An ninh- An toàn cho hoạt động khai thác tại tất cả các cảng hàng không, sân bay góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị của đất nước.

Trong năm 2019, ACV tiếp tục huy động nguồn lực tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Xây dựng Nhà ga hành khách T2 tại các Cảng HKQT Cát Bi, Cảng HKQT Vinh, Cảng HKQT Phú Bài; Triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng hàng không có tần suất khai thác cao như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài.

Bên cạnh đó ACV tích cực phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng HKQT Long Thành trước 01 tháng so với tiến độ để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp 10/2019. Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng HKQT quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm. Trước mắt, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa Cảng HKQT Long Thành vào khai thác.

ACV không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
ACV không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

ACV hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ chất lượng cao, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi để liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ. Cùng với đội ngũ nhân lực được đào tạo kỹ lưỡng, ACV chăm sóc khách hàng với phong cách tận tâm, chuyên nghiệp. Chúng tôi không ngừng tìm tòi, nâng cao các tiêu chuẩn dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo và thoải mái nhất cho hành khách qua cảng hàng không, sẵn sàng cùng với cộng đồng hàng không Việt Nam “cất cánh” và hội nhập với ngành hàng không thế giới.

PV

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xem thêm