Tổng cục Du lịch Singapore và Agoda hợp tác thu hút du khách từ Đông Nam Á
Thỏa thuận hợp tác này sẽ tận dụng chuyên môn của Agoda trong công nghệ và du lịch, hiểu biết dựa trên phân tích dữ liệu và khả năng tiếp thị tích hợp để truyền tải hình ảnh đất nước Singapore, từ đó thúc đẩy sự quan tâm đến các trải nghiệm du lịch tại đây.
Tổng cục Du lịch Singapore và Agoda đã ký kết thỏa thuận, đánh dấu lần đầu hợp tác trực tiếp giữa hai bên nhằm đón đầu nhu cầu du lịch trong bối cảnh các hạn chế nhập cảnh liên quan đến COVID-19 tại khu vực bắt đầu được dỡ bỏ.
Theo đó, các quy định nhập cảnh giữa Singapore và một số điểm đến thuộc Đông Nam Á như Kuala Lumpur, Việt Nam và Thái Lan đã được nới lỏng trong vài tháng qua.
Enric Casals, Giám đốc Agoda cho biết: "Đặt trụ sở toàn cầu tại Singapore trong suốt 16 năm hoạt động, trọng tâm lớn nhất của chúng tôi luôn là mang lại sự thuận tiện cho ngành du lịch. Singapore là một đô thị nhộn nhịp ở trung tâm của Châu Á mang đến nhiều điểm hấp dẫn cho du khách từ khu vực.
Thông qua hợp tác này, chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những hiểu biết và sáng tạo trong marketing của chúng tôi để giúp Tổng cục Du lịch Singapore tối ưu hóa dấu ấn ngay trên sân nhà của chúng tôi".
Chuyên gia du lịch Christopher Khoo, Giám đốc điều hành công ty tư vấn du lịch quốc tế MasterConsult Services, cho biết trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du khách Đông Nam Á thường chiếm một tỷ lệ đáng kể trong số khách du lịch đến Singapore. Ông ước tính tỉ lệ này là hơn một phần ba.
Theo ông Khoo, quan hệ đối tác của Tổng cục Du lịch Singapore với một công ty thương mại điện tử như Agoda có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc thu hút thêm du khách đến Singapore, vì việc thu thập dữ liệu và hình thức quảng cáo hướng đến khách hàng mục tiêu có thể giúp cả hai bên tiếp cận đúng đối tượng.
Ông khẳng định: "Ngành du lịch chắc chắn đã chịu thiệt hại nặng nề vì COVID-19, nhưng sự hợp tác này có thể giúp Singapore tiến lên vị trí dẫn đầu khi nhu cầu du lịch gia tăng trở lại".
John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: "Trong bối cảnh biên giới dần mở cửa trở lại, ngành du lịch cần hợp tác và thúc đẩy du lịch Singapore tiến về phía trước.
Đó là lý do chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Agoda ở Đông Nam Á, đây là thị trường có vai trò chủ chốt trong việc phục hồi du lịch. Tại Singapore, chúng tôi đang hình dung lại trải nghiệm của du khách nhằm giúp cho mỗi chuyến đi trở thành một hành trình khám phá đảo quốc giàu ý nghĩa.
Thông qua hợp tác này, cùng với những hiểu biết cũng như kiến thức mà mỗi bên đóng góp, chúng tôi có thể tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn, đồng thời mời gọi họ khám phá lại Singapore qua các khu phố sôi động, các món ăn ngon và các điểm tham quan độc đáo”.
"Agoda đang nỗ lực trở thành một đối tác tích cực với các chính phủ và cộng đồng có sự hiện diện của chúng tôi. Hy vọng đây sẽ là bước đầu trong quan hệ hợp tác lâu dài của chúng tôi với Chính phủ Singapore, từ đó hướng tới việc kích thích ngành kinh tế du lịch", ông Casals chia sẻ thêm.