Tag

Tổng kết chương trình hợp tác quản lý không lưu tại Việt Nam

Doanh nghiệp 25/05/2023 15:06
aa
TTTĐ - Airbus và công ty con NAVBLUE phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác Chương trình Quản lý không lưu tại Việt Nam.
Airbus và Korea Aerospace Industries bàn giao trực thăng dân dụng hạng nhẹ đầu tiên Máy bay A220 đến Hà Nội trong chuyến lưu diễn tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương Tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam Vietjet ký kết triển khai ứng dụng giải pháp Skywise tiên tiến nhất của Airbus

Từ năm 2016, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã hợp tác với Airbus và NAVBLUE để thực hiện và triển khai thiết kế vùng trời mới tại hai khu vực sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nhằm tiếp tục tối ưu hóa luồng không lưu giữa hai thành phố và khai thác tại sân cho mỗi sân bay, thúc đẩy hoạt động bay bền vững hơn và nâng cao năng lực đáp ứng sự tăng trưởng giao thông hàng không trong tương lai.

Tổng kết chương trình hợp tác quản lý không lưu tại Việt Nam
Airbus, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổng kết chương trình hợp tác quản lý không lưu tại Việt Nam

Mục tiêu chính của thỏa thuận hợp tác này là thiết kế lại các chặng bay hiện có và ứng dụng rộng rãi phương thức bay Dẫn đường theo tính năng (Performance Based Navigation-PBN), giúp giảm thời gian bay ngoài dự kiến và tốc độ của máy bay, từ đó giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn không phận thường xảy ra vào các thời gian cao điểm .

Ngoài ra, các kiểm soát viên không lưu cho biết rằng vùng trời mới giúp điều hành nhiều chuyến bay hiệu quả hơn, trong khi các phi công cho biết thiết kế vùng trời mới giúp hạ cánh thuận tiện hơn và họ có thể sử dụng các kỹ thuật bay hiệu quả như Giảm độ cao liên tục.

Với sự hỗ trợ của Airbus và NAVBLUE, VATM đã tăng năng lực cung cấp dịch vụ bay bảo đảm hoạt động bay thông qua nâng cao năng lực phân tích quản lý không lưu toàn diện, bao gồm cả đánh giá mức độ an toàn.

Ở cấp độ nhân viên, đội ngũ kiểm soát không lưu của VATM đã trải qua quá trình đào tạo nâng cao kỹ thuật và quản lý.

Với 220 máy bay Airbus đang được các hãng hàng không tại Việt Nam khai thác và còn hơn 110 chiếc đang chờ giao, Airbus có vị trí hàng đầu trong ngành hàng không tại đây và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành hàng không.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ có tốc độ tăng trưởng lưu lượng hành khách nhanh nhất trên toàn thế giới, riêng Việt Nam ước tính đạt 7,5% mỗi năm.

Airbus cam kết hỗ trợ phát triển hệ sinh thái hàng không vũ trụ của Việt Nam thông qua các chương trình đại học được quốc tế công nhận để nuôi dưỡng nguồn nhân tài, cũng như phát triển mạng lưới chuỗi cung ứng của Việt Nam trong mạng lưới cung ứng ngành hàng không vũ trụ trên toàn cầu của hãng.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ bền vững, Airbus cũng hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải carbon của chính phủ Việt Nam.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam cho biết: “Sự hợp tác chặt chẽ giữa Airbus, NAVBLUE và VATM đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các giải pháp được thiết kế riêng cho ngành hàng không Việt Nam trong một môi trường đa bên và đa lĩnh vực. Airbus mong muốn tiếp tục hợp tác với VATM và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam".

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm