Tag

Top 7 Vietnam idol Tăng Ngân Hà ra mắt “sàn giao dịch điện tử” dành cho nghệ sĩ

Giải trí 12/06/2022 10:51
aa
TTTĐ - Ca sĩ Tăng Ngân Hà cùng “ông xã” - nhạc sĩ Lưu Quang Minh chính thức công bố ra mắt nền tảng VAB giúp các nghệ sĩ/các nhà sáng tạo dễ dàng kết nối và chia sẻ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và rút ngắn khoảng cách với công chúng.
Khán giả hết lòng ủng hộ nghệ sĩ bằng những việc làm thiết thực

"Sàn giao dịch điện tử" dành cho nghệ sĩ

VAB là một dạng web-app được thiết kế gần giống với một trang thông tin, trên đó được phân chia ra rất nhiều mục khác nhau. Mỗi mục có chức năng riêng như profile nghệ sĩ (trong đó có tóm tắt tiểu sử, giải thưởng, các sản phẩm âm nhạc dạng audio hoặc video và niêm yết giá tham khảo mỗi show diễn của nghệ sĩ đó… Đây giống như một "sàn giao dịch điện tử" dành cho giới showbiz Việt.

Người xem trải nghiệm nền tảng VAB
Người xem trải nghiệm nền tảng VAB

Ở đây, khách hàng (là các doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, các công ty tổ chức sự kiện, các nghệ sĩ và thậm chí khán giả) có thể tương tác trực tiếp với nghệ sĩ để mời show, thậm chí mua bán tác quyền các tác phẩm. Ví dụ, trên VAB có rất nhiều nghệ sĩ , nếu bầu show muốn mời nghệ sĩ nào thì vào profile của nghệ sĩ đó để có thể tham khảo từ hình ảnh đến chất lượng chuyên môn qua các clip, tham khảo giá niêm yết và sau đó có thể tương tác trực tiếp với nghệ sĩ để thương lượng.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trong việc nhanh chóng tìm kiếm được nghệ sĩ phù hợp với chương trình, tiết kiệm được chi phí, giúp cho các đơn vị tổ chức các show ca nhạc hoặc các sự kiện văn hóa giải trí thuận tiện trong việc biên tập chương trình và tiếp cận với các nghệ sĩ ở mọi phân khúc.

Top 7 Vietnam idol Tăng Ngân Hà ra mắt “sàn giao dịch điện tử” dành cho nghệ sĩ

Hoặc như một ca sĩ trẻ muốn mua, xin beat nhạc của một nhạc sĩ nào đó, hay xin phép được sử dụng ca khúc hoặc các vấn đề liên quan tác quyền tác phẩm của nhạc sĩ thì họ cũng có thể trao đổi trực tiếp một cách nhanh chóng và vô cùng thuận tiện, tránh xảy ra trường hợp dùng chán chê rồi bị phát hiện mới tìm đến nhạc sĩ để “nói chuyện” gây ra rất nhiều ồn ào về tranh chấp bản quyền như thời gian qua.

Sự khác nhau giữa việc hai bên trao đổi với nhau trên mạng xã hội với việc trao đổi trên VAB là, nếu như trao đổi trên mạng xã hội thì chỉ có hai bên biết với nhau, còn với VAB sẽ có sự chứng kiến (lưu trữ thông tin) của bên thứ 3 chính là sàn VAB, đây sẽ là những thông tin quan trọng để làm chứng nếu như xảy ra tranh chấp, vì thế VAB không chỉ là nơi để trao đổi thông tin mà nó còn là nơi cung cấp thông tin cho các bên.

Mô hình chưa từng có

Nói về lợi ích của việc nghệ sĩ tham gia sàn giao dịch VAB, ca sĩ Tăng Ngân Hà chia sẻ: “Mỗi nghệ sĩ đều có giá trị riêng biệt cả về cá tính, sự nghiệp hay phạm vi hoạt động khác nhau. Từ trước tới nay chưa thực sự có cơ sở nào để định giá được giá trị của một nghệ sĩ. Người trong nghề thường sẽ đánh giá dựa trên tần suất tên tuổi của nghệ sĩ với quần chúng, thành tựu của họ và hiện nay còn có một phương diện nữa là truyền thông số với lượt nghe, lượt yêu thích, lượt xem tương tác cùng sản phẩm.

Những người điều hành cho biết VAB  giống như một sàn giao dịch điện tử dành cho giới showbiz Việt
Những người điều hành cho biết VAB giống như một sàn giao dịch điện tử dành cho giới showbiz Việt

Với VAB, các nghệ sĩ sẽ có thêm một kênh tương tác trực tiếp tới nhu cầu của khách hàng như đặt lịch biểu diễn, mua tác quyền, mua bản quyền hay những đơn đặt hàng mới từ các doanh nghiệp, đại lý hay tương tác với người hâm mộ về các sản phẩm đã phát hành.

Điều quan trọng hơn cả đó là quyền riêng tư về con số cát-sê chỉ hiển thị đối với các tài khoản đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu đặt lịch/ đặt hàng. Ngoài ra chi phí mua tác quyền, bản quyền dành cho hạng mục tác phẩm/ tác giả cũng được tham khảo từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để có các mức giá sàn chung cho thị trường sử dụng. Như vậy các nghệ sĩ có thể làm chủ được tài sản của mình một cách dễ dàng và minh bạch”.

Top 7 Vietnam idol Tăng Ngân Hà ra mắt “sàn giao dịch điện tử” dành cho nghệ sĩ

Đây là mô hình mới chưa từng có tiền lệ tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Có thể chưa hoàn hảo, nhưng nền tảng VAB này chính là một trong những hình thức mới của thị trường âm nhạc trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Sự chuyển dịch cách làm từ truyền thống sang hiện đại sẽ giúp cho cả nghệ sĩ lẫn khách hàng thuận lợi và nhanh gọn trong mọi hoạt động giao dịch khi có show diễn, đây cũng chính là một trong những chuyển biến về mô hình hoạt động chuyên nghiệp của thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Quang Vinh được bầu làm chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Quang Vinh được bầu làm chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội
Loạt Loạt "nam thần" Đạt Kyo, Vũ Thịnh, Trần Nhậm bất ngờ "đầu quân” vào CLB bóng đá nghệ sĩ
Quận Ba Đình hòa nhịp cùng không khí SEA Games 31 Quận Ba Đình hòa nhịp cùng không khí SEA Games 31

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm