Tag

TP HCM đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp bình ổn thị trường

Thị trường - Tài chính 28/05/2021 09:05
aa
TTTĐ - TP HCM đang đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp bình ổn thị trường trong mùa dịch bệnh để người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, ổn định đời sống.
Giá xăng dầu giữ nguyên trong kỳ điều hành lần này VinMart tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn trong mùa dịch Hà Nội triển khai các giải pháp bình ổn thị trường sau Tết Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25%
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có văn bản số 1130/STTTT-BC gửi UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, các cơ quan báo chí và Trung tâm Báo chí TP HCM liên quan đến việc triển khai Chỉ thị số 07/CT-BCT nhằm ngăn chặn các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng đề nghị các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở của TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường, quản lý an toàn thực phẩm của Nhà nước, thông tin các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn cho người dân địa phương. Ngoài ra, các đơn vị báo chí cần xây dựng các tin, bài đấu tranh chống lại các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, UBND TP HCM cũng đã có văn bản khẩn về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đáng chú ý, TP có yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ đầu mối… theo hướng dẫn mua từng nhóm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét và hạn chế tối đa tập trung đông người; Đồng thời, đẩy mạnh công tác hậu kiểm công tác phòng, chống dịch tại các điểm nguy cơ mà ngành y tế đã xác định như chợ truyền thống, chung cư, nhà trọ, trước cổng bệnh viện, nhà ga, bến xe… và các khu tập trung đông người.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ kích hoạt lại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, đi vào hoạt động: Cùng với đó, phối hợp Sở Y tế ban hành thông cáo báo chí vào lúc 18 giờ hằng ngày về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để cung cấp chính thống, đầy đủ thông tin cho người dân tránh các tin thất thiệt; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh mỗi người dân là một chiến sỹ phải có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng… để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Theo Sở Công Thương TP HCM, đối với doanh nghiệp bình ổn thị trường, các đơn vị, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa vượt 30 - 100% so với ngày thường tùy tình huống; Sẵn sàng cung ứng kịp thời đến điểm bán bình ổn thị trường, các hệ thống phân phối cũng như chuẩn bị nguyên vật liệu, sẵn sàng nâng khả năng cung ứng nguồn hàng tăng 50 - 100% trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn; Tăng cường bán hàng thông qua kênh phân phối thương mại điện tử; Đối với hệ thống phân phối hiện đại: Chủ động tăng cường nhân sự, liên tục đưa hàng lên kệ, tăng thời gian phục vụ… đặc biệt vào các ngày cuối tuần, dự báo nhu cầu tiêu dùng, làm việc với nhà cung ứng, chủ động nguồn hàng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm