Tag

Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25%

Thị trường - Tài chính 17/02/2021 20:17
aa
TTTĐ - Thông tin từ Sở Công thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng 7-10% so với Tết 2020.
Không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Hà Nội đón khoảng 122.000 lượt khách An ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được bảo đảm Nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại, người dân nâng cao ý thức phòng dịch

Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20-25%, chiếm 5-7% tổng doanh thu bán hàng; Tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10-20%, tăng khoảng 15%.

Giá hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%, bảo đảm lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân sau Tết.

Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng bảo đảm dồi dào, giá cả ổn định; một số siêu thị như BigC sau Tết doanh thu tăng trưởng tốt (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2020).

Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5-10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25%
Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25%

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Sở Công thương đã cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án triển khai đồng bộ công tác phục vụ Tết. Nhờ đó, thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết dồi dào, đa dạng, không xảy ra hiện tượng mua tích trữ hàng hóa hoặc thiếu hàng, tăng giá đột biến (bao gồm cả các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19). Công tác phòng, chống dịch tại hệ thống các điểm bán lẻ được thực hiện nghiêm túc.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, dịp sát Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số mặt hàng nông, thủy sản của các tỉnh khó khăn trong việc tiêu thụ. Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với sở công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Trong đó, Sở Công thương Hà Nội đã hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ; hỗ trợ các xe chở hoa tươi của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm chợ hoa xuân và các chợ trên địa bàn thành phố; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm trong chuẩn bị, cung ứng tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn…

Về phía các doanh nghiệp, đã chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát), nên doanh thu bán hàng của các đơn vị không giảm, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25%
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn tiếp tục là những địa điểm thu hút người tiêu dùng

Bộ Tài chính nhận định, giá cả thị trường trước, trong và sau Tết không có biến động lớn và mức độ tăng thấp hơn Tết năm trước một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một phần do nguồn hàng của các đơn vị kinh doanh dồi dào cùng với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá của nhiều doanh nghiệp, góp phần ổn định giá cả thị trường trong dịp Tết năm nay.

Tình hình giá cả thị trường cơ bản bình ổn nằm trong kiểm soát và diễn biến theo đúng với kịch bản công tác điều hành giá trong dịp trước Tết do Ban Chỉ đạo điều hành giá đã đề ra và các định hướng giải pháp quản lý, điều hành giá đã được triển khai các Bộ, ngành.

Lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp; hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, nhất là đã chủ động nguồn hàng tại các địa bàn chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ, thiên tai trong năm 2020 và đặc biệt là kịp thời cung ứng tại các địa bàn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát trở lại.

Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn tiếp tục là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do tạo sự yên tâm cho người mua về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn theo các chương trình bình ổn thị trường của địa phương.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm