Tag

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

Nhịp sống phương Nam 26/07/2024 11:32
aa
TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Hôm nay (26/7) là ngày cuối cùng diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi sáng từ 7h - 13h là khoảng thời gian cuối cùng mà người dân TP HCM được vào viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập), trước khi thực hiện Lễ Truy điệu vào 13h và Lễ An táng vào 15h chiều cùng ngày.

Ghi nhận của phóng viên, từ khoảng 6h sáng nay đã có rất đông người dân tập trung về trước cổng Dinh Độc Lập, trang phục nghiêm trang, xếp hàng ngăn nắp chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng dài người dân xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập sáng sớm ngày 26/7
Hàng dài người dân xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập sáng sớm nay

Chị Thu Hoài (38 tuổi, làm nghề kinh doanh) cho biết, vì bận việc nên hôm qua chưa thể đến viếng, nên sáng nay đã thu xếp đóng cửa hàng một buổi để tranh thủ đến Dinh Độc Lập để dâng hương và tưởng nhớ cố Tổng Bí thư.

"Chị bất ngờ khi từ sớm đã có rất đông người đến xếp hàng như vậy. Chị biết là sẽ đông nhưng không nghĩ là đông đến mức này. Tuy đông nên sẽ phải chờ lâu nhưng chị cảm thấy tự hào vì nhìn thấy được ở dân mình luôn hiện diện lòng yêu nước, lòng biết ơn", chị Thu Hoài chia sẻ.

Nhìn hàng dài người dân chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhìn hàng dài người dân chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể thấy được lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc vẫn bừng sáng trong mỗi con người
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
Người dẫn xếp hàng dài cả trăm mét xung quanh dinh Độc Lập
Người dân khắp nơi đổ về xếp hàng dài hàng trăm mét xung quanh dinh Độc Lập

Về công tác tổ chức lễ viếng, người dân đánh giá khâu tổ chức rất tốt, không mất trật tự công cộng, an ninh và an toàn được đảm bảo, công tác đăng ký nhanh chóng nên không phải chờ đợi lâu. Người dân được lực lượng chức năng, tình nguyện viên, nhân viên phục vụ hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình khi vào viếng Tổng Bí thư.

"Tuy tập trung rất đông người nhưng không bị lộn xộn, mọi người di chuyển theo hàng lối chỉnh tề, không bát nháo mà nghiêm trang. Các bạn hướng dẫn cũng rất chu đáo, ân cần hướng dẫn từng thứ phải chuẩn bị, từng bước đăng ký... nên tuy chúng tôi chờ lâu nhưng không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu", một người dân chia sẻ.

Người dân tuy đông nhưng xếp hàng ngay ngắn, không lộn xộn
Người dân tuy đông nhưng xếp hàng ngay ngắn, không lộn xộn
Các khâu đăng ký, kiểm tra an ninh trước khi vào viếng cũng rất nhanh gọn, dễ dàng
Các khâu đăng ký, kiểm tra an ninh trước khi vào viếng cũng rất nhanh gọn, dễ dàng
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

Ngoài đến viếng trực tiếp, người dân còn có thể gửi lời chia buồn đến gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Sổ tang điện tử của ứng dụng VNeID mức độ 2.

Đọc thêm

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Xem thêm