Tag

TP HCM: Tour du lịch tri ân lực lượng tuyến đầu

BHXH & Đời sống 19/09/2021 20:33
aa
TTTĐ - Trong ngày 19/9, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hai tour du lịch về nguồn Củ Chi và Cần Giờ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
TP Hồ Chí Minh mở cửa ngành công nghiệp không khói trong điều kiện an toàn TP Hồ Chí Minh: Huyện ngoại thành đầu tiên lên kế hoạch "mở cửa" đón khách vào cuối tháng 9

Ngày 19/9, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch đã phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố, UBND huyện Củ Chi tổ chức chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất thép” dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

TP HCM: Tour du lịch tri ân lực lượng tuyến đầu
Lực lượng tuyến đầu chống dịch tham gia tour "Hành trình xanh về vùng Đất thép"

Theo đó, chương trình diễn ra trong nhiều đợt với 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Tham dự chương trình đợt đầu có lãnh đạo thành phố và 108 đại diện tuyến đầu tại các phường, xã, thị trấn của TP Thủ Đức và các quận, huyện về nguồn tại “Đất thép” Củ Chi.

Cùng ngày, Sở Du lịch thành phố cũng phối hợp với UBND huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo thành phố và 120 y, bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, các học viện và các trường đại học, cao đẳng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại thành phố trong thời gian vừa qua.

Chương trình về nguồn nhằm giáo dục truyền thống lịch sử và giới thiệu những đặc trưng về văn hoá, làng nghề, cảnh quan thiên nhiên của hai địa phương. Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Đây cũng là các điểm đến đặc sắc, nổi tiếng nhất định phải tham quan của du khách trong nước và quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm. Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến về nguồn đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được UBND thành phố ban hành.

Khách tham gia các chương trình và nhân viên phục vụ tại tất cả các khâu đều bảo đảm đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 âm tính.

chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”
Đoàn đã đến thắp hương tại Căn cứ cách mạng chiến khu rừng Sác khi tham gia chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”

Trong chương trình về nguồn tại huyện Củ Chi, đoàn đã dâng hương tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, tham quan Căn cứ cách mạng và khu giải phóng Củ Chi, tham gia Chợ dã chiến và thăm vườn trái cây tại Khu du lịch sinh thái Tam Tân.

Tham gia chương trình về nguồn tại Củ Chi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch với trái tim nhiệt huyết, tinh thần nhân ái đã hết lòng phục vụ Nhân dân.

Thông qua hoạt động này, lãnh đạo thành phố mong muốn tạo thêm niềm tin vững chắc cho Nhân dân đối với thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là lời cảm ơn thiết thực cũng như là để phần nào chăm sóc sức khỏe tinh thần đối với lực lượng tuyến đầu chịu nhiều căng thẳng, áp lực bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian qua”.

Tại huyện Cần Giờ, đoàn đến thăm các điểm đến mang đặc trưng vùng đất được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố, nơi có khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn, căn cứ cách mạng chiến khu rừng Sác, khu du lịch sinh thái Vàm Sát và khu du lịch Dần Xây để tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

Các chương trình là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, sự trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đối với những vất vả, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh trong bao ngày qua.

Đọc thêm

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết BHXH & Đời sống

Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024 sẽ có những thay đổi với chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân BHXH & Đời sống

Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân

TTTĐ - Với quyết tâm kiến tạo, phát triển ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành và đem lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lợi dụng, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT.
Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM BHXH & Đời sống

Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, hơn 92% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng trên địa bàn Hà Nội đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.
Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH BHXH & Đời sống

Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH

TTTĐ - Theo quy định, người lao động không thể tự mình chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại cơ quan bảo hiểm xã hội sau khi đã nghỉ việc mà phải quay trở lại công ty cũ để yêu cầu họ thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho mình.
Nâng cao kiến thức pháp luật, truyền thông chính sách tới người lao động BHXH & Đời sống

Nâng cao kiến thức pháp luật, truyền thông chính sách tới người lao động

TTTĐ - Sáng 4/6, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề “Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) và chính sách liên quan đến người lao động”.
Xem thêm