Tag

TP HCM: Trường học không được vận động thu tiền với bất kỳ hình thức nào

Giáo dục 10/09/2021 18:58
aa
TTTĐ - Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh và người dân do ảnh hưởng dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị các cơ sở giáo dục công lập không được kêu gọi vận động thu tiền từ phụ huynh học sinh với bất kỳ hình thức nào.
Phụ huynh lo lắng về tình trạng con mình phải học hơn 8 tiết mỗi ngày Giáo viên, phụ huynh cùng “hiến kế” học trực tuyến hiệu quả
Phụ huynh và học sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua
Phụ huynh đón học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua

Đây là một trong những nội dung được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM nhấn mạnh tại văn bản ngày 10/9 về tiếp tục hướng dẫn thu, sử dụng các khoản thu khác trong năm học 2021 - 2022 của các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP HCM đề nghị các cơ sở giáo dục công lập không được kêu gọi vận động phụ huynh học sinh với bất kỳ hình thức nào liên quan đến các hỗ trợ mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất cho trường học trong học kỳ 1 năm học 2021 - 2022.

Khi đủ điều kiện đi học lại, các cơ sở giáo dục công lập chủ động rà soát, tận dụng các cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có đảm bảo các điều kiện để tổ chức giảng dạy học tập; Hạn chế đến mức thấp nhất việc tổ chức vận động phụ huynh học sinh mua sắm các trang thiết bị không cần thiết như máy điều hòa và các trang bị khác không phục vụ trực tiếp cho việc học tập như thay màn cửa, trang trí lớp học...

Sở GD-ĐT TP HCM cũng lưu ý, các trường không được thay đổi quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao làm ảnh hưởng đến các chi phí phát sinh cho phụ huynh học sinh.

Đối với nội dung thu và sử dụng các khoản thu khác, trường học khi tổ chức các hoạt động giáo dục khác cần bám sát đúng theo hướng dẫn chuyên môn của bậc học về thời gian bắt đầu, số tiết thực tế và phương án tổ chức thực hiện.

Các trường cần lưu ý số tiết/ngày đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh để phát huy được hiệu quả của việc học tập trên nền tảng học trực tuyến.

Trên cơ sở nội dung và khung mức thu theo quy định, các cơ sở giáo dục công lập căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu đăng ký của phụ huynh học sinh để lập dự toán thu - chi cho từng nội dung thu thỏa thuận, làm cơ sở xây dựng mức thu cụ thể để thỏa thuận với phụ huynh học sinh trước khi tổ chức thực hiện.

Trường học được yêu cầu phải công khai và giải trình các khoản thu phát sinh nếu có thông qua các kênh liên lạc của lớp, trường để phụ huynh học sinh tiếp cận thông tin một cách rõ ràng, thuận tiện và minh bạch nhất.

Trong đó, đối với các khoản thu thực hiện mức thu trường tiên tiến, xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, các đơn vị cần lưu ý điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và xây dựng mức thu phù hợp với các hoạt động giảng dạy thực tế phát sinh trong thời gian học trực tuyến.

Đối với các khoản thu để thực hiện Đề án "Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam" là khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đã đăng ký tham gia và bảo đảm chi phí cho chương trình (bao gồm các chi phí liên quan đến giáo viên nước ngoài) nên trong thời gian học trực tuyến, mức thu này có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết và được tổ chức thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cho cả năm học.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh khó khăn về kinh tế không thể tham gia chương trình này thì các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng nhưng bảo đảm phù hợp với các quy định về tổ chức lớp học chương trình tiếng Anh tích hợp.

Riêng về việc thanh toán các khoản thu khác trong thời gian dịch bệnh, Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu các đơn vị trường học tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh thanh toán các khoản thu khác nếu có thông qua các kênh thanh toán không dùng tiền mặt đã triển khai.

Cơ sở giáo dục không để phụ huynh học sinh phải đến các cơ sở giáo dục để thanh toán học phí và các khoản thu khác để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm