Tag

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

Nhịp sống phương Nam 10/09/2024 12:45
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Thăm các chiến sĩ lão thành tham gia giải phóng Thủ đô
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh dịp 27/7
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh dịp 27/7

Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng chính sách ưu đãi được quan tâm mở rộng, các chế độ ưu đãi hàng ngày càng được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn và chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với thương binh, liệt sĩ.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra văn bản về việc hỗ trợ thực hiện công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, nhằm thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn thuộc TP Hồ Chí Minh nghiên cứu Nghị định 91/2015 của Chính phủ và Thông tư 25/2018, Thông tư 111/2013 của Bộ Tài chính để chủ động cân đối nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh với số tiền chăm lo tối thiểu là 2 triệu đồng/tháng/người.

Mỗi đơn vị đăng ký tham gia hỗ trợ tối thiểu 5 trường hợp (10 triệu đồng/tháng) và phấn đấu duy trì hoạt động chăm lo ít nhất đến năm 2030.

Chương trình có sự tham dự của 113 thương binh nặng
Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh hiện có 27.596 thương binh, trong đó có 13.027 thương binh hưởng trợ cấp hàng tháng

Theo thống kê của thành phố, trên địa bàn hiện có 52.411 liệt sỹ và 4.610 thân nhân liệt sỹ hưởng tử tuất theo quy định; 27.596 thương binh, trong đó có 13.027 thương binh hưởng trợ cấp hàng tháng (có 1.708 thương binh nặng từ 2/4 trở lên và 102 thương binh đặc biệt nặng (trên 81%).

Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình người có công đã vượt lên những tổn thương, mất mát và kiên cường, nỗ lực hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, học tập. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều trường hợp thương binh và thân nhân thương binh, gia đình liệt sĩ còn khó khăn, phải bươn chải để từng bước ổn định cuộc sống.

Chỉ đạo trên của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự quan tâm của Chính quyền thành phố dành cho những người có công với cách mạng, với đất nước.

Đọc thêm

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa" Giao thông

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa"

TTTĐ - Sau hơn 1 năm khởi công Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được thành hình đang tiến tới trải nhựa, đáp ứng đúng theo tiến độ của hợp đồng.
Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn Nông thôn mới

Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 18 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó công tác giao thông vận tải được xác định là lĩnh vực hết sức quan trọng “đi trước mở đường”.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

TTTĐ - “Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm xuất phát từ trái tim mỗi người.
Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân gia cố nhà ở phòng bão Môi trường

TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân gia cố nhà ở phòng bão

TTTĐ - Trước tình hình siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào Việt Nam, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều khuyến cáo cho người dân để gia cố các công trình, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Xem thêm