Tag

TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại sau 3 năm dịch COVID-19

Du lịch 17/03/2023 16:22
aa
TTTĐ - Việc Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3 là tín hiệu vui đối với ngành Du lịch nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Bởi Trung Quốc là đất nước có nhiều phân khúc khách hàng, chi tiêu phù hợp với ngành Du lịch Việt Nam.
Gần 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh Du lịch TP Hồ Chí Minh bứt phá với sản phẩm mới TP Hồ Chí Minh: Giải pháp nào thu hút khách du lịch sắp tới? Du lịch TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách đầu tiên năm 2023

Sáng 17/3, tại Bưu điện TP Hồ Chí Minh, đoàn khách Trung Quốc đầu tiên đến tham quan, du lịch tại TP Hồ Chí Minh sau 3 năm Trung Quốc đóng cửa ngành Du lịch vì dịch bệnh COVID-19.

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên ghé tham quan Bưu điện TP Hồ Chí Minh vào sáng 17/3
Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên ghé tham quan Bưu điện TP Hồ Chí Minh vào sáng 17/3

Là du khách Trung Quốc đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh, ông Đường Kiên cho biết, Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, con người cũng rất thân thiện. Chuyến du lịch cuối cùng trước khi dịch bệnh COVID-19 ập tới của ông cũng là Việt Nam. Vì vậy, khi Trung Quốc mở cửa du lịch, ông Kiên và người thân cũng chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên.

Lần trở lại này, ông Kiên muốn khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà ông chưa biết đến trước kia như: TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Mũi Né...

Với góc độ doanh nghiệp tổ chức tour du lịch cho đoàn khách Trung Quốc, ông Lê Hồng Tú, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Cộng đồng và Tổ chức Sự kiện BT Tour, cho biết, công ty khá vui và phấn khởi khi đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại TP Hồ Chí Minh. Tổng đoàn khách đến TP lần này gồm 16 thành viên đến từ Thượng Hải, Trung Quốc.

Đoàn khách này sẽ tham quan, du lịch trong 8 ngày tại Việt Nam. Điểm đầu tiên đoàn ghé tham quan là TP Hồ Chí Minh, sau đó họ sẽ đi Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận) và về TP Hồ Chí Minh để trở lại Trung Quốc. Sau khi tham quan tại một số điểm du lịch nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh, các du khách này tỏ ra khá vui vẻ, đặc biệt họ còn thích thú với trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và muốn đặt mua mang về làm quà tặng cho người thân ở quê hương.

“Việc khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch để phục hồi tốt hơn vì thị trường này có nguồn khách đa dạng, nhiều mức chi tiêu và phù hợp với ngành Du lịch Việt. Cụ thể, khi chưa có khách Trung Quốc trở lại, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá dịch vụ trước 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour.

Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam thì một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Việc bình ổn giá và cung cấp bảng giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn. Bởi đa số các đối tác nước ngoài muốn các công ty cung cấp dịch vụ trước 6 tháng để họ chào bán cho tất cả du khách đến từ các nước chứ không riêng gì du khách Trung Quốc”, ông Lê Hồng Tú cho biết thêm.

Du khách Trung Quốc chụp ảnh kỉ niệm với chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam
Du khách Trung Quốc trong chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam

Liên quan đến việc đón khách Trung Quốc, theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, việc mở cửa trở lại du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam là điều mà các doanh nghiệp du lịch chờ đợi nhiều tháng qua. Đây sẽ là cơ hội phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Đối với công ty du lịch, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Vietluxtour cho biết, đơn vị xác định Trung Quốc là thị trường du lịch tiềm năng. Vì vậy, Vietluxtour tập trung vào phân khúc khách từ trung đến cao cấp nên các sản phẩm dành cho khách Trung Quốc cũng được nghiên cứu, thiết kế phục vụ phân khúc này.

Khách Trung Quốc trước đây của doanh nghiệp có tiêu chuẩn sử dụng dịch vụ và mức chi tiêu khá tốt. Đa phần khách thích loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm. Vì vậy, các sản phẩm dành cho thị trường này cũng tập trung vào dịch vụ tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, tập trung ở các thành phố lớn, đáp ứng tiện nghi tham quan, ẩm thực, mua sắm…

Đọc thêm

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng" Du lịch

Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng"

TTTĐ - Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi không khí lễ hội dần lan tỏa và nhu cầu du lịch tăng cao, các tour du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Xem thêm