Tag

TP Hồ Chí Minh: Khát vọng thanh niên thành phố mang tên Bác

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/10/2022 15:06
aa
TTTĐ - Sáng 14/10, diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” chính thức khai mạc với sự góp mặt của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh.
TP Hồ Chí Minh: 61 cá nhân nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” Ông Bùi Xuân Cường được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”

Diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” là hoạt động trước thềm và nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Diễn đàn có sự tham dự của ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Ông Ngô Văn Luận, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố, cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo, ủy viên các Sở ngành tại TP Hồ Chí Minh.

Diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” là nơi chia sẻ về tầm nhìn, định hướng phát triển của TP Hồ Chí Minh trong tương lai; Những gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo thành phố vào lớp thanh niên để hiện thực hóa những tầm nhìn, định hướng, mục tiêu đó.

Cùng với đó, thanh niên TP Hồ Chí Minh cũng sẽ được tỏ bày những khát vọng, suy nghĩ về thế hệ của mình để từ đó tạo động lực biến khát vọng thành hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên thành phố.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại diễn đàn
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định, thành phố sẽ chính là nơi đào tạo nguồn lực thanh niên tri thức, tài giỏi cho đất nước.

“TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, đặt mục tiêu không chỉ là nơi đào tạo của cả nước mà phải là nơi đào tạo nguồn nhân lực trong khu vực”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Ngoài ra, thông qua diễn đàn này, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng mong muốn chính quyền thành phố sẽ phát hiện được những khó khăn, bất cập cản trở việc phát huy nguồn lực tri thức trẻ thành phố, từ đó có những phương án, chính sách nhằm khắc phục, cải cách giúp nguồn lực này lớn mạnh hơn nữa.

“Mỗi chúng ta phát triển là đang đóng góp vào sự phát triển của thành phố”, ông Phan Văn Mãi nói.

Cũng tại buổi lễ khai mạc, chương trình giao lưu, chia sẻ về hành trình biến những khát vọng thành hành động của các thế hệ thanh niên thành phố ở các giai đoạn lịch sử và ở cả các lĩnh vực khác nhau cũng đã được diễn ra. Đó là những chia sẻ của ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố; Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch và là nhà sáng lập Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC); Và Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh với thanh niên TP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu với thanh niên tại diễn đàn
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu với thanh niên tại diễn đàn

Cùng với diễn đàn này, từ ngày 1/10 đến 16/10/2022, tại các cơ sở đoàn cũng tổ chức đợt sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm, với chủ đề “Khát vọng thanh niên thành phố Bác”, với các hình thức diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi viết, sinh hoạt chuyên đề...

Các diễn đàn, tọa đàm đã diễn ra sôi nổi từ cấp Thành đoàn đến cơ sở, tạo thành đợt sinh hoạt rộng khắp, để thanh niên thành phố nói lên những suy nghĩ về khát vọng thanh niên, về khát vọng của chính bản thân, qua đó cổ vũ thanh niên tiếp tục nung nấu ý chí và hiện thực hóa khát vọng của mình.

Đọc thêm

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Xem thêm