Tag

TP Hồ Chí Minh: Quận 1 ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng

Du lịch 07/12/2023 09:53
aa
TTTĐ - Tối 7/12, UBND Quận 1 phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Công ty Vietluxtour tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng "Quận 1 - Sắc màu đêm". Chương trình nhằm thực hiện đề án TP Hồ Chí Minh mỗi địa bàn có ít nhất 1 sản phẩm đặc trưng du lịch.
Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 Quảng bá du lịch Tây Bắc đến người dân TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh ra mắt các sản phẩm du lịch đường thủy mới Đưa văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc đến TP HCM

Phát biểu tại Lễ công bố tour đêm "Quận 1 - Sắc màu đêm", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, theo thống kê tại Việt Nam, chi tiêu của du khách du lịch tại một địa phương có tới 70% là chi tiêu vào các hoạt động dịch vụ du lịch vào ban đêm.

Trong kế hoạch phát triển “Mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng” ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cùng đề ra kế hoạch tiếp nối đó là mỗi quận, huyện có thêm một sản phẩm du lịch ban đêm để đa dạng hóa sản phẩm của thành phố.

TP Hồ Chí Minh: Quận 1 ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng
Tour đêm "Quận 1 - Sắc màu đêm" sẽ là điểm nhấn du lịch của TP Hồ Chí Minh

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Quận 1 được ví như “trái tim của thành phố” là nơi trọng điểm về phát triển du lịch của thành phố với thế mạnh về cơ sở lưu trú, ăn uống, trung tâm giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, nhiều sản phẩm du lịch để giới thiệu cho du khách.

Việc công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 1 - Sắc màu đêm” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh; nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của thành phố lên 60 chương trình hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến TP Hồ Chí Minh; từ đây sẽ làm tiền đề để các quận, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch dưới góc nhìn ban đêm để thu hút khách du lịch, để “thắp sáng” kinh tế ban đêm trên địa bàn.

Du khách trải nghiệm chợ Bến Thành về đêm
Du khách trải nghiệm chợ Bến Thành về đêm

Theo bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, nhằm thực hiện đề án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quận 1 đã chủ động rà soát hệ thống các tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch.

Tour du lịch “Quận - 1 Sắc màu đêm” là hành trình tham quan Quận 1 về đêm khác biệt, mới mẻ, cổ kính xen lẫn hiện đại sôi động; đồng thời, khám phá nét đẹp văn hoá - lịch sử trong buổi đêm rất đỗi lung linh, đầy quyến rũ với 4 nội dung trải nghiệm gồm: Tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thành phố; thưởng thức giải trí nghệ thuật; tham quan, mua sắm đêm; trải nghiệm văn hóa ẩm thực về đêm; hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Du khách tham quan tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh
Du khách tham quan tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour chia sẻ: “Với ý nghĩa mang đến cho du khách những trải nghiệm đẹp về TP Hồ Chí Minh nói chung và sắc màu đêm của thành phố nói riêng, Lữ hành Vietluxtour sẽ đưa các chương trình này vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ của công ty.

Các chương trình sẽ thiết kế với thời gian tham quan, điểm đến được chọn lọc, cập nhật phù hợp với các thời điểm thực tế của thành phố. Chúng tôi kỳ vọng chương trình không chỉ thu hút du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách ở các tỉnh thành khác trong và ngoài nước”.

Đọc thêm

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Xem thêm