TP Hồ Chí Minh siết chặt quản lý quảng cáo của các KOL
Bà Phạm Đắc Mỵ Trân, quyền Trưởng phòng Truyền thông xã hội và Nội dung số, Sở Văn hóa Thể thao (Sở VHTT) TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã ghi nhận phản ánh từ dư luận và rất quan tâm đến thực trạng một số cá nhân nổi tiếng quảng bá sản phẩm đang bị nghi vấn vi phạm pháp luật. Nhiều vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.
![]() |
Quảng cáo kem chống nắng của Đoàn Di Băng (Ảnh chụp màn hình) |
![]() |
DJ Ngân 98 giới thiệu các viên uống giảm cân trên Facebook |
![]() |
Hình ảnh sản phẩm bảo vệ sức khỏe trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen |
Để tăng cường quản lý, Sở VHTT cũng yêu cầu các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội trên địa bàn thành phố chủ động rà quét và gỡ bỏ quảng cáo liên quan đến các sản phẩm sữa giả.
Đồng thời, Sở khuyến khích tăng cường thông tin tuyên truyền từ các cơ quan báo chí về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; về những nguy hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; về các thủ đoạn, phương thức gian lận, lừa đảo của các đối tượng để Nhân dân nhận biết, nâng cao cảnh giác; quản lý kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật trên các trang thông tin điện tử tổng hợp.
Thời gian qua, Sở VHTT đã chủ động, phối hợp các cơ quan chuyên môn thực hiện việc kiểm tra chặt chẽ các hồ sơ, điều kiện quảng cáo, đặc biệt là các sản phẩm quảng cáo về thuốc, sữa, thực phẩm chức năng theo quy định của Luật Quảng cáo và các quy định pháp luật khác có liên quan khi tiếp nhận, thẩm định hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn nhằm đảm bảo tính hợp pháp, an toàn và hiệu quả trong việc truyền tải thông tin đến người tiêu dùng theo đúng quy định của Luật Quảng cáo.
Căn cứ quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố ban hành kèm Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 15/2/2024 của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở VHTT luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, rà soát, xử lý đối với hành vi quảng cáo vi phạm, đặc biệt các trường hợp quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Sở này cũng xác định hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt bởi những cá nhân có lượt theo dõi cao, đang ngày càng phát triển và có tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, qua đó, Sở đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định pháp luật và biện pháp chế tài đủ mạnh, nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, đặc biệt với các đối tượng là KOL - người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Mục tiêu là đảm bảo hoạt động quảng cáo minh bạch, đúng pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Học sinh TP Hồ Chí Minh bắt đầu làm bài thi môn Ngoại ngữ

Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác với thông tin quảng cáo trại hè, học kỳ quân đội

Điểm nóng buôn bán hàng giả, hàng nhái tại TP Hồ Chí Minh

Sắp đấu giá 3.790 căn hộ chuyển đổi công năng ở Thủ Thiêm

Từ việc Sân khấu Lan Anh, Trống Đồng đóng cửa: Cần đổi mới về cách thức tổ chức hoạt động biểu diễn

Gần 80.000 học sinh TP Hồ Chí Minh bắt đầu thi lớp 10

Dự án Narra Residence chưa đủ điều kiện mua bán

Huyện Nhơn Trạch rà soát nhầm đất dân là đất công

Một trung tâm ngoại ngữ bị yêu cầu dừng hoạt động
