Tag
Bình Dương

TP Thủ Dầu Một khánh thành và khởi công hàng loạt dự án trọng điểm

Muôn mặt cuộc sống 29/08/2023 08:44
aa
TTTĐ - Ngày 28/8, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đã khánh thành và công bố khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công; Quốc khánh 2/9 và 75 năm thành lập Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một.
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Giao thông vận tải Triển lãm giao thương Đông Nam Bộ diễn ra tại Bình Dương

Dịp này, TP Thủ Dầu Một tổ chức khánh thành 3 công trình trọng điểm. Đó là dự án nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu (thuộc địa bàn 2 phường Tân An và Tương Bình Hiệp), đoạn từ ngã tư Võ Cái đến chợ Bến Thế ra bờ bao sông Sài Gòn.

Công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu có tổng chiều dài tuyến 1.577m, điểm đầu giáp đường Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tuyến giáp đường Huỳnh Thị Hiếu. Tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây lắp ngày 25/9/2020 và đã hoàn thành theo đúng tiến độ.

Tại lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là công trình giao thông được xây dựng nhằm chỉnh trang đô thị, nâng cấp cho TP Thủ Dầu Một ngày càng khang trang và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một tại Lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu mở rộng. (Ảnh: Chí Tưởng)
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP Thủ Dầu Một tại Lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu mở rộng (Ảnh: Chí Tưởng)

Một công trình khác là trường Tiểu học Định Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 18/3/2021, với tổng diện tích sàn là 7.642m2. Ngôi trường được xây dựng 4 tầng, có 33 phòng học, 15 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo việc học tập cho 1.050 học sinh. Tổng mức đầu tư hơn 73 tỷ đồng.

Trường THCS Phú Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 9/10/2019, được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 119 tỷ đồng. Ngôi trường được xây dựng 5 tầng, có 46 phòng học, 12 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo nhu cầu học tập cho 2.050 học sinh.

Bình Dương: TP Thủ Dầu Một khánh thành và khởi công hàng loạt dự án trọng điểm
Trường THCS Phú Hòa 2 (Ảnh: Nguyên Thảo)

Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng trường THCS Nguyễn Văn Cừ tổng diện tích đất là 11.238m2; Xây dựng mới khối nhà lớp học 5 tầng, nhà đa năng, khu để xe học sinh và các hạng mục phụ trợ, hệ thống cây xanh, chiếu sáng. Tổng dự toán của công trình này với số tiền là hơn 89 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết, là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, TP Thủ Dầu Một luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các công trình phúc lợi, an sinh, những dự án cấp thiết phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của người dân trên địa bàn. Trong đó có những lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trước nhất là giao thông, giáo dục, y tế, và công trình công cộng.

Theo quy hoạch TP Thủ Dầu Một là Trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của Bình Dương; Trung tâm thương mại, dịch vụ, thể thao, giáo dục và đào tạo của Bình Dương; Trung tâm công nghệ cao cấp của Bình Dương và là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao của vùng TP Hồ Chí Minh.

Từ đó, TP Thủ Dầu Một là đô thị hạt nhân phát triển của tỉnh Bình Dương, kết nối với các đô thị xung quanh qua các tuyến đường liên tỉnh. Thủ Dầu Một là đô thị có vai trò tạo sự liên kết thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, vừa phát huy vai trò về nhiều mặt trong vùng động lực khu kinh tế Nam Bình Dương.

Thành phố Thủ Dầu Một gồm 14 phường, có quy mô diện tích tự nhiên 11.890,58ha chiếm 4,4 % diện tích tự nhiên của tỉnh Bình Dương. Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP Thủ Dầu Một đến năm 2040 hướng tới phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Đọc thêm

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm