Tag

Trách nhiệm, tận tâm để người dân sớm ổn định cuộc sống...

Nhịp điệu cuộc sống 26/05/2024 09:00
aa
TTTĐ - Các cấp, các ngành của Hà Nội đã hết sức trách nhiệm, tận tâm, chung tay, dồn lực khắc phục hậu quả đám cháy tại Trung Kính. Sự kịp thời, nhanh chóng này góp phần xoa dịu nỗi đau đồng thời tăng thêm niềm tin yêu vào cán bộ của Nhân dân Thủ đô, khắc họa hình ảnh chính quyền vì Nhân dân phục vụ.
Rõ trách nhiệm trong từng quy trình xử lý công việc Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân

Nhanh chóng, kịp thời...

Sự quyết liệt, nhanh chóng của Hà Nội trong việc khắc phục hậu quả của đám cháy tại Trung Kính cho thấy tính nhất quán trong chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ.

Từ sáng sớm 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ, cứu nạn...

Lãnh đạo Chính phủ và TP Hà Nội kiểm tra tại hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Lãnh đạo Chính phủ và TP Hà Nội kiểm tra tại hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo của lãnh đạo Hà Nội hết sức sát sao và nghiêm túc, rõ ràng, cụ thể từng phần việc.

Ngay sau khi nắm bắt tình hình, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Thành ủy đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương. Hoạt động này được lãnh đạo thành phố quán triệt thực hiện ngay trong sáng 24/5 và bản thân các đồng chí đã nêu gương.

Đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác xúc động chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên người dân vượt qua khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng thông tin nhanh với người dân về việc TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các Sở, ngành liên quan, quận Cầu Giấy đã và đang phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với các nạn nhân để người dân yên tâm điều trị, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, TP giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu bảo đảm cuộc sống cho người dân sớm trở lại bình thường. Trước mắt, TP sẽ huy động các lực lượng hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Mới đây, chỉ thị 30-CT/TU Hà Nội về Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nêu rõ: "Sự nghiệp phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đòi hỏi phải đặc biệt chú trọng đẩy mạnh xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; đặt con người Hà Nội vào vị trí trung tâm của chiến lược phát triển Thủ đô, là chủ thể quan trọng nhất quyết định trực tiếp thành công của sự nghiệp phát triển Thủ đô nhanh, bền vững".

Vì thế, con người luôn được đặt vào trung tâm của mọi đường hướng phát triển.

Một trong các nhiệm vụ mà Chỉ thị nêu là: "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng yêu, thường xuyên. Đề cao vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị".

Thông qua việc nhanh chóng, kịp thời đưa ra những chỉ đạo mang tính bản lề để dồn sự tập trung cao nhất khắc phục hậu quả của đám cháy, chúng ta đã nhận thấy lãnh đạo Hà Nội thực sự đi đầu nêu gương với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Đó cũng chính là thể hiện lối làm việc văn minh, ân tình của người cán bộ Thủ đô, hòa trong dòng chảy Hà Nội nghĩa tình và chu đáo.

Tạo nên sự đồng bộ, nhất quán

Từ sự phản ứng nhanh đầy trách nhiệm của lãnh đạo thành phố, công tác thực thi nhiệm vụ được triển khai từ trên xuống dưới, đồng bộ, nhất quán để hậu quả đám cháy được khắc phục nhan chóng, ổn định nhân tâm, an lòng cả người còn sống và người đã khuất.

Ngay trong ngày 24/5, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội đã xuống hiện trường, nắm bắt tình hình vụ cháy. Dự kiến ban đầu, MTTQ TP sẽ trích quỹ Cứu trợ TP Hà Nội hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 3 triệu đồng và 5 triệu đồng với trường hợp tử vong.

Các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy thăm hỏi những nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải
Các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy thăm hỏi những nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có người thương vong 17 triệu đồng; đồng thời có văn bản kêu gọi các cấp Hội toàn thành phố hỗ trợ các nạn nhân bị hỏa hoạn, lực lượng chức năng bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ. Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Cầu Giấy đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Cùng với đó, công tác xác định danh tính nạn nhân được thực hiện rất hiệu quả. Ngày 25/5, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể nạn nhân để các gia đình an táng. Trong sáng 25/5, chính quyền phường Trung Hòa đã chia thành 6 đoàn về các địa phương có nạn nhân trong vụ cháy để thăm hỏi, hỗ trợ, động viên và tổ chức tang lễ.

Để xảy ra đám cháy là điều không ai mong muốn nhưng khi không may có sự cố thì chính quyền Hà Nội đã phản ứng rất nhanh. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc xoa dịu nỗi đau của những gia đình có người xấu số. Bên cạnh đó, những người bị thương cũng được tận lực cứu chữa, tạo điều kiện tốt nhất.

Muốn không để xảy ra những việc tương tự, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy hơn nữa (Ảnh: PC)
Muốn không để xảy ra những việc tương tự, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy hơn nữa (Ảnh: PC)

Những nạn nhân trong vụ cháy sớm được ổn định cuộc sống và bên cạnh đó, mỗi người dân Hà Nội cũng được cảm thấy ấm lòng hơn, an tâm hơn, tin tưởng vào trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ Thủ đô hơn.

Đồng thời, ngay khi sự việc chưa lắng xuống mỗi người dân chúng ta một lần nữa phải nhìn nhận lại: Để xảy ra đám cháy như vậy biết bao con người, bao lực lượng, cả hệ thống chính trị thành phố phải vào cuộc, bao người phải chịu tang thương, bao người thiệt thòi, lòng người cũng đau xót...

Những người dân cùng nhóm cứu hộ tại hiện trường cũng đã cố gắng hết sức để cùng lực lượng chức năng giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt. Sự lăn xả, không quản ngại nguy hiểm của họ cho thấy tinh thần tương thân tương ái của người Hà Nội nói chung vô cùng tốt đẹp. Dù vậy, đám cháy quá lớn vẫn gây nên thiệt hại về người và của.

Vì thế, muốn hạn chế bớt những sự việc tương tự thì mỗi người cần tự nâng cao trách nhiệm, ý thức hơn trong việc phòng cháy và chữa cháy để không bao giờ còn phải chứng kiến những cảnh như vậy nữa.

Đọc thêm

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Xem thêm