Tag

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân

Muôn mặt cuộc sống 24/05/2024 20:54
aa
TTTĐ - Ngay sau khi vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các Sở, ngành, địa phương đã nhanh chóng thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân vụ cháy.
Cháy lớn trong ngõ sâu, sinh viên giật mình nhìn lại nơi sinh sống Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, động viên nạn nhân vụ cháy Khắc phục hậu quả vụ cháy, dành ưu tiên cứu chữa người bị thương

Toàn lực khắc phục hậu quả

Ngay từ sáng sớm 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ, cứu nạn...

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân
Lãnh đạo Chính phủ và TP Hà Nội kiểm tra tại hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Thành ủy đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng 24/5/2024.

Thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ cháy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác xúc động chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên người dân vượt qua khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng thông tin nhanh với người dân về việc TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các Sở, ngành liên quan, quận Cầu Giấy đã và đang phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với các nạn nhân.

Đồng thời, TP giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu bảo đảm cuộc sống cho người dân sớm trở lại bình thường. Trước mắt, TP sẽ huy động các lực lượng hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội đã xuống hiện trường, nắm bắt tình hình vụ cháy. Dự kiến ban đầu, MTTQ TP sẽ trích quỹ Cứu trợ TP Hà Nội hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 3 triệu đồng và 5 triệu đồng với trường hợp tử vong.

Dồn lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sẻ chia hỗ trợ nạn nhân
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi, động viện các nạn nhân của vụ cháy

Những “người hùng” cứu người giữ "biển lửa"

Bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong cứu hộ, điều trị cho các nạn nhân, người dân sinh sống tại khu vực xảy ra vụ cháy cũng tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip chia sẻ về hình ảnh nam thanh niên dùng thang dây leo lên cửa sổ ngôi nhà bị cháy để đập tường cứu người bên trong.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, không ít bày tỏ sự tán dương cho “người hùng”, bất chấp nguy hiểm để cứu người trong đám cháy. "Lúc nước sôi lửa bỏng thế dám trèo lên cao dùng búa đập tường, phá cửa sổ, đúng là một người hùng", một tài khoản bình luận trên mạng xã hội Facebook.

Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân vụ cháy
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực cứu người trong đám cháy

Một người khác bình luận: "Clip làm tôi nhớ lại anh tài xế Mạnh đã leo lên mái nhà đỡ cô bé rơi từ tầng cao xuống khiến cộng đồng mạng xúc động mạnh mấy năm trước. Những khoảnh khắc thật quý giá khiến chúng ta đều muốn sống tốt đẹp hơn".

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng, "người hùng" trong đám cháy là một thanh niên quê Nam Định. Người này cùng hai người khác bắc thang leo lên sát cửa sổ nhà, đập tường để cứu người bên trong.

Báo cáo của UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khoảng 0h40 ngày 24/5, UBND phường và Công an phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy và khẩn trương cử lực lượng tới hiện trường. Lúc này, người dân xung quanh cùng chủ nhà đã phá cửa sổ tầng 2 nhà 2 tầng để thoát ra ngoài 4 người.

Đến khoảng 1h05, xe chữa cháy của lực lượng PCCC&CNCH tới hiện trường, tổ chức cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà cháy, cứu được 3 người.

Đồng thời, lực lượng PCCC&CNCH triển khai phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị cứu được 4 người theo hướng tiếp cận này từ tầng 2 của ngôi nhà.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, đôi mắt trũng sâu vì thức cả đêm ngoài hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Mới cách thời điểm xảy ra vụ cháy vài tiếng đồng hồ, tối 23/5, Đại tá Phạm Trung Hiếu còn dự buổi kiểm tra, tập huấn và hướng dẫn hàng trăm cư dân kỹ năng phòng cháy, chữa cháy tại Tổ hợp chưng cư HH Linh Đàm với mong muốn, hướng tới cuộc sống an toàn, người dân phải coi công tác phòng chống cháy nổ quan trọng như "cơm ăn nước uống hằng ngày".

Đọc thêm

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 7790/VP-TTĐT về việc phối hợp tuyên truyền kênh thông tin hoạt động thành phố Hà Nội trên mạng xã hội Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/6/2024, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng 56 chiếc xe lăn cho người có công, thân nhân liệt sĩ và người khuyết tật tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Yên Bái.
Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông

TTTĐ - Điểm của giấy phép lái xe bao gồm 12 điểm. Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Xem thêm