Tag

Trải nghiệm cùng Han Square - thiên đường mua sắm tại Đà Nẵng

Thị trường - Tài chính 24/12/2023 14:40
aa
TTTĐ - Thương xá Han Square đang trở thành địa điểm mua sắm, trải nghiệm được yêu thích tại Đà Nẵng. Trong đó, nhiều du khách Hàn Quốc đã lựa chọn Han Square tham quan, mua sắm bởi sự đa dạng các mặt hàng cao cấp và đặc sản địa phương.
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đạt chứng nhận Welcome Chinese Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng đón 8,4 triệu lượt khách năm 2024 Tổ hợp 150 gian hàng hút khách Hàn Quốc tại khu vực chợ Hàn
Trong 9 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng dẫn đầu là Hàn Quốc với 770.211 lượt khách (ảnh Đ.Minh)
Trong 9 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng dẫn đầu là Hàn Quốc với 770.211 lượt khách (ảnh Đ.Minh)

Đà Nẵng "thỏi nam châm" hút khách Hàn Quốc

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2023, khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 92% so với năm 2019; trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 1,98 triệu lượt, tăng gấp 4,2 lần so với năm 2022.

Doanh thu dịch vụ lưu trú lữ hành ước đạt hơn 14.000 tỷ đồng, tăng 2,1 lần so với năm 2022. Về thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 9 tháng năm 2023, dẫn đầu là Hàn Quốc với 770.211 lượt khách (chiếm tỷ lệ 48,1%).

Nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc
Nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc đi bộ tham quan, trải nghiệm mua sắm quanh khu vực chợ Hàn (Ảnh Đ.Minh)
Trải nghiệm cùng Han Square - thiên đường mua sắm tại Đà Nẵng

Trong giai đoạn 2015 - 2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Năm 2022, ngay khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, du khách Hàn Quốc chiếm gần 50% trên tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đặc biệt, năm 2023 này, Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng vượt bật về lượng khách Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng đánh giá, TP Đà Nẵng là trường hợp rất đặc biệt ở Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung đối với khách Hàn Quốc, so với các điểm đến mới khác thị trường khách Hàn Quốc chỉ khai thác 3 - 4 năm nhưng TP Đà Nẵng đã kéo dài từ năm 2016 đến nay.

Hiện có 4 đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc là Incheon, Busan, Daegu, Cheongju với 120 chuyến/tuần. Với 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam chỉ trong 9 tháng, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách nhiều nhất và cũng là thị trường dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Han Square đang là một địa điểm mua sắm quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc
Han Square đang là một địa điểm mua sắm quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc (Ảnh Đ.Minh)

Có thể nhận định, hiếm nơi nào “chiều” được du khách như Đà Nẵng, khi du khách tới đây vừa được du lịch biển, vừa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên núi. Nơi đây có nhiều điểm tham quan mua sắm ngay trung tâm thành phố, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tuyệt vời.

Việc sân bay ngay trung tâm thành phố khiến thời gian di chuyển tới khách sạn và khu nghỉ dưỡng không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, giao thông và an ninh của Đà Nẵng đều rất tốt. Ẩm thực cũng là thế mạnh với các món ăn được người Hàn ưa chuộng.

Tổ hợp 150 gian hàng hút khách

Không thua kém so với chợ Cồn, chợ Hàn được xem là thiên đường mua sắm, đồng thời là điểm phục vụ du lịch. Nhiều du khách khi tới Đà Nẵng đều dành thời gian để ghé tới các khu chợ tham quan, mua sắm và nếm thử các đặc sản địa phương.

Nằm ngay cạnh chợ Hàn, được bao quanh bởi 4 con đường sầm uất nhất Đà Nẵng: Hùng Vương, Trần Phú, Phạm Phú Thứ và đường Bạch Đằng - tuyến phố đi bộ về đêm, Han Square đang là một địa điểm mua sắm quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

Han Square nằm tại vị trí đẹp, sầm uất ngay trung tâm TP Đà Nẵng (ảnh Đ.Minh)
Han Square nằm tại vị trí đẹp, sầm uất ngay trung tâm TP Đà Nẵng (ảnh Đ.Minh)

Kế thừa âm hưởng của chợ Hàn, Thương xá Han Square sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân, đồng thời làm khởi sắc khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.

Đây cũng là điểm du lịch, mua sắm đông đúc nhất thành phố với sự hiện diện của hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp như túi xách, quần áo, giày hiệu, các dụng cụ golf được du khách Hàn Quốc yêu thích.

Đặc biệt, Thương xá Han Square đang tiếp tục đưa các gian hàng đặc sản địa phương như: sản phẩm cói, thuốc đông y, đông trùng hạ thảo, cà phê Việt Nam, trà thảo mộc… vào kinh doanh tạo nên sự giao thoa văn hóa giữa các nước.

Han Square đang đẩy mạnh đưa các gian hàng đặc sản nội địa như: sản phẩm cói,  thuốc đông y, đông trùng hạ thảo, cà phê Việt Nam…(ảnh Đ.Minh)
Han Square đang đẩy mạnh đưa các gian hàng đặc sản nội địa như: sản phẩm cói, thuốc đông y, đông trùng hạ thảo, cà phê Việt Nam…(ảnh Đ.Minh)

Anh Kwak Ji Hoon, du khách Hàn Quốc đã từng đến du lịch Đà Nẵng 2 lần trước đó, nhận thấy đây là nơi có phong cảnh đẹp, con người thân thiện, nhiều dịch vụ mua sắm hấp dẫn và có những điểm tương đồng về văn hóa nên lựa chọn Đà Nẵng để du lịch vào mỗi năm.

“Sau khi tham quan ở chợ Hàn và ghé trải nghiệm các gian hàng của thương xá Han Square tôi thấy ở đây nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, được thiết kế giúp cho các khách hàng người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc và yên tâm.

Ngoài đa dạng các sản phẩm đặc sản Đà Nẵng, còn có các sản phẩm thương hiệu thời trang, mỹ phẩm... cao cấp. Tôi sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè khi đến du lịch Đà Nẵng nên ghé địa điểm này để tham quan mua sắm” anh Kwak Ji Hoon nói.

Han Square kinh doanh các mặt hàng cao cấp, trong đó có nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng (ảnh Đ.Minh)
Han Square kinh doanh các mặt hàng cao cấp, trong đó có nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng (Ảnh: Đ.Minh)

Được biết, dự án Thương xá chợ Hàn - Han Square bao gồm khu trung tâm thương mại, khu ẩm thực, khu phức hợp dịch vụ giải trí cao cấp, khách sạn 4 sao và coffee bar kéo dài từ cổng 23 Nguyễn Thái Học (cạnh chợ Hàn) sang cổng 18 - 20 Phạm Phú Thứ (quận Hải Châu).

Theo quy hoạch được phê duyệt, Thương xá chợ Hàn - Han Square gồm tổ hợp dịch vụ quy mô 176 Kiot (diện tích 2,78 - 13,22m²/kiot); Han Square - Centre Hotel là tòa nhà 8 tầng, 3 tầng đế làm trung tâm thương mại, 4 tầng khách sạn, 1 tầng dành cho Bar và coffee.

Riêng tầng 1, 2 và 3 với diện tích sàn khoảng 3.500m2 được bố trí thành khu trung tâm thương mại kinh doanh các mặt hàng cao cấp, trong đó có nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.

Chợ Hàn đã cộng hưởng cùng Thương xá Han Square và các cơ sở thương mại khác xung quanh trục đường Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Trần Phú - Bạch Đằng trở thành lựa chọn đi bộ mua sắm đặc sắc cho du khách Hàn ở thời điểm hiện tại.

Đoàn Minh - Ngọc Linh

Đọc thêm

Thủ tướng đề nghị ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và thế giới tham gia Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Thủ tướng đề nghị ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và thế giới tham gia Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

TTTĐ - Chiều 7/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Hironori Kamezawa, Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) của Nhật Bản.
Tiếp sức người dân an cư, phát triển kinh tế Thị trường - Tài chính

Tiếp sức người dân an cư, phát triển kinh tế

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân trong hành trình an cư, lập nghiệp, Agribank triển khai hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, đáp ứng nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, mua nhà, xây sửa nhà ở với điều kiện linh hoạt, dễ tiếp cận.
Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7 Nhịp sống phương Nam

Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7

TTTĐ - Trong tháng 7, ngành Công thương tỉnh Tây Ninh đã tổ chức kiểm tra đột xuất 12 vụ liên quan gian lận thương mại, buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, phát hiện và xử lý cả 12 vụ với tổng số tiền xử phạt hành chính là 96,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ xử phạt và bán hàng hóa tịch thu lên tới hơn 303 triệu đồng
Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Xem thêm