Trải nghiệm, trưởng thành với Maskros Project
Những lợi ích trên đang được các thành viên dự án Maskros Project nỗ lực đưa đến với học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Khám phá bản thân
Theo Tăng Bùi Hà Chi, trưởng ban tổ chức dự án Maskros Project, trong cuộc sống hiện đại, để trở thành người hoàn thiện, học sinh không chỉ cần học tập chính khóa thật tốt mà còn cần trải nghiệm hoạt động bổ ích bên ngoài như: Làm thêm, tham gia các dự án, tổ chức thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ nâng cao nhận thức của bản thân, rèn luyện thể lực cũng như tích lũy kinh nghiệm.
Đó là lý do Maskros Project ra đời. Đây là một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
“Dự án được lấy cảm hứng từ cụm từ “Maskros” trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là hoa bồ công anh - loài hoa tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc của tuổi trẻ và khả năng vượt qua mọi khó khăn. Maskros Project có sứ mệnh mang tới sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh, khuyến khích các bạn trẻ khám phá bản thân thông qua các hoạt động như đi làm thêm, thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, lý tưởng, giá trị của bản thân”, Hà Chi chia sẻ.
Thử sức trong công việc bán hàng online mang đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm lý thú |
Với mục đích đó, mùa 1, Maskros Project đã tổ chức thành công talk show “The Experience Flight". Sự kiện diễn ra với 3 nội dung: Talk show tư vấn tâm lý, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ tìm ra lời giải đáp cho những vướng mắc của bản thân mà còn được kết nối với các dự án, câu lạc bộ để có cơ hội rèn luyện.
Mùa 2, Maskros Project trở lại cùng sự kiện “Talaria: Bay” và chủ đề mới hơn. Trong đó, các bạn trẻ tập trung hướng tới học sinh lớp 10, giúp đỡ các bạn đối mặt cùng trục trặc khi cố gắng làm quen với nếp sống, học tập mới.
“Do khó khăn vì dịch Covid-19, thay vì tổ chức một buổi giao lưu, tư vấn các bạn trẻ được thử sức trong lĩnh vực bán hàng online. Đây là sự sáng tạo của thành viên trong dự dán nhằm mang đến những trải nghiệm lý thú cho các bạn học sinh”, Phạm Thị Kim Huệ, Phó Ban tổ chức Maskros Project chia sẻ.
Định hướng tương lai
Cũng theo Huệ, bước vào môi trường trung học phổ thông, các bạn học sinh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và trăn trở trong việc tìm ra định hướng tương lai cho bản thân. Ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn đã có suy nghĩ đi làm sớm không chỉ để khẳng định bản thân đã trưởng thành, không còn dựa dẫm hay tích lũy kinh nghiệm mà qua công việc đó, xác định được mục tiêu, đam mê và ước mơ cho bản thân, tự tin trên con đường đã chọn.
Thông qua hoạt động trong sự kiện các bạn trẻ được khám phá bản thân |
Vì vậy, hoạt động trải nghiệm bán hàng online dự án mang tới lần này chính là cơ hội để các bạn học sinh được “nếm trải” việc có một công việc làm thêm, đồng thời có cái nhìn chân thật, sống động hơn về hoạt động kinh doanh.
“Với chủ đề “Talaria: BAY” - đôi giày có cánh của vị thần Hermes, chúng mình mong muốn có thể truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê nơi nhiều bạn trẻ, đồng thời khám phá bản thân. Dưới hình thức một hoạt động trải nghiệm việc bán hàng online, các bạn sẽ có những ngày hè lý thú”, Tăng Bùi Hà Chi, trưởng ban tổ chức chia sẻ.
Đối tượng hướng đến là học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm về công việc part-time, có đam mê và mong muốn thử sức trong việc kinh doanh online, marketing.
Maskros Project cung cấp cho người tham gia 2 loại mặt hàng để bán. Tất cả người tham gia cùng được bán một số lượng sản phẩm nhất định. Tuy nhiên, người tham gia sẽ không trực tiếp nhận mà sản phẩm sẽ được thành viên Maskros đưa đến tận tay người mua.
“Chỉ sau một thời gian ngắn đã có gần 100 đăng ký. Chúng mình lựa chọn 39 người tham gia trải nghiệm. Thông qua hoạt động này, các bạn trẻ có cái nhìn chân thực hơn về việc kinh doanh online và công việc bán thời gian (part-time jobs). Họ cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm và bài học cho mình về giá trị của đồng tiền, về cách cư xử trong cuộc sống. Đó là những trải nghiệm quý giá để người trẻ trưởng thành”, Ngô Anh Hưng, thành viên dự án cho biết.
Bên cạnh đó, sự kiện không chỉ là cơ hội để người tham gia học hỏi, giao lưu và kết bạn với bạn trẻ có cùng đam mê, sở thích mà chính các thành viên trong dự án cũng được trau dồi về các kỹ năng kinh doanh, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện… để tự tin hơn.