Tag

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

Xã hội 26/07/2024 12:13
aa
TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em “Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

Lao động để quên đi bệnh tật

Bố mẹ bị bệnh rồi mất từ 20 năm trước nên chị Trịnh Thị Thủy (sinh năm 1978, hiện đang sinh sống tại Khâm Thiên, Hà Nội) đã phải tự lập từ rất sớm. Gia đình có 3 chị em, chị Thủy bị khuyết tật nặng nề nhất do ảnh hưởng của chất độc da cam từ bố, người đã từng chiến đấu ở chiến trường suốt 12 năm.

Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên
Chị Trịnh Thị Thủy tại chương trình "Trạm yêu thương"

Tứ chi co quắp, cơ thể yếu ớt dễ run rẩy khi phải lao động nhiều giờ cùng với cơ hàm lệch khiến cho chị nói chuyện và sinh hoạt rất khó khăn. Đến năm 16 tuổi, chị Thuỷ vào Trung tâm Nhân đạo để học may, lúc đó cả bố mẹ chị đều mắc bệnh, hoàn cảnh càng khó khăn hơn.

Lo cho gia đình, chị Thủy xin phép bố mẹ được đi ra ngoài để kiếm thêm thu nhập cũng như va chạm với cuộc sống. Kể từ đó, chị Thủy ngày ngày chăm chỉ bán nước chè tươi, kiếm từng đồng lẻ để trang trải cuộc sống nơi góc nhỏ vỉa hè Khâm Thiên. Từ bán dưa, bán cà đến ngâm sấu, việc nào chị Thủy cũng học để làm. Chị chia sẻ: “Mình phải lao động để quên hết bệnh tật của mình đi, tuy vất vả là vậy nhưng tinh thần lại rất thoải mái”.

Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

Chị Trịnh Thị Thủy tự nhận vui mình là “cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên, bởi suốt 7 năm qua, bất kể mưa nắng chị vẫn luôn đẩy xe hàng của mình ra chợ. Dẫu nhiều hôm số trứng đem đi không vơi quá nửa, hay mỗi chục trứng chỉ lãi 3.000 đồng thế nhưng nụ cười trên môi chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt rạng rỡ của chị.

Với thu nhập từ tiền bán trứng, mặc dù chị vẫn được nhận trợ cấp chất độc da cam nhưng không chỉ phải lo tiền sinh hoạt, chị cũng phải chi trả tiền thuốc thang, rồi lại lo tích cóp để giúp đỡ nhiều người khó khăn khác.

Tinh thần lạc quan và trái tim ấm áp

Những năm dịch bệnh, chị Thủy sẵn sàng giao trứng miễn phí cho những nhà có người mắc COVID-19. Chị nhiệt tình tham gia tiếp sức cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là cho các em nhỏ mắc bệnh ung thư.

Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

“Bố mình cũng từng là bệnh nhân ung thư, vậy nên sau này mình rất mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự”, chị chia sẻ. Chị Thủy cũng có một người em quen biết hiện đang nấu ăn cho chương trình "Trao yêu thương" ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Chị cho biết: “Mỗi người góp một ít, có chị ủng hộ bằng tiền, có chị ủng hộ một yến gạo, mình thì có điều kiện hơn nên ủng hộ 50 quả trứng”.

Đồng hành cùng chị Trịnh Thị Thủy trong "Trạm yêu thương" còn có sự góp mặt của cô Nguyễn Thị Miên - cán bộ Hội phụ nữ Khuyết tật quận Đống Đa, Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên của cô Miên dành cho chị Thủy là sự nhiệt tình, quan tâm và luôn tràn đầy năng lượng.

Trong suốt hơn 10 năm đồng hành, chị Thủy dần tạo được thiện cảm và nhận được sự tín nhiệm của cán bộ quận để trở thành Chủ nhiệm CLB Thanh niên Khuyết tật quận Đống Đa. Theo lời kể của cô Miên, chị Thủy là một người phụ nữ không những chăm chỉ, trách nhiệm trong công việc, mà với gia đình cũng vô cùng đảm đang và biết quan tâm, chăm sóc mọi người.

Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

Hiện tại chị Thủy vẫn còn nhiều khó khăn, sống chung với gia đình người anh, chị Thủy chăm sóc anh trai từng bị tai nạn và chăm sóc cháu trai mới 9 tháng tuổi. Thu nhập hàng ngày chẳng đáng là bao, song chị Thủy vẫn dành dụm những suất quà trao tặng những số phận kém may mắn hơn mình. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ giúp chị Thủy tiếp tục sứ mệnh ý nghĩa đó.

Với tinh thần lạc quan và trái tim ấm áp, chị Thủy đã cố gắng vượt lên nghịch cảnh của số phận, lan tỏa tình yêu thương và sự giúp đỡ dành cho những mảnh đời kém may mắn hơn. Hành trình nỗ lực, dành dụm từng công sức nhỏ bé mà đáng quý ấy sẽ được kể lại qua "Trạm yêu thương" với chủ đề “Chắt chiu để trao đi”, phát sóng 10h thứ bảy ngày 27/7 trên kênh VTV1.

Đọc thêm

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Tính đến 22 giờ 30 phút ngày 25/7, đã có 1.078 đoàn đến viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Cuối buổi chiều 25/7, dòng người vẫn nối tiếp nhau đổ về thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm