Tag

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

Muôn mặt cuộc sống 19/09/2024 09:51
aa
TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Báo Người Lao động tổ chức giải Golf vì cộng đồng Giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân đầu tư công

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân đã điểm lại chặng đường 5 năm kể từ khi cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” được khởi xướng vào năm 2019.

Ông Tô Đình Tuân chia sẻ: “5 năm không phải là một chặng đường quá dài nhưng đủ để chúng ta khẳng định rằng cuộc thi này đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng, trở thành một kênh kết nối quan trọng giữa người dân và các cấp chính quyền, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh cũng như cả nước”.

Tổng Biên tập báo Người Lao động phát biểu chúc mừng các tác giả
Tổng Biên tập Báo Người Lao động phát biểu chúc mừng các tác giả (Ảnh: Hoàng Triều)

Tổng Biên tập Báo Người lao động Tô Đình Tuân cho biết, Báo Người Lao động đã tổ chức cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” với mong muốn tạo ra một diễn đàn để người dân có thể trực tiếp đóng góp ý tưởng, sáng kiến của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

“Báo Người Lao động luôn tin tưởng rằng trong mỗi người dân Việt Nam đều có những suy nghĩ, trăn trở và khát khao đóng góp vào sự nghiệp chung. Cuộc thi này chính là nơi để những ý tưởng đó được lắng nghe, được tôn vinh và quan trọng hơn, được hiện thực hóa”, ông Tô Đình Tuân bày tỏ.

Ban tổ chức trao hoa, bằng khen cho các tác giả đạt giải
Ban Tổ chức trao hoa, bằng khen cho các tác giả đoạt giải (Ảnh: Hoàng Triều)

Với thành công trong suốt 5 năm tổ chức, Tổng Biên tập Báo Người Lao động vui mừng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được không chỉ là những trang giấy, mà là những tâm huyết, những hoài bão lớn lao của người dân. Điều đó càng củng cố niềm tin của chúng tôi rằng cuộc thi này đã và đang đi đúng hướng, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của TP Hồ Chí Minh”.

Được biết, những ý kiến, đóng góp của Nhân dân cũng sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đưa lên cổng thông tin chuyển đổi số của thành phố.

Ban Tổ chức cùng các tác giả đạt giải (Ảnh: Hoàng Triều)
Ban Tổ chức cùng các tác giả đoạt giải (Ảnh: Hoàng Triều)

Tổng Biên tập Báo Người Lao động tin tưởng, với sự ủng hộ và đồng hành của chính quyền và toàn dân, cuộc thi sẽ tiếp tục phát triển, mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân được đóng góp, được lắng nghe và được tôn vinh.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến, đổi mới để cuộc thi ngày càng hấp dẫn, chất lượng hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để những ý tưởng tốt nhất, khả thi nhất sẽ được hiện thực hóa, mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước”, Tổng Biên tập Báo Người Lao động nhấn mạnh.

Các tác giả đạt giải gửi lời cảm ơn và chia sẻ tại chương trình
Tác giả đoạt giải gửi lời cảm ơn và chia sẻ tại buổi lễ (Ảnh: Hoàng Triều)

Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 bắt đầu từ ngày 2/9/2023 đến 15/8/2024, tập trung vào 3 chủ đề chính: "Làm gì để Cần Giờ trở thành một động lực mới phát triển TP Hồ Chí Minh", "Giải pháp thu hút nhà đầu tư chiến lược vào TP Hồ Chí Minh" và "TP Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98?".

Trong suốt thời gian tổ chức, Báo Người Lao động đã nhận được nhiều bài thi có chất lượng cao, đã đăng tải 76 bài hiến kế đầy tâm huyết của các tác giả và quyết định trao giải thưởng cho 6 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả có bài viết xuất sắc nhất.

Cũng tại lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân đã chính thức phát động cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần thứ 6, năm 2024 - 2025, mong muốn nhận thêm nhiều ý tưởng, sáng kiến hay từ Nhân nhân để cùng nhau chung tay phát triển TP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần thứ 5 không có giải Nhất.

Những tác giả, tác phẩm đạt giải lần này gồm: Nhóm tác giả Lê Dương Lâm và cộng sự, với tác tác phẩm: "Quy hoạch đô thị trí tuệ nhân tạo" và nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Bình - Bùi Duy Tùng, với tác phẩm: "Nâng cấp môi trường kinh doanh theo mô hình mới" cùng đạt giải Nhì.

Tác giả Nguyễn Cao Siêng, với tác phẩm: "Giải pháp cải thiện môi trường đầu tư" và tác giả Trương Nam Thuận, với tác phẩm: "Thu hút đầu tư bằng công ty dịch vụ công" cùng đoạt giải Ba.

Tác giả Nguyễn Văn Quang, với tác phẩm: "Tối ưu hóa các giải pháp chống ngập" và tác giả Vân Thanh, với tác phẩm: "Đột phá trong khâu khám chữa bệnh" cùng đoạt giải Khuyến khích.

Đọc thêm

"Điểm danh" 55 dự án tỉnh Ninh Thuận kêu gọi đầu tư năm 2024 Nhịp sống phương Nam

"Điểm danh" 55 dự án tỉnh Ninh Thuận kêu gọi đầu tư năm 2024

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đang mời gọi nhà đầu tư tham gia đầu tư vào 55 dự án lớn trên các lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ - Du lịch; Xây dựng và kinh doanh Bất động sản; Năng lượng, năng lượng tái tạo; Công nghiệp chế biến, chế tạo; Nông nghiệp.
Cần nhiều những vòng tay dang rộng, sẻ chia Xã hội

Cần nhiều những vòng tay dang rộng, sẻ chia

TTTĐ - Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động vào tháng 10/2021 nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điểm tựa trong hành trình đi tới tương lai.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã

TTTĐ - Nhiều hoạt động sẽ được triển khai trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã.
#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em Muôn mặt cuộc sống

#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

TTTĐ - Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Quyết liệt phòng chống tiêu cực trong đầu tư, đấu thầu, mua sắm công Nhịp sống phương Nam

Quyết liệt phòng chống tiêu cực trong đầu tư, đấu thầu, mua sắm công

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Chỉ thị số 60-CT/TU về “lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đầu tư công, đấu thầu, mua sắm bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn”.
Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

TTTĐ - Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về xử lý vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Quảng Nam: Tiếp tục nhân rộng mô hình Dân vận khéo Xã hội

Quảng Nam: Tiếp tục nhân rộng mô hình Dân vận khéo

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng công tác dân vận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm triển khai phong trào “Dân vận khéo” (2009 - 2024), đồng thời triển khai Đề án mới nhằm nhân rộng những mô hình hay, sáng tạo.
Quảng Nam tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế Xã hội

Quảng Nam tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế

TTTĐ - Với mục tiêu tôn vinh giá trị di sản thiên nhiên và thúc đẩy phát triển bền vững, Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế 2025 sẽ được tổ chức trọng thể từ ngày 1 đến ngày 3/8/2025 tại Quảng Nam.
Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 14/10, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội).
Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào Xã hội

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào

TTTĐ - Tại hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về giải pháp quản lý, bảo vệ biên giới, đổi mới và đa dạng hóa về nội dung, hình thức tuyên truyền.
Xem thêm